HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC XÃ THANH CAO, HUYỆN THANH OAI

Sáng nay, ngày 18 tháng 12 năm 2020 tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2020 và triển khai công tác khuyến học năm 2021.
Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
      Về dự hội nghị có ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội khuyến học Thanh Oai và các Ông bà lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể trong xã . Đặc biệt các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2020 cũng có mặt đông đủ

Ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch HKH huyện phát biểu
      Tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Chung đã thông qua báo cáo khẳng định những việc Thanh Cao đã làm được trong năm qua: Toàn xã có 34 chi hội khuyến học, trong đó có 6 chi hội thôn, cụm dân cư, 28 chi hội dòng họ với hơn 2630 hội viên tham gia. Các chi hội đã phát huy được vai trò trong công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng gia đình học tập và tạo nên một phong trào toàn dân tham gia khuyến học. Đầu năm 2020 hội đã triển khai đăng ký gia đình học tập; tổng số gia đình đăng ký 2650.Số hộ đạt 2530 = 95,4%. Các chi hội hoạt động bằng nhiều hình thức, phong phú, đa dạng để gây quỹ hội, huy động sự đóng góp của nhân dân, của gia đình, đoàn thể, ủng hộ quỹ khuyến học đó là cân gạo khuyến học, mâm cỗ khuyến học của các đôi thanh niên khi đăng ký kết hôn…và các tấm lòng của các doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ. Tổng quỹ các chi hội thôn, cụm dân cư, chi hội dòng họ trong toàn xã trong năm 2020 là 179.500.000 đồng, chi thưởng năm 2020 là 53.600.000 đồng, với 669 xuất; tổng quỹ còn trong năm 2020 là 125.900.000 đồng. Tại buổi tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng gia đình học tập năm 2020, UBND xã công nhận 2530 gia đình học tập và biểu dương khen thưởng 3 chi hội khuyến học thôn và 9 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học khuyến tài năm 2020.


Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Bí thư Đảng ủy  xã phát biểu chỉ đạo
 
      Trong phương hướng của hội cũng đã thể hiện sự quyết tâm duy trì và huy động quỹ của năm 2021 để đạt trên 35000đ/ nguời. Đặc biệt nhấn mạnh việc thực hiện thí điểm xây dựng mô hình Công dân học tập ở ba đơn vị là thôn Ninh Dương, Thượng Thanh và trường tiểu học .
      Kết thúc hội nghị bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Bí thư Đảng ủy thay mặt lãnh đạo xã lên phát biểu chỉ đạo, yêu cầu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về khuyến học. Hội và các chi hội  cần có những biện pháp sáng tạo hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội khuyến học huyện đã giao và thực hiện thành công Kế hoạch xây dựng  mô hình Công dân học tập của xã đã đề ra. 
      Hội nghị đã kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, ấm cúng và quyết tâm của các đại biểu.
                                 
Tin và ảnh LÊ THỊ LOAN
Phó Chủ tịch HKH 
huyện Thanh Oai