HỘI THẢO “GIA ĐÌNH - XÃ HỘI VỚI SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP”

Ngày 96/4/2018, tại Hội trường các cơ quan đoàn thể quận Hai Bà Trưng, Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội thảo “Gia đình - Xã hội với sự nghiệp xây dựng xã hội học tập”. Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thương trực Hội khuyến học Hà Nội; Bà Ngô Hồng Anh - Phó trưởng ban dân vận quận ủy, Bà Ngọc Anh - Phó chủ tịch MTTQ quận; Ông Trang - Phó bí thư quận đoàn cùng toàn thể các ông bà đại dện các ban ngành liên quan trong quận và đông đảo các cán bộ, hội viên Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng.
HỘI THẢO “GIA ĐÌNH - XÃ HỘI VỚI SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP”
      Ông Trương Nho Quang - Chủ tịch Hội khuyến học quân đã trình bày báo cáo đề dẫn nêu bật chủ đề: Để công tác giáo dục đào tạo đạt kết quả tốt, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, nhất là sự cố gắng của ngành giáo dục là cơ quan tham mưu giúp chính quyền trong triển khai tổ chức thực hiện thì đòi hỏi không thể thiếu được sự quan tâm của cả cộng đồng xã hội, trong đó có gia đình, dòng dọ, các tổ chức đoàn thể quần chuings và nhân dân trên địa bàn quận.
      Tại Hội thảo, 8 bài tham luận đã được trình bày rõ ràng súc tích lôi cuốn được sự chú ý của mọi người:
      1. Đấy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng xã hội đến năm 2020 (Nguyễn Văn Tu - Chủ tịch HKH phường Bạch Mai)
      2. Tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường để nâng cao hiệu quả giáo dục với học sinh (Vũ Huy Chương - Chủ tịch HKh phường Nguyễn Du)
      3. Thực trạng đao đức học sinh hiện nay và những giải pháp về vấn đề giáo dục đạo đức (Trần Thị Sáu - HKH phường Đống Mác)
      4. “Việc hôm nay không để ngày mai” (Nhà văn Dương Quang Minh - Hội viên HKH phường Đồng Tâm)
      5. Học để làm người (Đại tá Nguyễn Khắc Phục - Chủ tịch HKH phường Phương Mai)
      6. Vai trò của Hội khuyến học cơ sở với việc xây dựng xã hội học tập ở khu dân cư (Huỳnh Thị Kim Hối - Chủ tịch HKH phường Bạch Đằng)
      7. Giáo dục cho trẻ trong gia đình (Phó Tiến sĩ Phạm Trần Hùng - nguyên giảng viên Trường ĐHSP Vinh và ĐHSP à Nội, Chủ tịch Hội Người cao tuổi)
      8. Vai trò của cơ sở với việc xây dựng xã hội học tập ở khu dân cư (Duwng Văn Phan - Nguyên Chủ tịch HKH phường Trương Định)
      Đây là là những bài viết đầy tâm huyết dành nhiều thời gian sức lực có đầu tư suy nghĩ, có trách nhiệm, có tìm hiểu, có vốn sống thực tế đúc rút được nhiều bài học, kinh nghiệm, có tác dụng tuyên truyền nâng cao nhận thức và đưa ra các giải pháp để áp dụng vào thực tế.
Tin và ảnh PHAN SƠN LINH