HỘI VIÊN KHUYẾN HỌC TÂY HỒ CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG COVID

Đại dịch covid bùng phát trở lại đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động kinh tế, chính tri, xã hội của Quốc tế; quốc gia và đến đời sống của tất cả người dân. Trước tình hình xã hội như vậy, công tác khuyến học của các cơ sở cũng có những sự thay đổi phù hợp vời tình hình thực tế của địa phương.
Bà Lê Thị Nga PCT HKH; Phó phòng GD&ĐT quận gửi tặng khẩu trang và kính phòng dịch cho hội viên HKH các phường tham gia trực chốt
      Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệnh covid-19”, cùng với các văn bản chỉ đạo, Thư kêu gọi của UBND và UBMTTQ quận Tây Hồ về việc ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống dịch covid, các tổ chức Hội khuyến học trên địa bàn quận đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm góp phần cùng nhân dân trên địa bàn chung tay phòng chống đại dịch Covid.
  
   
      Bà Nguyễn Thị Điểm- Chi hội trưởng chi hội khuyến học số 12 phường Yên Phụ
      tặng đồ dùng thiết yếu cho những gia đình có nhiều khó khăn trong phường.


               Bà Đào Thị Thủy Chi hội trưởng chi hội khuyến học số 7 – Tứ Liên
                   đang hỗ trợ các y bác sỹ tiêm vaccine cho người dân.
      
      Trong những tháng đầu năm 2021, hội viên Hội khuyến học toàn quận đã viết trên 50 bài tuyên truyền về các tấm gương tiêu biểu của địa phương trước tình hình mới, nhiều bài đã được đăng trên Website của Hội khuyến học Hà Nội và Cổng giao tiếp điện tử Tây Hồ. Trong thời điểm dịch Covit -19 diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống covid các phường căng mình ra làm việc, mặt khác trước cảnh nhiều người mất việc, đời sống của họ vốn dĩ khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Trước hoàn cảnh vậy, các cấp Hội khuyến học trên địa bàn đã có nhiều việc làm thật ý nghĩa và giầu tính nhân văn như: Vận động quỹ để ủng hộ công tác phòng chống covid, Quỹ Vaccin, vận động các mặt hàng thiết yếu ủng hộ những hộ gia đình có nhiều khó khăn, đồng thời nhiều hội viên khuyến học tình nguyện tham gia trực tại các chốt phòng chống dịch tại các tổ dân phố.
Ông Đỗ Hồng Minh Chủ tịch HKH phường Xuân La tặng quà cho hội viên 


       Bà Nguyễn Thị Chung chủ tịch HKH phường Phú Thượng tham gia trực tại các chốt. 
   
  
      Tính đến ngày 10.8.2021 các cấp Hội đã vận động được trên 150 triệu đồng và nhiều hàng hóa ủng hộ các hoàn cảnh thực sự khó khăn trong mùa dịch. Đó là sự đóng góp của bà Lê Thị Nga, Phó chủ tịch HKH, Phó phòng GD&ĐT quận Tây Hồ  đã vận đồng và ủng hộ HKH các phường 80  hộp khẩu trang và 200 kính phòng dịch để trang bị cho hội viên khuyến học tham gia trực chốt, ngoài ra bà Nga còn vận động 1.000 kg gạo gửi Hội Chữ thập đỏ quận giúp đỡ những người khó khăn. Bà Nguyễn Thị Điểm, Chi hội trưởng Hội khuyến học số 12 phường Yên Phụ và cháu của bà là Nguyễn Kim Khánh đã chung tay sẻ chia yêu thương đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn 350 xuất quà ( 200 - 300.000 đồng/suất) và trên 8 tấn rau xanh các loại, 50 kg tôm tươi... Bà Bùi Thị Hồng Ngọc, PCT HKH Yên Phụ đã vận động các hội viên chi hội khuyến học số 13 tặng 252 xuất quà; Các bà trưởng phó Chi hội số 3 phường Yên Phụ tặng 800 kg gạo. Bà Đào Thị Thủy Chi hội trưởng chi hội khuyến học số 7 phường Tứ Liên đã hỗ trợ các y bác sỹ tiêm vaccine cho người dân, ngoài ra bà còn tham gia vận động các hội viên khác ủng hộ tiền và hàng góp cùng Hội phụ nữ phường đi giúp đỡ nhân dân vùng dịch của tỉnh Bắc Giang. Còn rất nhiều tấm gương khác đang ngày đêm tham gia làm các việc thầm lặng để góp phần cùng toàn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ từng bước đẩy lùi đại dịch covid đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

                                                            Tây Hồ, ngày 17/8/2021                                                             
ĐÀO DUY TRUNG
Chủ tịch HKh quận Tây Hồ