HUYỆN ỦY ĐÔNG ANH TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 11-CT/TW NGÀY 13/4/2007 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ ( KHÓA X )

Ngày 18/4, Huyện ủy Đông Anh Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị 9 Khóa X ) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.
HUYỆN ỦY ĐÔNG ANH TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 11-CT/TW NGÀY 13/4/2007 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ ( KHÓA X )
           Tới dự cóĐ/C Phạm Thanh Ngọc – Phó trưởng Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội, Đ/C Lê Trung Kiên – Phó Bí thư thường trực huyện ủy,  các Đ/C trong Ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND huyện, đại diện các Ban, Ngành, đòan thể trong huyện. lãnh đạo các xã, thị trấn, Ban giám hiệu các trường phổ thông công lập trong huyện, đại diện Hội khuyến học các xã, thị trấn, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong huyện.
 
Đồng chí Lê Trung Kiên - Phó Bí thư thường trực huyện ủy phát biểu

           Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Đông Anh ngày càng phát triển sâu rộng và đem lại những kết quả thiết thực. Qua đó đã góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, khu dân cư học tập. Các mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cũng phát triển đa dạng. Hiện nay toàn huyện có 24 Hội khuyến học, 436 chi hội khuyến học ở các xã, thị trấn, trong đó có 193 chi hội ở khu dân cư, 58 chi hội ở các trường học, 185 chi hội tại các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và có 663 dòng họ học tập. Bên cạnh đó công tác xây dựng và phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các hội đoàn thể, các đơn vị doanh nghiệp từ huyện đến các cơ sở quan tâm ủng hộ. 10 năm qua quỹ khuyến học của huyện đạt hàng tỷ đồn. Từ nguồn quỹ này, mỗi năm huyện và cơ sở  đã kịp thời hỗ trợ cho hàng trăm lượt học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh khuyết tật và động viên, khen thưởng cho các em học sinh giỏi, giáo viên giỏi,các em học sinh thi đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học.
 
Các đại biểu dự hội nghị tổng kết

            Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đ/C Lê Trung Kiên – Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức,cá nhân trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện. Để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các hội đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11 của Bộ chính trị về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
           Tại hội nghị tổng kết,  Huyện ủy, UBND huyện Đông Anh đã khen thưởng cho 40tập thể và 24 cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện trong 10 năm qua.

                                                                     Tin và ảnh Cổng thông tin điện tử Đông Anh