LỄ KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM 2/10 VÀ KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BA ĐÌNH HÀ NỘI (2004- 2014)

Hôm nay, tại Hội trường UBND quận Ba Đình, Hội khuyến học quận Ba Đình tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam 02/10 và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội khuyến học quận Ba Đình (2004-2014). Tới dự có ông Nguyễn Kim Hoãn - NGND, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó bí thư thường trực quận ủy, ông Nguyễn Quang Trung - Ủy viên thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận, ông Bùi Thành Phần - Nguyên Bí thư quận ủy, nguyên Chủ tịch HDDND quận, nguyên Chủ tịch Hội khuyến học quận khóa I, bà Hồ Thị Ngọc Điệp - Chủ tịch MTTQ VN quận, Thành phần đông đảo là các vị đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể, các nhà doanh nghiệp, các Hội khuyến học phường, các chi hội khuyến học các cơ quan trường học, các cháu học sinh có hoàn cảnh vượt khó được nhận học bổng.
Những ca khúc chào mừng buổi lễ

     Buổi lễ được thưởng thức những ca khúc bằng những giọng ca rất ấn tượng của các thầy giáo cô giáo ở trường trong quận..
Bà Nguyễn Thị Thanh Hiển - Nguyên Phó chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội khuyến học quận trình bày diễn văn kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam 02/10 và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội khuyến học quận Ba Đình (2004-2014).

 


Bà Nguyễn Thị Thanh Hiển - Chủ tịch Hội khuyến học quân Ba Đình

     Hội khuyến học quận Ba Đình được thành lập năm 2004, đến nay đã qua 2 kỳ đại hội. Đại hội lần thứ nhất 3/2004, Hội mới chỉ có 5 Hội khuyến học các phường, 51 chi hội khuyến học cơ sở. Sau Dại hội lần thứ nhất được sự quan tâm chỉ đạo của quận ủy, UBND quận, Hội khuyến học tứ quận đến cơ sở đã phát triển nhanh chóng. Đến Đại hội lần thứ II (12/2010), đã có 14/14  phường có Hội khuyến học với 122  chi hội khuyến học cơ sở và trên 10 nghìn hội viên. Sau 10 năm hoạt động, Hội khuyến học Ba Đình đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, hoạt động đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn. Đến nay, quận đã có 14 Hội khuyến học phường, 178 chi hội cơ sở, trong đó có 120 chi hội khuyến học khu dân cư, 5 chi hội khuyến học dòng họ, 38 chi hội trường học, 15 chi hội khuyến học cơ quan doanh nghiệp với 25.219 hội viên tham gia, tăng 290% so với năm 2004 khi mới thành lập.

 


NGND Nguyễn Kim Hoãn - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội
 

 


Ông Nguyễn Quang Trung - Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình

     Hiện toàn quận đã có 53.750 lượt gia đình được công nhận Gia đình hiếu học (chiếm 80% số gia đình đăng ký). Hàng năm các cơ quan doanh nghiệp, các bậc phụ huynh ủng hộ đạt từ 2,2 đến 2,5 tỷ đồng để động viên khen thưởng học sinh xuất sắc, cấp học bổng cho học sinh hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn song vẫn vươn lên học giỏi.

 


Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học

 


Trao học bổng cho 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vương lên học giỏi

 


Em Trương Đô Thành phát biểu cảm tưởng khi được nhận học bổng

     Thay mặt cho Hội khuyến học thành phố Hà Nội, NGND Nguyễn Kim Hoãn - Chủ tịch, đã phát biểu về việc Nhà nước quan tâm lấy ngày 02.10 là Ngày khuyến học Việt nam và việc công nhận Hội khuyến học là Hội đặc thù, đề nghị các cấp hội tăng công tác tuyên truyền cho hoạt động khuyến học, đồng thời ghi nhận những kết quả đạt được của quận trong 10 qua về hoạt động khuyến học, trong đó có nhiều nội dung phong phú.
     Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND quận đã đặc biệt nhấn mạnh công tác khuyến học là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Quận đã chỉ đạo sâu sát tuần lễ học tập suốt đời, đề nghị BCH khuyến học rà soát đánh giá các kết quả để chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ tới, ghi nhận những kết quả cao mà Hội khuyến học quận đã đạt được,. Khẳng định sự quan tâm của TW Hội khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học thành phố Hà Nội, các ban ngành, đoàn thể của TW, TP đóng trên địa bàn quận đã đóng góp hỗ trợ cho hoạt động khuyến học quận
     Trong buổi lễ hôm nay, Hội khuyến học quận Ba Đình, Hội khuyến học phường Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Giảng Võ, Thành Công, Kim Mã, Điện Biên đã được đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam. 18 ông bà có nhiều đóng góp cho hoạt động khuyến học những năm qua đã được nhận “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học”.
     Cuộc vận động sáng tác với chủ đề khuyến học, sau 5 tháng đã nhận được160 bài viết về Văn xuôi, thơ. Ban giám khảo đã lựa chọn đánh giá để khen thưởng 6 giải tập thể, 10 giải cá nhân.
     Nhân dịp lễ kỷ niệm, Hội khuyến học quận đã trao 70 xuất học bổng (Mỗi xuất 500.000 đ) cho 70 cháu học sinh có hoàn cnhr khó khăn vươn lên học giỏi.
     Hội khuyến học quận đã chân thành cảm ơn và ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của Công ty TNHH Hòa Bình, Công ty cổ phần bánh tôm Hồ Tây, Công đoàn ngành Giáo dục quận, Ban vận vận quỹ vì người nghè quận, Bệnh viện Hồng Ngọc cùng nhiều ban ngành, đoàn thể trong địa bàn quận đã ủng hộ cho quỹ khuyến học của quận trong nhiều năm qua.

                                                                                                                              PHAN LẠC SẮC
                                                                                                                                  (Lược ghi)