NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC LẦN THỨ XI QUẬN TÂY HỒ

         Sáng 01/10/2013, tại Hội trường UBND quận Tây Hồ, Hội khuyến học quận Tây Hồ đã tổ chức Ngày hội khuyến học quận Tây Hồ lần thứ XI nhân chào mừng ngày khuyến học Việt Nam 02/10 và kỷ niệm lần thứ 15 thành lập Hội khuyến học Hà Nội.


Văn nghệ chào mừng


Đ/c Đinh Trọng Sơn đánh trống khai hội

 

Về dự có:

Hội Khuyến học Việt Nam:

- Ông Trần Xuân Nhĩ - Nguyên thứ trưởng Bộ GD&ĐT- Phó chủ tịch

- Ông Phạm Hoàng Be - Phó trưởng ban phong trào, thường trực Hội đồng thi đua ,

Hội Khuyến học TP Hà Nội:

- Ông Nguyễn Kim Hoãn - Nhà Giáo nhân dân, Chủ tịch Hội và các đồng chí Văn phòng thường trực Hội.

Lãnh đạo quận Tây Hồ:

- Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư quận uỷ, Chủ tịch HĐND

- Ông Đinh Trọng Sơn - Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận.

Hội khuyến học Tây Hồ:

          - Ông Nguyễn Văn Truyền - Chủ tịch Hội cùng các ông, bà Phó chủ tịch hi.


Ông Trần Xuân Nhĩ trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội khuyến học Tây Hồ


Ông Trần Xuân Nhĩ trao học bổng cho học sinh


Ông Phạm Tuấn Diếp Chủ tịch MTTQ quận  trao học bổng cho học sinh


Ông Nguyễn Văn Thắng traoGiấy khen cho các đơn vị khuyến học xuất sắc


Ông Nguyễn Kim Hoãn trao giấy khen cho cán bộ khuyến học xuất sắc

 

Về với Ngày Hội  còn có các ông, bà Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Trưởng  phòng Giáo dục - đào tạo và đại diện các ban ngành đoàn thể  trong quận.

          Trong ngày hội có các đơn vị khuyến học xuất sắc, Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học xuất sắc, cán bộ khuyến học xuất sắc, các Cựu giáo chức khuyến học xuất sắc, người cao tuổi khuyến học xuất sắc, các em học sinh vượt khó học giỏi.

Ông Đinh Trọng Sơn - Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận cùng ông Nguyễn Văn Truyền - Chủ tịch Hội  đã gióng hồi trống, hồi chiêng khai hội.

 
Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư quận uỷ, Chủ tịch HĐND phát biểu

Ông Nguyễn Văn Truyền - Chủ tịch Hội khuyến học quân đã báo cáo công tác khuyến học tự đầu năm 2013 đến nay: Hội đã xây dựng thành công mô hình xã hội học tập từ cơ sở, 6/8 phường được xếp loại xuất sắc, 2/8 xếp loại tốt. 85% số hộ truyền thống đã đăng ký xây dựng Gia đình hiếu học Thủ đô. Trên 15.600 gia đình đã đăng ký và được cấp giấu chứng nhận. Hội đã trao 55 xuất học bổng cho học sinh trị giá 65 triệu đồng. Hội đã phủ kín tổ chức Hội về tận khu dân cư, dòng họ, cơ quan, trường học với 16.087 hội viên. Trong 2 ngày 01 và 02/10 Hội khuyến học quận và 898 phường tổ chức “Ngày Hội khuyến học” nhằm tôn vinh người làm công tác khuyến học và khen thưởng trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tập với số tiền khoảmg 3,3 tỷ đồng.

Sau nghi thức đến chào mừng ngày hội của các em học sinh trong quận, đồng chí Trưởng phòng GD-ĐT  quận đã đọc lời chúc mừng, hưởng ứng và chuyển tới Hội số tiền 40 triệu đồng của ông Jenny Trần - Việt kiều ở Italya gửi tặng.

Ông Phạm Tuấn Diếp - Chủ tịch MTTQ quận đã trao  11 xuất học bổng  cho 11 học sinh mỗi xuất 700 nghìn đồng.

Tiếp theo Ông Nguyễn Văn Thắng Bí thư quận uỷ, Chủ tịch HĐND và ông Trần Xuân Nhĩ: Nguyên thứ trưởng Bộ GD&ĐT- Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam đã trao 54 xuất học bổng của nhà tài trợ - Tập đoàn HDB Việt Nam cho học sinh.

Trong Ngày hội, Ông Võ Thế Quân - Hiệu trường Trường Phổ thông dân lập Đông Đô, Đại diện Dòng học Chu (Phường Nhật Tân), Đại diện chi hội khuyến học khu dân cư số 10 (Phường Quảng An) đã phát biểu tham luận.

 Ông Nguyễn Văn Thắng Bí thư quận uỷ, Chủ tịch HĐND đã phát biểu chỉ đạo đề Hội khuyến học, Phòng GD&ĐT và các ban ngành quán triệt với phương châm  phải kết hợp chặt chẽ, thuờng xuyên, kịp thời thực hiện các nội dung, hình thức hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội đạt hiệu quả. Thay mặt lãnh đạo quận, ông đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng ngày khuyến học Việt nam cho Hội khuyến học quận.

Ông Trần Xuân Nhĩ - Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội khuyến học Việt nam cho Hội khuyến học quận Tây Hồ.

Trong ngày Hội có 30 đơn vị khuyến học xuất sắc và 85 cán bộ khuyến học xuất sắc đã được nhận Giấy khen và tiền thưởng của UBND Quận.

Kết thúc ngày hội, Ông Nguyễn Văn Truyền - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã phát động đợt vận động ủng hộ kinh phí và quần áo cho học sinh nghèo huyện Ba Vì.  
                                
                                                                                 Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC