NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC Ở DÒNG HỌ NGUYỄN VÂN SƠN, PHƯỜNG YÊN HÒA, CẦU GIẤY

Ngày mồng 2 tháng 7 năm 2017, tại nhà thờ Dòng Họ Nguyễn Văn Sơn, Dòng họ và Chi hội khuyến học của dòng họ đã tổ chức Ngày hội khuyến học năm 2017.
Các tiết mục văn nghệ trong Ngày hội khuyến học của Dòng họ
      Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban thường vụ, Thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội; Các ông bà đại diện cho Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Hội khuyến học và các tổ chức đoàn thể của phường Yên Hòa; Các ông bà đại diện cho các Dòng họ trong phường; Các ông Trưởng các chi tộc dòng họ Nguyễn Vân Sơn và toàn thể các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.
 
 

Những tiết mục văn nghệ mang đầy tâm huyết với khuyến học

      Ngày hội diễn ra vô cùng sôi nổi bởi một chương trình văn nghệ của Dòng họ và tổ dân phố được luyện tập công phu bài bản tới mức chuyên nghiệp. Các bà, các bác, các chú, các chị là diễn viên biểu diễn với tất cả tâm huyết cho ngày hội rất vui tươi, tự nhiên, nhịp nhàng với từng nội dung, động tác, ca từ.
 
 
Ông Chủ tịch Hội đồng gia tộc làm lễ tổ


Các đại biểu khách vào dâng hương bàn thờ tổ


Các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập vào lễ tổ

      Hội đồng gia tộc cùng với các vị đại biểu tới dự ai nấy đều thể hiện tình cảm vui vẻ, chan hòa nhưng rất nghiêm túc trong phần lễ của Dòng tộc. Theo thứ tự, ông trưởng họ vào làm lễ trước, sau đó đến ông Chủ tich Hội đồng gia tộc và tiếp theo là các vị khách quý, các vị đại biểu, các thành viên của các chi tộc và cuối cùng là các cháu học sinh. Một nén tâm nhang dâng lên Tổ tiên với tấm lòng thành kính, nhờ ơn các bậc tiên tổ đã để lại một truyền thống khoa bảng, hiếu học., nguyện mãi mãi các thế hệ cháu con tiếp tục gìn giữ phát huy.
 
 
Ông Nguyễn Minh Tân -  Trưởng chi hội khuyến học của dòng họ trình bày Báo cáo

Tiến sĩ toán học Hoàng Thị Vân Anh - Dâu của dòng họ phát biểu cảm tưởng


Dòng họ trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc
      Trong ngày hội, mọi người được nghe bài phát biểu của cụ Nguyễn Minh Tương về truyền thống hiếu học của Dòng họ.
      Ông Nguyễn Minh Tân -  Trưởng chi hội khuyến học của Dòng họ đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài của dòng họ năm học 2016-2017: Đếnnăm 2016 tổng số hội viên trong dòng họ là 115 người trên tổng số 684 nhân khẩu chiếm 17% và bằng 82% số hộ. Mỗi “Gia đình học tập” trong Dòng họ đều là nòng cốt để phấn đấu xây dựng “Dòng họ học tập”, mọi thảnh viên trong họ đều nhiệt tình hăng hái, trách nhiệm trong công việc để việc để tổ chức Ngày hội khuyến học. Hiện này Quỹ khuyến học của Dòng họ có số dư là 32.770.000 đồng. 100% số hộ trong họ đã đăng ký “Gia đình học tập”. Số hộ đạt “Gia đình học tập năm nay là 109 /140 gia đình đạt 78%.
      Trong năm học này, bà Hoàng Thị Vân Anh là dâu của dòng họ đã bảo vệ thành công luận án “Tiến sĩ toán học” và 56 cháu đã đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện (1 cháu tốt nghiệp thủ khoa Công nghệ thông tin – ĐHQG, 4 cháu đỗ Đại học, 34 cháu đạt học sinh giỏi, 17 cháu đạt Học sinh tiên tiến.)
      Hội đồng gia tộc đã trao thưởng cho Tiến sĩ Hoàng Thị Vân Anh và toàn thể các cháu có tên trong danh sách khen thưởng.
     Dòng họ Nguyễn Vân Sơn  đã được công nhận là “Dòng họ học tập” có nhiều Bằng khen và Giấy khen của các cấp Hội khuyến học và Chính quyền.

                                                                                     Tin và ảnh PHAN SƠN LINH