NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Hôm nay, 22/9/2019, Tại Hội trường Trung tâm Thể dục thể thao văn hóa của phường, Hội khuyến học phường Dịch Vọng Hậu đã sôi nổi tổ chức Ngày hội khuyến học năm 2019.
Văn nghệ chào mừng Ngày hội khuyến học
      Tới dự có: Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ, thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội; Bà Đào Thị Bích Vân - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy; Ông Lê Quang Lợi - Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường; Ông Nguyễn Quang Thắng - Quận ủy viên, Chủ tịch UBND phường; Bà Trần Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND phường; Các ông bà Chủ tịch Hội khuyến học các phường bạn; Các ông bà lãnh đạo Đảng, Chính quyền, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể; Các nhà tài trợ; các ông bà Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Trưởng ban công tác Mặt trận địa bà, đội ngũ những người làm công tác khuyến học từ chi hội đến phường; Các tác giả và tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tđược phản ánh trong tập san số 2 “Hoa Khuyến học” in năm 2019. Đặc biệt có đại diện các tập thể xuất sắc, tiêu biểu, gia đình học tập xuất sắc tiêu biểu, cán bộ hội viên xuất sắc tiêu biểu, dòng họ học tập xuất sắc, các thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc và các học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi từ cấp Thành phố đến cấp Quốc gia, Quốc tế, các học sinh vượt khó học giỏi.


Học sinh trưởng THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm biểu diễn văn nghệ
 
       Đội văn nghệ Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã trình bày một chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày hội.
       Bà Nguyễn Thị Tý - Chủ tịch Hội khuyến học phường đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2019.


Bà Nguyễn Thị Tý trình bày Báo cáo
 
       Công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên là hoạt động được Ban chấp hành coi trọng, triển khai thường xuyên, đa dạng về hình thức, phong phú về phương pháp và đạt hiệu quả. Những tấm gương về người tốt, việc tốt, học tập đạo đức phong cách Bác Hồ về công tác khuyến học đã được biểu dương ca ngợi qua các báo cáo, các bài viết của nhiều tác giả được in trên tập san “Hoa khuyến học” năm 2019. Cho đến nay, hệ thống tổ chức khuyến học đã phủ  kín toàn bộ các khu vực dân cư, trường học với 23 chi hội, 2344 hội viên. Công tác tuyên dương khen thưởng với số lượng lớn, Năm nay các Chi hội đã khen thưởng 9604 học sinh với  số tiền 1.082.123 nghìn đồng. Riêng Hội khuyến học phường khen thưởng 42 triệu đồng. Năm nay có 22 học sinh đạt giải rthi Quốc tế; 18 học sinh đạt giải Quốc gia, 13 học sinh đạt giải Thành phố, 12 học sinh vượt khó học giỏi, 18 giáo viên dạy giỏi, 1 giáo viên dạy giỏi thi cấp Quốc gia. Các mô hình học tập được xây dựng có số lượng và chất lượng, có: 1072/ 1317 gia đình đạt Gia đình học tập. Quý khuyến học được quan tâm vận động: Các chi hội đã vận động được 1.483.560.000 đồng, Hội khuyến học phường vận động được: 90.000.000 đ.
       Em Nguyễn Hữu Khôi học sinh đạt giải huy chương Bạc Quốc tế thi tại Hunggari đaị diện các em có thành tích xuất sắc đã phát biểu cảm tưởng nêu rõ ý chí phải học tập để có tri thức, trí tuệ, từ đó phải chăm chỉ, cần cù, có phương pháp học tập tốt. Em cảm ơn gia đình, các cấp đảng, Chính quyền, Hội khuyến học đã động viên khích lệ tạo động lực để học tập tốt hơn nữa.


Ông Phan Lạc Sắc trao thưởng cho các Chi hội khuyến học


Ông Nguyễn Quang Thắng trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc


GSTS Nguyễn Ngọc Thiện trao thưởng cho các thấy, cô giáo


Bà Trần Thu Hương và GSTS Vũ Nho trao thưởng cho học sinh có thành tích xuiất sắc


Bà Trần Thu Hương phát động thi đua và phát biểu chỉ đạo
       Thay mặt Hội khuyến học thành phố Hà Nội, ông Phan Lạc Sắc đã phát biểu ghi nhận, trân trọng, ngưỡng mộ và chúc mừng những thành tích xây dựng xã hội học tập của phường trong 14 năm qua cũng như thành tích đặc biệt của năm 2019. Đồng thời đề nghị đơn vị với biết bao những tấm lòng tâm huyết với việc học tiếp tục triển khai thực hiện để đạt chỉ tiêu tuyệt đối chứ không chỉ dừng ở mức đạt, nâng cao chất lượng, xứng đáng là phường tiêu biểu trong quận và thành phố về khuyến học, khuyến tài.
       Các ông bà lãnh đạo Hội khuyến học các cấp, lãnh đạo Đảng, Chính quyền điạ phương, các nhà tài trợ đã lần lượt trao thưởng cho các đơn tập thể, các thầy cô giáo, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
       Bà Trần Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND phường đã phát động thi đua, chỉ đạo các nội dung trọng tâm về kế hoạch xây dựng xã hội học tập trong năm 2020.

Tin và ảnh PHAN SƠN LINH