NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC TẠI PHƯỜNG PHÚ ĐÔ, QUẬN NAM TỪ LIÊM HA NỘI

Sáng nay ngày 20/2/2018, tức ngày mồng 5 tết Mậu Tuất, Phường Phú Đô , quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội khuyến học. Tôi đến rất sớm nhưng đã thấy các ông, các bác trong ban tổ chức có mặt đông đủ để rà soát lại các khâu cho ngày hội, đông thời đón tiếp khách về dự. Năm nào cũng vậy, mặc cho bận rộn của công việc hoạt động đón xuân, đón tết của phường cũng như các gia đình, dòng họ, các ông bà trong Đảng ủy, chính quyền phường và Hội khuyến học cũng sắp xếp dành riêng ngày mồng 5 tết để tổ chức Ngày hội khuyến học, bởi mọi người ở đây cùng một suy nghĩ là ngày đầu xuân sẽ đón nhận được nhiều điều tốt đẹp và nhất là cho việc học, bởi có học mới có tri thức, có tri thức thì mới có điều kiện để lao động cải thiện cuộc sống và làm nên sự nghiệp.
NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC TẠI PHƯỜNG PHÚ ĐÔ, QUẬN NAM TỪ LIÊM HA NỘI
        Mọi người ai nấy đều vui tươi hồ hởi trong không khí xuân mới. Ông Nguyễn Đắc Minh - Bí thư Đảng ủy và bà Nguyễn Thị Hường - Quận ủy viên, Chủ tịch UBND phường, cùng Ông Nguyễn Văn Doãn - Chủ tịch Hội khuyến học phường và các ông bà trong Đảng ủy, Chính quyền, hội khuyến học phường đã tiếp đón và chuyện trò cùng chúng tôi. Trong lúc trò chuyện, tôi được biết: Ngày hội khuyến học ở phường đã trở thành nền nếp được duy trì đều đặn hàng năm nhằm Tổng kết công tác khuyến học năm cũ, đề ra phương hướng hoạt động cho năm mới, đồng thời là dịp để biểu dương, vinh danh  các gia đình học tập, dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập tiêu biểu, biểu dương khen thưởng các cháu học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh giỏi, hỗ trợ các cháu học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi, khen thưởng các cháu thi đỗ vào các trường Đại học chính quy. 


Bà Nguyễn Thị Hường - Chủ tịch UBND phường phát biểu động viên và chỉ đạo


Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi
       Xem ra tôi thấy không thiếu một ai trong thường trực Đảng ủy, UBND, HĐND, Mặt trận Tổ quốc ở phường, vì phong trào đã được thống nhất và nhất trí cao để lãnh đạo và chỉ đạo. Có thể nói đây là yếu tố đầu tiên cho mỗi phong trào. Tiếp đó, các ông bà là bí thư các chi bộ, tổ trưởng các cụm dân cư, các ông bà là Hiệu trưởng, hiệu phó các trường trên điạ bàn, các cán bộ làm công tác khuyến học đều có mặt đông đủ, chứng tỏ phong trào được triển khai rộng khắp, chặt chẽ.


Trao thưởng cho các Gia đình học tập tiêu biểu
      Nội dung trước tiên của ngày hội là vinh danh các Nhà doanh nghiệp các tập thể cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm đã ủng hộ và tài trợ cho Quỹ khuyến học, cũng chính vì vậy mà việc ủng hộ cho quỹ khuyến học của phường được liên tục theo suốt năm này đến năm khác, có nguồn kinh phí để khen thưởng, động viên và hỗ trợ cho việc học và hoạt động của hội khuyến học. Hàng năm Ngày hội khuyến học đều chi tới trên dưới 50 triệu đồng.
      Ngày hội  năm nay đã tiến hành khen thưởng:
      - 2 dòng họ học tậptiêu biểu
      -12 Gia đình học tập tiêu biểu
      - 211 học sinh giỏi và học sinh tiêu biểu khối tiểu học đạt Hoa Trạng nguyên.
      - 222  học sinh giỏi cấp quận và cấp Thành phố của khối Trung học cơ sở
      - 28 học sinh giỏi khối THPT
      - 22 học sinh thi đỗ vào các Trường Đạ học chính quy.
          Đặc biệt có 1 học sinh đạt Huy chương Vàng toàn quốc.


Đại biểu Hội khuyến học Thành phố, Quận chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo địa phương
          Các tập thể, các Dòng họ, các Gia đình và các cháu học sinh được đón nhận những phần quà khen thưởng, ai nấy đều cảm thấy vinh dự tự hào về những thành tích đạt được nhưng cũng xác định cho mình những dự định để phấn đấu hơn nữa trong việc xây dựng các mô hình học tập và học tập tốt hơn nữa để không ngừng góp phần vào việc xây dựng một thành phố học tập.
 
Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC