NIỀM VUI CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THCS AN DƯƠNG ĐƯỢC TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC

Sau 5 tháng học online, tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid – 19, sáng ngày 08/02/2022, các em học sinh trường THCS An Dương phường Yên Phụ -Tây Hồ đã được trở lại lớp học, sân trường thân quen.
Ông Bùi Thế Cường, Bí thư Đảng ủy phường cùng lãnh đạo UBND, HKH phường đến kiểm tra việc dạy và học của Trường THCS An Dương
      Trước kì nghỉ Tết Nguyên Đán - ngày 27/01/2022, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, Ban Giám Hiệu nhà trường đã tổ chức diễn tập các tình huống để đón học sinh quay trở lại trường học sau nghỉ Tết nguyên đán 2022. Nhà trường đã xây dựng các kịch bản đón và phân luồng HS từ cổng trường, thực hiện đo nhiệt độ, lên lớp, trường hợp có học sinh F0 tại lớp, phối hợp chặt chẽ cùng phụ huynh về tình hình sức khoẻ và học tập của học sinh, …Nhà trường chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, dọn dẹp và khử khuẩn lớp học. Trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn nhanh tại các khu vực hành lang và trước cửa lớp học. Ngày 07/02/2022, các thầy cô giáo, các bác nhân viên tổng vệ sinh toàn trường một lần nữa để đảm bảo tất cả mọi thứ đều được chuẩn bị sẵn sàng đón các con học sinh trở lại trường học, các thầy cô đều chuẩn bị, trang trí phòng học trong niềm vui háo hức và phấn khởi, sắp được gặp các con học sinh thân yêu, được quay trở lại với phấn trắng và bảng xanh.
 Kiểm tra đeo khẩu trang và đo thân nhiệt
      Trong buổi học đầu tiên, tất cả các em học sinh đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và lên lớp theo sự phân luồng của các thầy cô giáo. Trái lại với sự lo lắng của nhà trường, thì phụ huynh cũng rất tin tưởng, thoải mái đưa các con tới trường. Vì vậy trong ngày đầu đến trường, tỉ lệ các con học sinh đến trường đạt rất cao. Đội phát thanh măng non đã kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở học sinh về việc phòng chống dịch bệnh trong giờ giải lao giữa các tiết học. Những tiết học trực tiếp đầu tiên của Xuân mới diễn ra an toàn, suôn sẻ trong niềm phấn khởi và hào hứng của các em học sinh.
      Ngay bắt đầu tiết 1 là thời gian gặp gỡ của các thầy cô giáo chủ nhiệm cùng với lớp, cùng nhau chia sẻ và gửi lời chúc mừng năm mới. Ban Giám Hiệu nhà trường cũng đã tới từng lớp để hỏi thăm, động viên, gửi lời chúc mừng năm mới và đặc biệt là tiếp thêm động lực cho các con học sinh khối 9 chuẩn bị bước vào kì thi lớp 10 sắp tới.
      Cũng nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022, Đảng ủy phường Yên Phụ, Hội khuyến học phường Yên Phụ đã tới thăm hỏi và chúc thầy và trò trường THCS An Dương. Các anh chị Đoàn Thanh niên phường Yên Phụ cũng đã có mặt từ đầu giờ học để phân luồng, kiểm tra thân nhiệt cho các em học sinh nhằm hỗ trợ các em học sinh quay trở lại trường học đảm bảo an toàn. Hội khuyến học phường phối hợp với Chi hội khuyến học của trường đã hướng dẫn các giáo viên chủ nhiệm lớp đã có kế hoạch rà soát, phân loại để kịp thời giúp đỡ các học sinh con của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi các cháu trở lại trường học tập trung.
                 
Các em học sinh được học tập bình thường trở lại
      Vậy là sau những tháng dạy và học trực tuyến, trường học đã được mở trở lại để đón các con học sinh. Một mùa xuân bắt đầu năm mới Nhâm Dần và cũng là mùa xuân bắt đầu học bình thường trở lại của các con học sinh. Cô giáo Lê Thùy Dương, Hiệu tưởng nhà trường đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, Hội khuyến học phường đã đến thăm, chúc tết và động viên kịp thời đội ngũ giáo viên và các cháu học sinh. Đồng chí Bùi Thế Cường,  Bí thư Đảng ủy phường kính chúc các thầy cô giáo và các con học sinh một năm mới dồi dào sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc. Chúc cho thầy và trò trường THCS An Dương sẽ giành nhiều thắng lợi trong năm Nhâm Dần - 2022.
                                   Tây Hồ, ngày 9.2.2022                                    
LÊ THỊ THÙY DƯƠNG
Chi hội trưởng chi hội khuyến học
Trường THCS An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ.
ĐT: 0915982227