THƯỜNG TRỰC HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI LÀM VIỆC VỚI HUYỆN THẠCH THẤT

Ngày 12 tháng 8 năm 2016, Thường trực Hội khuyến học đã về làm việc với huyện Thạch Thất về công tác khuyến học. Trong buổi làm việc về phía huyện có: Ông Cấn Văn Quảng - Phó chủ tịch hội khuyến học huyện, ông Nguyễn Quốc Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện, ông Nguyễn Trung Hưng và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện. (Do công tác đột xuất, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện không có mặt). Về phía Thường trực Hội khuyến học Hà Nội có: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch Hội, Ông Nguyễn Văn Xa – Phó chủ tịch hội, ông Phan Lạc Sắc, bà Đặng Thị Sáu - Ủy viên Thường vụ hội, ông Vũ Trọng Khang - cán bộ Văn phòng hội.
Toàn cảnh buổi làm việc
      Khuyến học Thạch Thất có nhiều năm có phong trào hoạt động tốt, nhiều địa phương như Hương Ngải, Đại Đồng là những xã có phong trào nổi bật, chất lượng giáo dục phổ thông luôn luôn được giữ vững và phát triển tốt. Tuy nhiên trong những năm gần đây, một số cán bộ lãnh đạo hội được chuyển công tác sang lĩnh vực khác nhưng không có sự kiện toàn kịp thời nên cho tới nay đã quá 2 năm của một nhiệm kỳ mà vẫn chưa Đại hội được, việc khắc con dấu của hội đến nay cũng vẫn chưa làm. Do vậy nhiều nội dung hoạt động không triển khai được hoặc không kịp thời, phần lớn dựa vào Phòng GD&ĐT giải quyết.
    Trong buổi làm việc, Thường trực hội khuyến học Hà Nội đã nghe huyện báo cáo thực trạng của công tác khuyến học trong huyện, được các đồng chí sở tại ý kiến phân tích bổ sung để tìm ra nguyên nhân hạn chế. Sau khi nghe báo cáo và những ý kiến phát biểu của các thành viên trong đoàn về các mảng công việc, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh đã có ý kiến thống nhất và kết luận:
    - Đề nghị lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện quan tâm chỉ đạo để kiện toàn Ban chấp hành trên cơ sở đó chuẩn bị để tiến hành Đại hội vào dịp tháng 10/2016
    - Đề nghị khẩn trưởng việc khắc dấu để hội có đầy đủ tư cách pháp nhân hoạt động.
    - Trong cơ cấu Ban thường trực hội phải tìm được người có điều kiện uy tín, sức khỏe, năng lực để làm việc thực sự chứ không phải bầu để làm hình thức.
    - Đề nghị tiến hành công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học để có kinh phí hoạt động
    - Đề nghị huyện quan tâm đến điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí về mặt hành chính cho văn phòng hội, kinh phí động viên các thành viên trong Ban thường trực là người đã về hưu.
    - Từ nay đến cuối năm phải tập trung thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong Gia đình, Dòng họ, Cộng đồng và Đơn vị học tập theo chỉ tiêu phấn đấu của toàn thành phố.
    - Phải khẩn trương tiến hành xây dựng một xã điểm về cộng động học tập cấp xã để có thể công nhận trong năm 2016 theo thông tư 44/TT-BGD&ĐT, trên cơ sở đó nhân rộng trong các năm tiếp theo mà Hội khuyến học Việt Nam đã chỉ đạo.
Thay mặt cho lãnh đạo Phòng GD&ĐT Ông Nguyễn Quốc Mạnh và Ông Cấn Văn Quảng đã hứa hẹn báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo huyện để thực hiện hoàn chỉnh các nội dung hoạt động do Hội khuyến học Hà Nội đề nghị.
 
                                                                              HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI