THƯỜNG TRỰC HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI LÀM VIỆC VỚI THỊ XÃ SƠN TÂY

Ngày 16 tháng 8 năm 2016, Thường trực Hội khuyến học đã về làm việc với Thị xã Sơn Tây về công tác khuyến học. Trong buổi làm việc về phía Thị xã có: Ông Nguyễn Văn Minh - Phó bí thư thị ủy, ông Nguyễn Huy Khánh - Phó chủ tịch UBND thị xã, Ông Nguyễn Thế Đại -Trưởng phòng GD&ĐT, ông Mai Thanh Hải - Phó trưởng phòng GD&ĐT, bà Nguyễn Thị Hương – Phó trưởng phòng Nội vụ. Về phía Thường trực Hội khuyến học Hà Nội có: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch Hội, Ông Nguyễn Văn Xa – Phó chủ tịch hội, ông Phan Lạc Sắc, bà Đặng Thị Sáu - Ủy viên Thường vụ hội, ông Vũ Trọng Khang - cán bộ Văn phòng hội.
Toàn cảnh buổi làm việc
      Phong trào khuyến học thị xã có một số địa phương tự giác hoạt động tốt như Xuân Khanh, Đường Lâm, Sơn Lộc... Tuy nhiên trong những năm gần đây, một số cán bộ lãnh đạo hội như chủ tịch, Phó chủ tịch được nghỉ chế độ hưu trí không tham gia nữa nhưng không có sự bàn giao để kiện toàn kịp thời, cho tới nay đã quá 2 năm của một nhiệm kỳ mà vẫn chưa Đại hội được, việc khắc con dấu của hội đến nay cũng vẫn chưa làm. Như vậy là thiếu hẳn người lãnh đạo. Cán bộ giúp việc lại không có tư cách pháp nhân của hội. Do vậy nhiều nội dung hoạt động không triển khai được hoặc không kịp thời, phần lớn dựa vào Phòng GD&ĐT giải quyết.
      Trong buổi làm việc, Thường trực hội khuyến học Hà Nội đã nghe thị xã báo cáo thực trạng của công tác khuyến học của đơn vị, nhưng lại là đồng chí Trưởng phòng GD&ĐT báo cáo nên không nắm được hết tình hình hoạt động. Tuy vậy được các đồng chí sở tại có ý kiến phân tích bổ sung để tìm ra nguyên nhân, đoàn đã tham gia phân tích các hạn chế của những năm vừa qua. Sau khi có ý kiến của các đồng chí lãnh đạo thị ủy và UBND thị xã bà Nguyễn Thị Ngọc Minh đã có ý kiến kết luận và đề nghị như sau:
      - Đề nghị lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã quan tâm chỉ đạo để kiện toàn Ban chấp hành trên cơ sở đó chuẩn bị để tiến hành Đại hội vào dịp thích hợp nhất từ nay đến cuối năm 2016
      - Đề nghị khẩn trưởng việc khắc dấu để hội có đầy đủ tư cách pháp nhân hoạt động.
      - Trong cơ cấu Ban thường trực hội phải tìm được người có điều kiện uy tín, sức khỏe, năng lực để làm việc thực sự chứ không phải bầu để làm hình thức.
      - Đề nghị tiến hành công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học để có kinh phí hoạt động
      - Đề nghị lãnh đạo Thị xã quan tâm đến điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí về mặt hành chính cho văn phòng hội, kinh phí động viên các thành viên trong Ban thường trực là người đã về hưu.
      - Từ nay đến cuối năm phải tập trung thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong Gia đình, Dòng họ, Cộng đồng và Đơn vị học tập theo chỉ tiêu phấn đấu của toàn thành phố.
      - Đề nghị khẩn trương tiến hành xây dựng một xã điểm về cộng động học tập cấp xã để có thể công nhận trong năm 2016 theo Thông tư 44/TT-BGD&ĐT, trên cơ sở đó nhân rộng trong các năm tiếp theo mà Hội khuyến học Việt Nam đã chỉ đạo.
      Thay mặt cho lãnh đạo Lãnh đạo thị xã ông Nguyễn Văn Minh, ông Nguyễn Huy Khánh và Ông Nguyễn Thế Đại thay mặt Phòng GD&ĐT thị xã đã hứa thực hiện hoàn chỉnh các nội dung hoạt động do Hội khuyến học Hà Nội đề nghị.

                                                            HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI