Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 79

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 7868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 345806

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22096981

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

HỖ TRỢ GIA ĐÌNH GẶP KHÓ KHĂN CÓ CÁC CON CHĂM NGOAN HỌC GIỎI

Thứ năm - 23/01/2014 18:06
Tại số nhà 29, ngách 155/1 Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, chị Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1971) cán bộ Công ty cổ phần xúc tiến thương mại và du lịch, chồng là anh Phạm Tuấn Kiên (SN 1963) là giáo viên lập gia đình vào năm 1995 đã có hai người con - một trai, một gái. Lương hai vợ chồng mỗi tháng dù chẳng được là bao nhưng cũng đủ chi tiêu các khoản cho gia đình. Nhưng vào đầu tháng 9/2009, anh bị ung thư gan giai đoạn cuối, anh Kiên đã ra đi, để lại hai đứa con nhỏ, em đầu 12 tuổi và em sau mới chỉ 5 tuổi. Sự ra đi chóng vánh của anh đã đặt gánh nặng gia đình lên đôi vai của chị Thảo. Vào tháng 2/2013, chị lại đang có khối u mang tế bào ung thư ở trực tràng.

Cuộc sống một mình nuôi con chật vật nhưng niềm động viên lớn nhất của chị là hai người con của mình. Hai con nhỏ của chị đều là những học sinh ngoan, học giỏi. Cháu đầu là Phạm Tuấn Dũng đã cố gắng vượt qua cú sốc khi bố mất, vươn lên thi đậu cấp III ở cả 3 trường: THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chuyên Khoa học tự nhiên và THPT Nhân Chính. Hiện em đang học lớp 11A1 Lý  tại trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên. Cháu thứ 2 là Phạm Hương Giang đang học lớp 4A1 tại trường Tiểu học Quang Trung, nhiều năm là học sinh giỏi.

Từ ngày phát hiện bệnh, chị Thảo phải đi mổ khối u và đi trị xạ, truyền hóa chất. Những lần điều trị, thuốc ngấm vào người khiến chị mệt mỏi, đau nhức khắp người.

Vì vậy, chị không còn đi làm được nữa. Lương tháng giờ đây của chị cũng chỉ là phần trích từ bảo hiểm ít ỏi. Trong khi đó, tiền thuốc thang chi phí cho điều trị hóa chất phải lên đến con số trăm triệu. Chưa kể đến các khoản tiền đóng góp ăn, học cho con.

Tất cả  đều trông mong vào sự giúp đỡ của họ hàng, người thân quen. Nhưng ai cũng có hoàn cảnh gia đình riêng, khó có thể giúp đỡ mãi được.

          Trước hoàn cảnh đó, Ngày 23/1/2014, Hội khuyến học thành phố Hà Nội đã tới thăm gia đình và chuyển số tiền 5.000.000 đ (Năm triệu đồng) do Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó chủ tịch UBND thành phố ủng hộ quỹ khuyến học tơí tận tay chị Thảo. Cùng tới thăm và chứng kiến có bà Nguyến Mai Anh - Uỷ viên Hội khuyến học phường Trung Liệt và ông Trần Văn Phung - Tổ trưởng tổ dân phố 19A phường Trung Liệt.

 

NGND Nguyễn Kim Hoãn- Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội trao tiền hỗ trợ cho chị Thảo

          Chị Thảo và gia đình đã rất xúc động, cảm ơn những nhà hảo tâm và quỹ khuyến học Hà Nội đã trao món quà này đúng vào dip tết ông Táo. Đây là nguồn động viên an ủi và sẽ giúp chị bớt đi trong những ngày tháng cuối năm.

                                                                                                      Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC

 

Từ khóa: gia đình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học