Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 874

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 358539

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22937699

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TỌA ĐÀM VỀ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP, HỌC TẬP SUỐT ĐỜI THEO TẤM GƯƠNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Thứ sáu - 10/05/2024 23:55
TỌA ĐÀM VỀ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP, HỌC TẬP SUỐT ĐỜI THEO TẤM GƯƠNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

TỌA ĐÀM VỀ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP, HỌC TẬP SUỐT ĐỜI THEO TẤM GƯƠNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 16/01/2024 của UBND quận Hai Bà Trưng về việc tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, Thủ đô và quận Hai Bà Trưng trong năm 2024; Sáng ngày 09/5/2024, Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời và xây dựng các mô hình học tập tiêu biểu. Đây là hoạt động được tổ chức thiết thực chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/4/2024) và Kỷ niệm 63 năm thành lập quận Hai Bà Trưng (31/5/1961-31/5/2024).
     Tới dự Hội nghị Tọa đàm có ông Nguyễn Bá Châu - Phụ trách Ban Thông tin Tuyên truyền Hội Khuyến học Hà Nội; bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng; ông Cấn Văn Đa - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận; ông Nguyễn Văn Dương - Phó trưởng Phòng Nội vụ quận Hai Bà Trưng. Tham dự Hội nghị Tọa đàm có các ông (bà) trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng; các ông (bà) Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học các phường và đơn vị, trường học trên địa bàn quận. Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng - Chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
     Trình bầy báo cáo đề dẫn bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh không phải chỉ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Người còn được nhân loại tôn vinh là Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà tư tưởng giáo dục, nhà sư phạm thực tiễn, đồng thời là một tấm gương sáng trong việc “tự học” và “học tập suốt đời”. Người đã đặt nền móng đầu tiên cho việc xây dựng tư tưởng “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” ở Việt Nam. Theo Bác, muốn trở thành người có đức, có tài để cống hiến cho Tổ quốc, cho nhân dân thì “suốt đời phải học tập”.

Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng
phát biểu khai mạc Hội nghị và trình bầy báo cáo đề dẫn

 
     Thấm nhuần lời dậy của Người, thời gian qua quận Hai Bà Trưng luôn nghiêm túc quán triệt và tổ chức, triển khai thực hiện sớm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030, hưởng ứng phát động phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời, giai đoạn 2023-2030” của Thủ tướng Chính phủ. Hội Khuyến học các cấp từ quận đến cơ sở đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác khuyến học; tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo đến toàn thể cán bộ chủ chốt của quận, phường và các đơn vị, tổ dân phố. Các cấp ủy Đảng, các thành viên Mặt trận Tổ quốc phường và các Ban công tác Mặt trận, Ban Chấp hành các tổ chức đoàn thể, Tổ trưởng, Tổ phó Tổ dân phố, Ban Giám hiệu các trường học, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đều là lực lượng thường xuyên phối hợp với cán bộ Hội Khuyến học, các Chi hội Khuyến học để triển khai các nhiệm vụ về tuyên truyền xây dựng và phát triển tổ chức hội, hội viên; về đăng ký phấn đấu theo tiêu chí các mô hình học tập;  chăm lo việc học tập cho các cháu; về thúc đẩy và hướng dẫn mọi người thực hiện tự học. Phong trào đẩy mạnh học tập, thực hiện tự học và học tập suốt đời ở các phường, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn quận Hai Bà Trưng luôn được quan tâm, tạo khí thế thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn quận đang nỗ lực phấn đấu không ngừng để mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trở thành “Công dân học tập; mỗi gia đình cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải là “Gia đình học tập”; mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học phải trở thành “Đơn vị học tập”; phấn đấu xây dựng trở thành “Phường học tập”, góp phần xây dựng quận Hai Bà Trưng đạt danh hiệu “Quận học tập” trong một thời gian sớm nhất.

Đại biểu tham luận tại Hội nghị
 
     Tại Hội nghị Tọa đàm, có 9 bài báo cáo tham luận của các ông (bà) Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học đại diện cho các phường và nhà trường. Các báo cáo tham luận tập trung vào các giải pháp và kết quả đã thực hiện trong việc chăm lo học tập; tổ chức động viên biểu dương các cháu đạt thành tích cao trong học tập, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên, các trường có thành tích trong lao động và công tác; các báo cáo tham luận cũng đã nêu những suy nghĩ và đề xuất cách thức thúc đẩy phong trào học tập.

Ông Vũ Hy Chương - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nguyễn Du phát biểu tham luận
 
     Tham luận của ông Vũ Hy Chương - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nguyễn Du đã tập trung phân tích và làm rõ những nội dung cho 3 câu hỏi mà mỗi người đều thường phải nghĩ, đó là: Học những gì? Học ở đâu? và Học thế nào?
     Tham luận của bà Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Trương Định, nêu có tính hệ thống các hoạt động mà Hội đã tổ chức thực hiện, tham mưu với cấp ủy Đảng, đồng thời trao đổi với các Bí thư Chi bộ, phối hợp thường xuyên với UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể, Ban Công tác Mặt trận để vận động phát triển hội viên và xây dựng quỹ khuyến học; thực hiện rộng rãi việc đăng ký phấn đấu các mô hình học tập, tổ chức giao lưu trao đổi về tự học, học tập suốt đời, tổ chức động viên khích lệ các em học sinh, các cá nhân và tập thể có những kết quả nổi bật trong học tập.
     Tham luận của Cô giáo Đinh Thị Phương Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Yên đã nêu lên những giải pháp được nhà trường thường xuyên động viên các giáo viên cải tiến và nâng cao kỹ năng dạy học theo yêu cầu mới, hướng dẫn học sinh áp dụng phương pháp học tốt với từng môn học ở từng khối lớp; chăm lo động viên các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong; các em học sinh đã nỗ lực cố gắng vượt khó đạt kết quả cao trong học tập.

Ông Phan Huy Hiển - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Bách Khoa phát biểu tham luận
 
     Các báo cáo tham luận của ông Phan Huy Hiển - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Bách Khoa, của bà Phạm Thị Thanh Thùy - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Thanh Lương, của bà Trần Thị Hảo - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Thanh Nhàn, bà Phạm Lệ Ánh - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Phạm Đình Hổ, bà Đặng Thị Thu Phương - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Minh Khai, cũng trình bày các kết quả đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương; đặc biệt nêu nên các biện pháp trong xây dựng tổ chức và phát triển hội viên, xây dựng quỹ, tổ chức các hoạt động thúc đẩy phong trào học tập trong từng đối tượng trên địa bàn.
     Tham luận của bà Nguyễn Thị Hoan - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Vĩnh Tuy đã nhấn mạnh vào việc duy trì đều đặn các giải pháp động viên thực hiện xây dựng mô hình “Dòng họ học tập”, trong đó Dòng họ Dương trên địa bàn phường là một dòng họ tiêu biểu của quận Hai Bà Trưng và thành phố Hà Nội về mô hình “Dòng họ học tập”, trong dòng họ có nhiều gia đình và cá nhân có nhiều thành tích cao trong học tập, công tác và lao động sản xuất; xây dựng Quỹ Khuyến học của dòng họ với số dư khá lớn.

Ông Nguyễn Bá Châu - Phụ trách Ban Thông tin Tuyên truyền
Hội Khuyến học Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

 
     Phát biểu ý kiến và trao đổi tại Hội nghị, ông Nguyễn Bá Châu - Phụ trách Ban Thông tin Tuyên truyền Hội Khuyến học Hà Nội đã ghi nhận kết quả hoạt động khuyến học của quận Hai Bà Trưng trong thời gian qua; trong đó có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể quận và sự phối hợp của Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng; đặc biệt ông Nguyễn Bá Châu đánh giá cao về công tác chuẩn bị Hội nghị của Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận và sự đầu tư chất lượng các báo cáo tham luận của các đại biểu tại Hội nghị Tọa đàm. Qua đây, ông Nguyễn Bá Châu cũng gợi ý với các đại biểu, thực hiện tốt vai trò tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp tốt với UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tại địa phương để triển khai có hiệu quả các hoạt động về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đặc biệt là các mô hình học tập, góp phần cùng nhân dân trong quận xây dựng quận Hai Bà Trưng đạt “Quận học tập” trong tương lai. 

Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng
phát biểu kết luận Hội nghị

 
     Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng phát biểu kết luận Hội nghị. Điểm nổi bật của các cấp hội từ quận tới cơ sở đều nhận thức và quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, các cán bộ khuyến học luôn tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài, luôn đoàn kết, chủ động, năng động sáng tạo trong hoạt động, góp phần quan trọng tạo nên những kết quả đạt được trong công tác và phong trào khuyến học trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
 
     Các đại biểu rất phấn khởi và cùng động viên nhau sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu để công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của phường, của quận Hai Bà Trưng trong năm 2024 và các năm tiếp theo không ngừng phát triển và đạt những kết quả tốt đẹp./.
 
Tin bài và ảnh : VŨ HY CHƯƠNG
Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nguyễn Du

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học