Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 61


Hôm nayHôm nay : 12687

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 350625

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22101800

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Học bổng SCG “Chung một ước mơ” tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh khó khăn

Thứ ba - 07/08/2012 21:17
Báo Tuổi Trẻ cùng tập đoàn SCG - tập đoàn công nghiệp hàng đầu Châu Á , vừa công bố bắt đầu nhận hồ sơ dự tuyển học bổng “Chung Một Ước Mơ”.
 
Năm nay, 400 phần học bổng trị giá 3 triệu Đồng mỗi phần sẽ được trao tặng cho các em học sinh trung học phổ thông học giỏi và hiếu thảo có hoàn cảnh khó khăn từ Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận và Hà Nội. Các học sinh mong muốn tham gia chương trình học bổng “Chung Một Ước Mơ” cần gửi về Đoàn Trường hoặc ban giám hiệu trước ngày 30/5/2012 bản tự giới thiệu cùng với một bài viết ngắn trình bày lý do các em xứng đáng nhận học bổng. Bài viết thể hiện được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ, khát vọng theo đuổi con đường học tậpvà những gì bản thân đã làm, đã nổ lực để vươn tới những ước mơ của mình.

            Mỗi phần học bổng bao gồm 3 triệu đồng tiền mặt và những phần quà hữu ích cho năm học mới. Ngoài ra, để khuyến khích các học sinh đã được nhận học bổng Chung Một Ước Mơ thi đậu đại học vào các ngành quan trọng tới sự phát triển của đất nước như quản trị kinh doanh, kế toán, tiếp thị và kỹ thuật, SCG còn trao tặng một phần học bổng trị giá 4 triệu đồng cho các em học sinh đã từng nhận học bổng và thi đậu đại học trong năm học 2011 – 2012. Năm ngoái, đã có 10 em học sinh từng nhận học bổng Chung Một Ước Mơ nhận được phần hỗ trợ này. Một phần thưởng khác dành cho các em học sinh nhận được học bổng ý nghĩa này: SCG sẽ tổ chức cho các em một trại hè tại Đồng Xoài, Bình Phước vào tháng 7. Đây là một sân chơi chung cho tất cả 400 em học sinh được nhận học bổng trên khắp 8 tỉnh thành gặp gỡ, kết bạn và chuẩn bị tinh thần cho một năm học mới. Hội trại sẽ là môi trường thân thiện và cởi mở, giúp các em học hỏi, rèn luyện khả năng làm việc nhóm và xây dựng kỹ năng lãnh đạo.

            Từ năm 2007 tới nay, học bổng “Chung Một Ước Mơ” đã trao tặng 1,800 suất học bổng với tổng giá trị 4 tỷ Đồng đế giúp đỡ các em học sinh cấp 3 tại 7 tỉnh miền Đông Nam Bộ và Hà Nội trên con đường học tập và theo đuổi ước mơ của mình. Ông Dhep Vongvanich, Giám Đốc Điều Hành của SCG tại Việt Nam cho biết “Học bổng Chung Một Ước Mơ có sứ mệnh khuyến khích những học sinh khó khăn theo đuổi giấc mơ của mình và trong tương lai sẽ đóng góp sức mình để xây dựng xã hội. Trong 6 năm qua, học bổng Chung Một Ước Mơ đã giúp SCG đến gần hơn với người dân Việt Nam và trở thành một phần của cộng đồng. Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến nhiều thành viên của gia đình Chung Một Ước Mơ đã trưởng thành và đạt được những thành công đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình. Đây cũng là nguồn động lực cho chúng tôi duy trì sứ mệnh này trong suốt những năm qua”.

                                                                                                           
 
Phương Lan
 
 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học