Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 13044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 294089

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22873249

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

PHÁT HUY HIỆU QUẢ QUỸ KHUYẾN HỌC TỪ NGUỒN TÀI TRỢ

Thứ năm - 02/05/2024 19:12
PHÁT HUY HIỆU QUẢ QUỸ KHUYẾN HỌC TỪ NGUỒN TÀI TRỢ

PHÁT HUY HIỆU QUẢ QUỸ KHUYẾN HỌC TỪ NGUỒN TÀI TRỢ

Trường THCS Cần Kiệm, huyện Thạch Thất được thành lập năm 1962. Qua chặng đường 62 xây dựng, phát triển và trưởng thành, Trường luôn được đón nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cha mẹ học sinh và nhân dân trong toàn xã. Đặc biệt trong những năm qua, Trường THCS Cần Kiệm luôn phát huy sử dụng có hiệu quả nguồn tài trợ Quỹ Khuyến học từ Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy.
     Ngày 30/3/2019, Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy ký kết chương trình hỗ trợ học bổng cho các học sinh trong 05 năm học, với trị giá 100 triệu đồng học bổng cho mỗi năm học. Đây quả thực là món quà vô giá nhằm động viên, khích lệ giáo viên, học sinh luôn nỗ lực thi đua dạy thật tốt, học thật tốt. Học sinh Trường THCS Cần Kiệm luôn cố gắng phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện tốt, với mong muốn được nhận những xuất học bổng.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy và Trường THCS Cần Kiệm
ký chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh Trường THCS Cần Kiệm, huyện Thạch Thất

 
     Nhà trường luôn xác định, nguồn quỹ hỗ trợ học bổng là vô cùng lớn, nếu sử dụng đúng mục đích sẽ có hiệu quả đối với chất lượng dậy và học của Nhà trường. Chính vì vậy, qua các phương tiện thông tin đại chúng, Nhà trường đã thông báo để toàn thể nhân dân, phụ huynh và các em học sinh trên toàn xã được biết về chương trình học bổng. Năm học nào cũng vậy, đầu mỗi năm học, Nhà trường tổ chức cho các em học sinh đăng ký thi thi đua. Nhà trường thực hiện nghiêm túc quy chế trao học bổng đã được xây dựng và tiến hành bình xét công khai, minh bạch, khách quan, công bằng để đảm bảo quyền lợi cho các em học sinh và tổ chức trao học bổng cho đúng đối tượng. Kết thúc năm học, Nhà trường tổ chức họp Hội đồng thi đua khen thưởng để bình xét, lựa chọn, ưu tiên đối tượng học sinh nghèo, học sinh thiệt thòi, nhưng vượt khó vươn lên học giỏi và các em học sinh có thành tích học tập tiêu biểu xuất sắc. Danh sách học sinh sau khi xét được công khai minh bạch và xin ý kiến của Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy ra quyết định khen thưởng. Chính vì vậy, việc xét chọn trao tặng học bổng của Nhà trường trong những năm qua luôn tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong tập thể sư phạm Nhà trường, của phụ huynh và các em học sinh.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy
trao hỗ trợ cho Trường THCS Cần Kiệm, huyện Thạch Thất

 
     Từ năm học 2018-2019 đến năm học 2022-2023, Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho các em học sinh Nhà trường 100 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 5 triệu đồng; trong đó có 29 xuất được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật đã vượt khó vươn lên trong học tập và 71 học sinh có thành tích xuất sắc. Đó thực sự là món quà vô giá đối với Nhà trường cũng như các em học sinh và các bậc phụ huynh. Cũng nhờ nguồn quỹ học bổng này mà nhiều gia đình học sinh giảm bớt gánh nặng kinh tế, một sự động viên về vật chất và tinh thần rất lớn, giúp các em học sinh có hoàn cảnh éo le tự tin hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc sống và học tập. Qua theo dõi những năm qua, Nhà trường nhận thấy, qua việc đón nhận những xuất học bổng, các em học sinh càng có ý thức vươn lên trong học tập. Đối với các em đang học tập tại Trường, kết quả năm học sau luôn cao hơn năm học trước, luôn có những đóng góp tích cực cho Nhà trường, cộng đồng và xã hội; trong kỳ thi cuối cấp điểm thi vào lớp 10 của các em đều đạt bình quân từ 8 điểm trở lên, tiếp tục giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiêu biểu trong ngôi trường PTTH nơi các em học tập. Qua theo dõi của Nhà trường, trong năm học 2022-2023 đã có 08 học sinh lớp 9 được đón nhận học bổng của năm đầu tiên đều đỗ vào các Trường Đại học theo nguyện vọng của mình.

Trao học bổng của Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy
cho các em học sinh Trường THCS Cần Kiệm đạt thành tích cao trong học tập

 
     Cũng chính nhờ sự động viên to lớn này, mặc dù hơn hai năm phải đối mặt với khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng Nhà trường đã gặt gái được nhiều thành tích ấn tượng: Trong 5 năm Nhà trường có 02 giáo viên đạt giải hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, 07 giải giáo viên dạy giỏi cấp Huyện và tham gia các Cuộc thi do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất tổ chức; trong đó: 02 giải Nhất, 05 giải Ba; 05 đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Thành phố, 130 học sinh lớp 9 đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp Huyện; 51 giải thể thao cấp Huyện; 12 giải thi sân chơi Toán học Vioedu cấp Huyện. Năm học 2022-2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất tổ chức thi học sinh giỏi cấp Huyện 06 môn Olimpic lớp 8, Nhà trường chọn 24 em học sinh tham dự; kết quả có 17 học sinh đạt giải, trong đó 01 em đạt giải Nhất, 01 giải Nhì, 04 giải Ba và 11 em giải Khuyến khích. Chất lượng đại trà ngày một nâng cao: Tỷ lệ đạt danh hiệu học sinh giỏi từ 14,64% năm 2018 đến nay đạt gần 19%; Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực yếu có chiều hướng giảm rõ rệt từ 3,7% đến nay còn 0,88 %; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp từ 97% đến nay là 100%; Chất lượng học sinh thi đỗ vào lớp 10 các Trường THPT công lập đã có những bước tiến rõ rệt. Nhiều năm liền, Nhà trường được UBND huyện Thạch Thất ghi nhận đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”; đặc biệt năm học 2021-2022 Trường THCS Cần Kiệm được UBND thành phố Hà Nội ghi nhận “Tập thể Lao động xuất sắc” cấp Thành phố.

Trao học bổng và quà cho các em học sinh Trường THCS Cần Kiệm vượt khó học giỏi
 
     Nhận thấy tác dụng tích cực của Quỹ Khuyến học đối với chất lượng giáo dục của Nhà trường trong những năm qua; Ngày 11/10/2023, tại Hội nghị Tổng kết 05 năm tài trợ khuyến học, Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy tiếp tục ký tài trợ cho Trường THCS Cần Kiệm 05 năm học bổng cho học sinh, mỗi năm 100 triệu đồng và khen thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong 05 năm, mỗi năm 20 triệu đồng bắt đầu từ năm học 2023-2024. Điều này đã thôi thúc thầy và trò Trường THCS Cần Kiệm hăng hái thi đua “Dạy tốt - Học tốt”.

Lãnh đạo huyện Thạch Thất, xã Cần Kiệm chứng kiến Chương trình ký kết
hỗ trợ học bổng cho học sinh Trường THCS Cần Kiệm năm 2023

 
     Năm học 2023-2024, Trường có 03 giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện; kết quả: có 01 giáo viên đạt giải Nhì, 01 giáo viên đạt giải Khuyến khích và 01 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp Huyện; 01 giáo viên dự thi thiết kế bài giảng Elearning đạt giải Nhì cấp Huyện. Học sinh lớp 9 dự thi học sinh giỏi cấp Huyện các môn văn hoá có 28 học sinh đạt giải; trong đó: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 09 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Học sinh tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp Huyện có 31 học sinh đạt giải; trong đó: có 06 giải Nhất, 04 giải Nhì, 18 giải Ba và 03 giải Khuyến khích; Tham gia thi học sinh giỏi các môn khoa học dành cho học sinh cấp THCS đạt 02 giải; trong đó: 01 giải Nhì và 01 giải Ba; Tham gia Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” đạt 01 giải Ba; Đối với thi văn hóa và năng khiếu cấp Thành phố, Trường có 01 học sinh đạt giải Khuyến khích môn Lịch sử; Tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố, Trường có 19 học sinh đạt Huy chương; trong đó: 02 Huy chương Vàng, 15 Huy chương Bạc và 02 Huy chương Đồng.
     Từ chương trình tài trợ học bổng của Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy cho Trường THCS Cần Kiệm, Nhà trường nhận thấy sức lan tỏa của chương trình đối với phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương ngày càng có chiều rộng và chiều sâu. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của xã Cần Kiệm ngày càng được củng cố và phát triển. Bên cạnh Hội Khuyến học của xã và Chi hội Khuyến học 6 thôn tổ chức khen thưởng các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập hàng năm, nhiều dòng họ trong thôn xây dựng Quỹ Khuyến học động viên khen thưởng các cháu học sinh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Chương trình ký kết tài trợ giáo dục cho Trường THCS Cần Kiệm
của Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy

 
     Phong trào khuyến học, khuyến tài của Trường THCS Cần Kiệm đạt được những kết quả trên là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời và sự giúp đỡ thường xuyên của Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Thạch Thất; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã; các ban, ngành, đoàn thể xã Cần Kiệm đã luôn quan tâm đến công tác khuyến học trong các Nhà trường. Và đặc biệt là sự giúp đỡ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Hà Nội - Academy; trong đó Ông Lê Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Ông Lê Thanh Tùng - Tổng Hiệu trưởng là những tấm gương sáng về nghị lực, ý chí vươn lên, thành đạt trong sự nghiệp và cuộc sống, có tấm lòng hảo tâm luôn hướng về mảnh đất quê hương Cần Kiệm.
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN VĂN THẮNG
Hội Khuyến học xã Cần Kiệm
Hiệu trưởng Trường THCS Cần Kiệm, huyện Thạch Thất

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học