Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 2853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 261649

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22840809

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

THI VẼ TRANH KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Thứ tư - 01/05/2024 16:24
THI VẼ TRANH KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

THI VẼ TRANH KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Hòa chung với không khí cả nước tưng bừng tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thăng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu (07/5/1954-07/5/2024), Trường Trung học cơ sở Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã phát động Cuộc thi “Vẽ tranh tuyên truyền về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” trong tháng 4 năm 2024.
Cuộc thi vẽ tranh được tổ chức với mục đích nhằm tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Với ý chí “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, dù chính quyền cách mạng còn non trẻ, đời sống nhân dân còn muôn vàn khó khăn, toàn thể nhân dân Việt Nam vẫn một lòng, một dạ đoàn kết xung quanh Đảng, Mặt trận Việt Minh, nhất tề đứng lên hưởng ứng Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyết tâm bảo vệ đất nước với niềm tin mãnh liệt vào thắng lợi cuối cùng được thể hiện minh họa qua các bức tranh vẽ của thầy và trò Trường Trung học cơ sở Nhân Chính.

Tác phẩm tranh vẽ được đánh giá cao trong Cuộc thi
 
     Qua Cuộc thi, nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về ý nghĩa của 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam; giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, giáo dục học sinh có ý thức phấn đấu rèn luyện và học tập góp phần xây dựng quê hương đất nước. Việc tăng cường cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm đó là mục tiêu giáo dục, giúp cho học sinh phát đầy đủ về “Đức - Trí - Thể - Mĩ”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường.

Tác phẩm tranh vẽ được đánh giá cao trong Cuộc thi
 
     Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là dịp chúng ta thêm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi sóng gió đi đến bến bờ vinh quang. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào, là nguồn sức mạnh to lớn cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Thầy và trò trường Trung học cơ sở Nhân Chính đã hăng hái nhiệt tình tham gia Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.

Tác phẩm tranh vẽ được đánh giá cao trong Cuộc thi

     Cuộc thi diễn ra thật sôi nổi, thu hút nhiều giáo viên và em học sinh trong toàn Trường tham gia. Bằng sự thông minh, sáng tạo và khéo léo các thầy, cô giáo và các em học sinh đã mang đến Cuộc thi nhiều bức tranh đẹp và ý nghĩa với nhiều thông điệp khác nhau như: Điện Biên Phủ một thời hào hùng, Mùa xuân trên Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ hôm qua và hôm nay; Vì một tương lai không còn chiến tranh; các di tích lịch sử của chiến trường Ðiện Biên Phủ năm xưa như: Đồi A1, C1, C2, D1, cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam, đồi Ðộc Lập, cầu Mường Thanh, Sân bay Mường Thanh và hầm chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ…

Tác phẩm tranh vẽ được đánh giá cao trong Cuộc thi
     Gửi trọn trong mỗi bức tranh của thầy và trò Trường Trung học cơ sở Nhân Chính, quận Thanh Xuân chính là niềm vui, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc cũng như những mong ước thiết tha về một tương lai hòa bình.
    
     * Hình ảnh một số Tác phẩm tranh vẽ được đánh giá cao trong Cuộc thi:
 



 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN THỊ THANH VÂN
Hiệu trưởng Trường THCS Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học