Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 2830

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 87409

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22666569

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC YÊN PHỤ

Thứ bảy - 20/04/2024 22:36
NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC YÊN PHỤ

NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC YÊN PHỤ

Được sự nhất trí của Lãnh đạo quận Tây Hồ và phường Yên Phụ. Hội Khuyến học phường Yên Phụ tổ chức Ngày hội Khuyến học Yên Phụ nhằm: Tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ Khuyến học phường năm 2024; Gặp mặt cán bộ khuyến học có tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Vinh danh cán bộ khuyến học tuyên truyền giỏi; giáo viên, học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu năm 2023. Đây là dịp tuyên truyền sâu rộng nhất, hiệu quả nhất về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tới toàn thể nhân dân và biểu dương truyền thống hiếu học của người dân Yên Phụ, quận Tây Hồ.
     Tới dự Hội nghị, về phía Hội Khuyến học Hà Nội có Bà Lê Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Phong trào; Ông Nguyễn Bá Châu - Phụ trách Ban Thông tin Tuyên truyền. Đại biểu quận Tây Hồ có Ông Phương Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận; Bà Nguyễn Bích Huyền - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo quận; cùng các Ông (Bà) Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận, Chủ tịch Hội Khuyến học các phường trên địa bàn quận Tây Hồ. Đại biểu phường Yên Phụ có Ông Đặng Thế Hưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; Ông Nguyễn Chí Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; Bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng phường; Bà Phạm Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận Tây Hồ, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Yên Phụ; cùng các Ông (Bà) đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội phường; Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ; Trưởng ban công tác Mặt trận; Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ dân phố; đại diện các đơn vị tài trợ; các Ông (Bà) là cán bộ khuyến học; Hiệu trưởng, Hiệu phó, giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn phường đạt thành tích cao trong giảng dậy và học tập.

Tiết mục văn nghệ của cán bộ khuyến học phường Yên Phụ chào mừng Hội nghị
     
     Diễn văn khai mạc Ngày hội Khuyến học Yên Phụ, Bà Phạm Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận Tây Hồ, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Yên Phụ nhấn mạnh: Dân tộc Việt Nam ta có nền văn hiến mấy ngàn năm, có lịch sử dựng nước và giữ nước, như núi cao khí phách hào hùng, tựa biển lớn tấm lòng nhân nghĩa. Cha ông ta quen chịu khổ, nhưng không bao giờ chịu đánh mất mình; trung trực, can trường mà mưu lược; sáng tạo trong khó khăn, trước thử thách vẫn luôn hào sảng, yêu đời. Với hào khí của dân tộc Việt Nam, Yên Phụ cũng hào hùng khí thế trên mọi mặt trận, đặc biệt là khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Bà Phạm Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận Tây Hồ,
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Yên Phụ trình bầy diễn văn khai mạc

     Mọi người dân Yên Phụ luôn hiểu và tin tưởng vào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là con đường sáng, con đường Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, con đường bước tới đài vinh quang. Khuyến học Yên Phụ không phải chỉ có khẩu hiệu mà đã trải qua bao thăng trầm, bao công sức của người dân Yên Phụ, nhất là những người làm công tác khuyến học, họ là những người ông, người bà, người bác ngày đêm hoạt động thầm lặng vun đắp trồng người, những người làm công tác khuyên học miệt mài với các mô hình học tập, ngày đêm chăm lo cho các con sinh hoạt hè, ngày Tết thiếu nhi, tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, các con có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo khuyến học đều chung tay chia sẻ. Thực sự đội ngũ cán bộ khuyến học từ Phường đến Chi hội cơ sở đã thực sự trở thành những “chiến sỹ” trên “mặt trận” khuyến học, đi sâu, đi sát nắm bắt tình hình, sáng tạo trong phát triển và nhân rộng phong trào với nhiều mô hình khuyến học được hình thành, đã góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học được lan tỏa và gặt hái được nhiều thành công. Năm 2023, tổ chức vinh danh 138 tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tốt, 4.353 cháu được tuyên dương khen thưởng; với số tiền 470.372.000 đồng; đặc biệt số cháu đạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố, cấp Quận ngày một tăng. Tặng quà Tết thiếu nhi 1/6 và Rằm Tháng 8 cho 12.956 lượt cháu; với số tiền là 459.590.000 đồng. Tổ chức thành công Chương trình trao học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Hội Khuyến học Hà Nội trao học bổng cho 2 cháu, mỗi cháu 10 triệu đồng; Hội Khuyến học quận Tây Hồ trao mỗi cháu 1 triệu đồng và Hội Khuyến học phường Yên Phụ trao quà cho học sinh khó khăn 2.700.000 đồng.

Ông Đặng Thế Hưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường
và Ông Nguyễn Chí Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Yên Phụ
trao tặng khen thưởng các cháu học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập

     Năm 2023, Hội đã 04 lần tập huấn thực hiện đánh giá cho điểm trên phần mềm công dân học tập. Đến nay số công dân học tập đã cập nhật cho điểm trên phần mềm được gần một nghìn người; Công dân học tập đạt: 5.486/15.656 người = 35%; Công dân học tập đạt kỹ năng số 2.750/5.486 người = 51%; Gia đình học tập đạt: 3.875/6.387 gia đình = 60.67%; Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập đạt 100%. Kết quả hoạt động của Hội đều được cấp trên ghi nhận: Năm 2023 Hội Khuyến học phường và cá nhân Bà Chủ tịch Hội được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Chi hội Khuyến học Tổ dân phố số 1 đạt đơn vị tiêu biểu điển hình trong cả nước thực hiện đánh giá cho điểm trên phần mềm “Công dân học tập” (370/370 đạt 100% theo chỉ tiêu giao). Tại Hội thi “Viết bài và thuyết trình giỏi” do Thành hội tổ chức: Hội Khuyến học Yên Phụ đạt 1 giải A và 1 giải C; 01 cá nhân được Thành hội trao tặng danh hiệu “Lao động giỏi” và 01 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; UBND quận Tây Hồ trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 01 cá nhân; 01 tập thể và 06 cá nhân được Hội Khuyến học quận Tây Hồ tặng Giấy khen. Hội Khuyến học phường Yên Phụ được các cấp đánh giá là “Đơn vị điển hình về phong trào khuyến học, khuyến tài, là điểm sáng về một xã hội học tập của quận Tây Hồ và thành phố Hà Nội”.

Ông Phương Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận
và Bà Nguyễn Bích Huyền - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ
trao tặng khen thưởng các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong giảng dậy

     Trong Ngày Hội Khuyến học Yên Phụ hôm nay, Hội đã vinh danh trao thưởng cho 20 tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và 118 tấm gương hiếu học tiêu biểu tỏa sáng nhiều thành tích huy hoàng trong phong trào học tập tiêu biểu xuất sắc, mang vinh quang, vinh dự và tự hào về cho các Trường trên địa bàn phường Yên Phụ, quận Tây Hồ thân yêu. Với truyền thống hiếu học, với phẩm chất tốt đẹp của con người, dân tộc Việt Nam, Yên Phụ sẽ có ngày càng nhiều học sinh, sinh viên xuất sắc, đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi học sinh giỏi Thành phố, Quốc gia và Quốc tế. Phường Yên Phụ, quận Tây Hồ sẽ ngày càng có nhiều nhân tài làm giàu thêm “nguyên khí quốc gia”, làm rạng danh non sông đất nước và Thủ đô thân yêu của chúng ta. Nhất định trí tuệ con người Việt Nam sẽ tiếp tục tỏa sáng, người dân Yên Phụ sẽ làm hết sức mình để xây dựng một xã hội học tập.

Bà Lê Thanh Thủy - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Phong trào Hội Khuyến học Hà Nội
và Ông Đào Duy Trung - Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tây Hồ trao khen thưởng
cho các Tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

 
     Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tây Hồ Phương Ngọc Ánh đã ghi nhận và đánh giá cao với những thành tích, kết quả các cấp Hội Khuyến học phường Yên Phụ đã đạt được trong những năm qua và đặc biệt trong năm 2023. Hội Khuyến học phường luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận Tây Hồ; của Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ  phường Yên Phụ tổ chức, triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ các cấp giao. Chủ tịch Hội Khuyến học quận biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của các giáo viên và học sinh trên địa bàn phường và xin nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc của 109 giáo viên, học sinh, cũng như những đóng góp trách nhiệm, hiệu quả của các gia đình, của những người thân, dòng họ và của các tổ chức đã làm nên những thành tích rất đáng tự hào về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Ông Phương Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tây Hồ phát biểu

     Qua Hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tây Hồ cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, Tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn phường Yên Phụ tiếp tục quan tâm, chăm lo và đầu tư nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc phấn đấu, rèn luyện học tập của con em chúng ta; đồng thời yêu cầu các cấp Hội Khuyến học phường nghiên cứu, xây dựng kế hoạch để tổ chức, triển khai thực hiện tốt 05 nhiệm vụ quan trọng trong năm 2024: Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố, quận Tây Hồ và phường Yên Phụ; Vận dụng tình hình thực tế tại địa phương để tổ chức thực hiện các hoạt động cho phù hợp và hiệu quả; Thực hiện tốt việc sử dụng phần mềm trong công tác quản lý, đánh giá “Công dân học tập”; Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên để triển khai, tổ chức và thực hiện các hoạt động và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội năm 2024; Tiếp tục phát huy việc tuyên dương, động viên khen thưởng kịp thời các giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong giảng dậy và rèn luyện học tập; đồng thời thường xuyên đổi mới trong công tác thi đua, khen thưởng.

Thay mặt Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường
trao tặng Quỹ Khuyến học phường Yên Phụ năm 2024

 
     Chung vui cùng Ngày hội Khuyến học Yên Phụ, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và 17 Chi bộ Tổ dân phố, Trường học trên địa bàn phường; Trung tâm Sức khỏe Hương Sen, Công ty Đá sạch An Dương, Cục Quân y; Đại Đức Thích Nguyên Chính - Chùa Trấn Quốc, cùng Bí thư các Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, các cá nhân và các nhà hảo tâm đã dành tình cảm quý báu trao tặng những món quà mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc để chung tay góp sức xây dựng Quỹ Khuyến học phường Yên Phụ được 41.000.000 đồng, tạo điều kiện để Hội Khuyến học phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
    
     * Một số hình ảnh Ngày hội Khuyến học Yên Phụ, quận Tây Hồ:
 


Thay mặt các tập thể và cá nhân trao tặng Quỹ Khuyến học phường Yên Phụ



Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị


Tin bài và ảnh: PHẠM THỊ HỒNG HÀ
Chủ tich Hội Khuyến học Phường Yên Phụ, quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học