Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 7776

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336198

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22087373

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

LỄ VINH DANH TRONG THỜI COVID

Chủ nhật - 28/02/2021 20:54
Lễ hội làng có ý nghĩa to lớn trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, thắt chặt tinh thần đoàn kết, khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước, thấm đẫm đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, làm giàu thêm bản sắc văn hóa và làm đẹp thêm đời sống tinh thần của nhân dân. Lễ hội tại đình làng đã trở thành truyền thống của địa phương, năm nay do có đại dịch Covid, Hội khuyến học phường Phú Thượng quận Tây Hồ đã tham mưu cho lãnh đạo phường tổ chức vinh danh những người lao động giỏi, làm kinh tế giỏi, phát huy nghề truyền thống, học tập đỗ đạt thành danh và tài năng trẻ các cấp về tại tổ dân phố và các gia đình.
Trao cờ vinh danh cho các gương xuất sắc

Trao cờ vinh danh cho các gương xuất sắc

      Nhân dip xuân Tân Sửu Hội khuyến học phường đã tổ chức vinh danh 41 người (trong đó có 12 danh hiệu lao động giỏi, làm kinh tế giỏi, nấu xôi giỏi, 1 tiến sĩ, 4 tài năng trẻ, 11 cử nhân, kỹ sư và 14 sinh viên thi đỗ vào các trường đại học) với số tiền 15 triệu đồng. Đây là những tấm gương học tập suốt đời trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, với mọi lứa tuổi khác nhau nhưng chung một niềm đam mê học tập học hỏi , đúc rút kinh nghiệm áp dụng khoa học kỹ thuật để không ngừng nâng cao hiệu quả học tập, sản xuất, đỗ đạt thành danh. Đây còn là những tấm gương làm rạng danh gia đình, dòng họ, quê hương, khơi gợi lòng tự hào về truyền thống khoa bảng , hiếu học của cha ông mà ngày nay cháu con đã phát huy lên tầm cao mới.


Cờ vinh danh làm kinh tế giỏi
      Trong 41 trường hợp, có gia đình hai mẹ con cùng được vinh danh ở tổ 23 cụm 4 là bà Nguyễn Thị Tuyết Mai với danh hiệu nấu xôi giỏi và con trai Nguyễn Quốc Trung danh hiệu kỹ sư tốt nghiệp Đại học kiến trúc . Đó là ông Công Văn Tung sinh năm 1952 tổ 4 cụm 3 được vinh danh là người lao động trồng đào giỏi và tham gia nhiệt tình các công tác xã hội của địa phương. Đó còn là tấm gương học tập của em Nguyễn Thị Giang sinh năm 1983 tổ 6 cụm 5 đỗ tiến sĩ ngành Sinh học năm 2020. Tất cả 41 tấm gương học tập rèn luyện được vinh danh thực sự là những đóa hoa đẹp cho là những tấm gương khuyến học tiêu biểu ở địa phương.
      Việc Hội khuyến học tổ chức vinh danh tại tổ dân phố hay tại gia đình đã được các Chi hội khuyến học phối hợp với cấp ủy đảng, ban ngành đoàn thể của tổ dân phố  đại diện cho ban tổ chức lễ hội trao giấy khen tiền thưởng, cờ vinh danh cho các hiền tài . Đây cũng là cách làm mới , sáng tạo của công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn phường Phú Thượng quận Tây Hồ trong tình hình mới. Cũng nhân dịp xuân Tân Sửu, Hội khuyến học phường tặng 5 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất 500.000 đồng.

                                                              NGUYỄN THỊ CHUNG                                                                  Chủ tịch HKH phường Phú Thượng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học