Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 102


Hôm nayHôm nay : 27452

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 344312

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22499740

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Một gia đình nhà giáo – “Gia đình hiếu học” tiêu biểu

Thứ sáu - 17/02/2012 11:18
Một gia đình nhà giáo – “Gia đình hiếu học” tiêu biểu

Một gia đình nhà giáo – “Gia đình hiếu học” tiêu biểu

Gia đình nhà giáo Phạm Dư và Nguyễn Thị Hoài Thanh đều ở độ tuổi trên “bát tuần” đều là hội viên Hội Khuyến học Việt Nam, sinh hoạt tại Chi hội khối 10, Hội khuyến học phường Quang Trung, thành phố Vinh.

 

 

Nhà giáo Phạm Dư, năm nay 85 tuổi, bị bệnh hiểm nghèo nhiều năm nay; được vợ, con, cháu chăm sóc chu đáo, ông vẫn quan tâm đến sự học của con, cháu. Ông tốt nghiệp đại học khoa Văn Việt Nam khoá 1, công tác 50 năm trong ngành giáo dục, là giáo viên dạy môn Lịch sử, ông tích cực tham gia các cương vị công tác khác nhau về chuyên môn, đoàn thể; 5 năm là chiến sỹ thi đua, 14 năm là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đi dự báo cáo điển hình Bộ giáo dục. Được Nhà nước cấp Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, nhiều bằng khen của Công đoàn giáo dục, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục.

Nhà giáo Nguyễn Thị Hoài Thanh, năm nay 82 tuổi đời, 61 tuổi Đảng, có 42 năm tham gia trong ngành giáo dục. Tốt nghiệp Đại học sư phạm Vinh khoá 1. Là giáo viên giảng dạy cấp 2, cấp 3. Bà cũng tích cực tham gia các cương vị công tác chuyên môn, quản lý trong ngành giáo dục: nhiều năm liền làm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường Huỳnh Thúc Kháng, Lê Hồng Phong, Quỳnh Lưu. Trong quá trình dạy học từ cấp 2 đến cấp 3 nhiều năm liền đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Ngoài việc dạy học, làm cán bộ quản lý, bà còn tham gia công tác xã hội như công đoàn, phụ nữ, HĐND.v.v. Bà đã góp phần xây dựng trường cấp 3 Quỳnh Lưu đạt danh hiệu "Lá cờ đầu" về giáo dục cho học sinh của toàn miền Bắc. Bà đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương chống Mỹ hạng Nhất, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục; Bằng khen của Bộ giáo dục, của Hội LHPN Việt Nam và đã được tặng huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Sau khi nghỉ hưu, bà tham gia các hoạt động của phường BCH Đảng bộ phường, Bí thư Chi bộ khối 10, BCH Hội LHPN; tham gia nhiều hoạt động xã hội như: Chi hội trưởng khuyến học của khối, ban hoà giải, công tác trẻ em, tổ trưởng tổ PAM góp phần xây dựng Khối Văn hoá năm 2011.

Vì cả hai vợ chồng là giáo viên lâu năm nên ông, bà rất thấm thía lợi ích của việc học tập nâng cao kiến thức; đã chăm lo cho việc học hành của con cháu từ thủa ấu thơ, giáo dục con cháu "Trọng chữ Đức - Luyện chữ Tài" để ra đời giúp ích cho xã hội, vẻ vang cho gia đình. Hưởng ứng phong trào “Tết khuyến học”, “Tháng khuyến học” của Hội Khuyến học các cấp ông, bà đã trích lương hưu mỗi tháng 300.000 đồng cho vào “Quỹ khuyến học gia đình”. Nhân dịp Tết cổ truyền Nguyên Đán, vào ngày Mồng một, ông bà đã trao thưởng cho các cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Là Chi hội trưởng khuyến học, bà đã động viên các bậc phụ huynh và các đoàn thể chăm lo cho việc học tập và rèn luyện đạo đức của các cháu và đề ra khẩu hiệu để phát động cho các cháu nhân dịp Rằm Trung thu tổng kết hàng năm: "ở trường là trò giỏi, ở nhà là con ngoan, ở khối phố là bạn tốt".

Các con gái, trai của ông bà đều là cán bộ, đảng viên công tác ở trong các cơ quan nhà nước, đảm nhận các cương vị khác nhau, đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đều được khen thưởng. Hằng năm các gia đình đều đạt danh hiệu “Gia đình Văn hoá”, “Gia đình hiếu học” tiêu biểu.

Các cháu nội, ngoại đều chăm ngoan, học giỏi. Một cháu tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại giỏi, một cháu tốt nghiệp Học viện Tài chính loại giỏi; một cháu đang học Đại học Ngoại thương; một cháu đang học Đại học Giao thông Vận tải; một cháu đang học ở Trường THPT Lê Viết Thuật, đạt học sinh giỏi Lý, Toán, Tin của thành phố; một cháu đang học Trường THPT Hà Huy Tập, là học sinh giỏi Anh Văn và đạt giải nhất thi tay nghề của trường tổ chức; một cháu học Trường THCS Hà Huy Tập, nhiều năm liên tục đạt học sinh xuất sắc; một cháu đang học trường Tiểu học Hà Huy Tập, khi ở tuổi Mẫu giáo cháu tham dự thi vẽ "Ngôi nhà của em" đã được UBND thành phố khen thưởng.
Đại gia đình nhà giáo Phạm Dư và Nguyễn Thị Hoài Thanh là “Gia đình hiếu học” tiêu biểu.


Theo Nguyễn Tuấn Cường Thành 
Hội Khuyến học Nghệ An 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học