Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 15822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 365359

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22520787

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DÒNG HỌ NGUYỄN VĂN CHU HỒNG VỚI KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI

Thứ năm - 17/01/2013 21:47
Chu Hồng xưa nay là thôn Thu Thuỷ xã Xuân Thu, là quê hương hiếu học. Từ thế kỷ XV đời vua Lê Thánh Tông (1460-1497) dòng họ Nguyễn Văn Chu Hồng đã có cụ Nguyễn văn Hiền đỗ bảng cửu phẩm Đông Dược khoa tại Quốc Tử Giám được phong Quan Thái Y chuyên chăm sóc sức khoẻ cho vua Lê Thánh Tông.

    Phát huy truyền thống của tổ tiên từ thế hệ này qua thế hệ khác, các thế hệ hậu duệ luôn chăm lo việc học hành của con cháu. Hiện tại có 7 hộ gia đình, cả nhà từ ông, bà, cha, mẹ, con, cháu đều học qua Đại học. Các thế hệ luôn chấp hành tốt đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực xây dựng quê hương văn minh giàu đẹp.
    Kể từ thập kỷ 90 của thế kỷ trước, dòng họ Nguyễn Văn Chu Hồng đã hình thành bộ phận chăm lo sự học hành cho con em trong dòng họ. Bộ phận này gồm: Trưởng tộc, Các Trưởng cành, trưởng chi theo dõi hàng năm, quyên góp. Dù số tiền ít ỏi  cũng đều dành mua quà tặng các cháu có thành tích học tập rèn luyện tốt, các cháu thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp.
    Từ những năm 2000 phong trào khuyến học, khuyến tài do Đảng, Nhà nước phát động, dòng họ đã tổ chức chi hội. Chi hội gồm những người có khả năng, có tiếng nói trọng lượng trong dòng tộc, có thời gian, tâm huyết với công việc, mạnh dạn đề xuất các ý tưởng phù hợp với xu thế xã hội nhằm đẩy mạnh phong trào.
    Ngày 15/7/2007 âm lịch tổ chức khánh thành việc trùng tu lăng Quan Thái Y Nguyễn Văn Hiền cũng là ngày chi hộ khuyến học, khuyến tài của Dòng họ chính thức đi vào hoạt động. Họ tộc đã thống nhất cùng với chi hội  gây quỹ với mỗi xuất đinh mỗi năm ủng hộ 10.000 đ. Ngoài ra tuyên truyền vận động những con em trong họ thành đạt đang ở xa có điều kiện ủng hộ cho quỹ. Số kinh phí thu được hàng năm lên tới trên dưới 10 triệu đồng.
    Hàng năm, họ lấy ngày 2/9 tề tựu trước lăng Quan Thái Y Nguyễn Văn Hiền để dâng hương và báo công với tổ tiên, tổng kết 1 năm học tập, rèn luyện của con cháu, sau đó tuyên dương tặng quà cho các cháu có thành tích xuất sắc, cảm ơn các cá nhân, tập thể trong, ngoài dòng tộc đã ủng hộ, từ thiện cho phong trào khuyến học, khuyến tài.
    Tính đến nay, toàn họ tộc đã có 32 cựu sinh viên (người cao tuổi nhất là 75, người ít tuổi nhất là 25). Trong đó có 29 cựu sinh viên và 1 Thạc sĩ đang tham gia công tác tại các cơ quan Đảng, chính quyền, Doanh nghiệp trên cả nước. Số sinh viên còn đang ngồi học trên các trưường cao đẳng, đại học là 37.
    Đây chính là kết quả của sự đồng thuận trong họ tộc và là con đường đi đúng đắn nhất trong giai đoạn đất nước đang yêu cầu “Nâng cao dâm trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” phục vụ cho công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Dòng họ Nguyễn Văn Chu Hồng, huyện Sóc Sơn đã xứng đáng được nhận Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam năm 2012.

PHAN LẠC SẮC
Từ khóa: nguyễn văn, chu hồng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học