Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 86

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 3360

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 341298

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22092473

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Thư giãn

NĂM THÂN NÓI CHUYỆN KHỈ

Thứ năm - 04/02/2016 21:01
Năm 2016 là năm Bính Thân. Nhân năm mới Bính Thân, ta cùng nhau nói chuyện về con khỉ tí nhé!
NĂM THÂN NÓI CHUYỆN KHỈ

NĂM THÂN NÓI CHUYỆN KHỈ

      Năm Thân tức Khỉ cũng là Khởi. Thân là con Khỉ đứng hạng thứ 9 của 12 con vật trong Thập Nhị Địa Chi. Loài Khỉ có đặc tính giống loài người, thuộc loài có vú, sanh con, có 4 chân như : Trâu, Bò, Ngựa, Dê, Chó, Mèo v.v, nhưng hai chân trước có thể biến thành tay, thường ở trong rừng, ưa nhảy nhót, đu chuyền từ cây này sang cây khác, sống từng đoàn, thông minh hơn các thú vật khác, cho nên thường bắt chước loài người, vì thế được con người huấn luyện để biểu diển trong những  đoàn  xiệc  cùng với  Voi, Sư Tử, Chó  mà  chúng ta thường thấy, nhứt là trong film Tarzan. Các giòng họ loài Khỉ, xin trích dẫn đơn cử như sau : Đười Ươi, Vượn, Vượn Trắng (Bạch Viên), Di hầu, Mộc Hầu, Tề Thiên Đại Thánh tức Tôn Ngộ Không v.v.
 
Bầy khỉ
      Trong văn hoá cũng nói nhiều đến khỉ: Trong các nền văn hóa và văn hóa hiện đại, hình ảnh con khỉ biểu tượng như là: “sự nghịch ngợm, tinh nghịch, láu lĩnh, trộm cắp, nhanh nhẹn”;  nhưng cũng có những con khỉ đã trở thành” biểu tượng thần thánh” như Tôn Ngộ Không, Hanuman; Ở Phương Tây, hình ảnh con khỉ trong nền văn hoá phương tây khá mờ nhạt bên cạnh các con vật thần thoại như:  nhân mã, nhân sư, mỹ nhân ngư... cho đến khi xuất hiện nhân vật King Kong là con khỉ đột khổng lồ trong bộ phim khoa học giả tưởng của đạo diễn Mỹ Ernest B. Schoedsack. Ở Nam Bô, chiếc cầu tre bắc qua kênh rạch ở vùng sông nước được gọi là cầu khỉ.
 
Hình ảnh Tô Ngộ Không trong Tây Du ký
      Con khỉ cũng có nhiều trong Thành ngữ và tục ngữ:
Khỉ ho cò gáy:  Chỉ chốn hoang vu; Giết gà dọa khỉ; Rung cây nhát khỉ; Làm trò khỉ:  Chế giễu những người hay pha trò, bắt chước, làm trò hề; Trời sinh con khỉ ở lùm/Chuyền qua chuyền lại rớt ùm xuống sông;  Khỉ bồng con lên non kiếm trái / Cảm thương nàng phận gái mồ côi; Mặt nhăn như khỉ; Nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà; Khỉ gió, khỉ khô, khỉ mốc:  Những câu của, câu mắng; Đồ khỉ hay đồ khỉ gió:  Ám chỉ người không đứng đắn, nghiêm túc, hay nghịch ngợm Khỉ lại là khỉ, mèo lại hoàn mèo!
      Theo các nhà phong thủy, năm Bính Thân 2016 là thời điểm hoàn hảo để tạo ra sự thay đổi. Với năng lượng nhiệt tình của khỉ Con giáp hộ mệnh chính của năm 2016 theo quan niệm phương Đông, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra; Những kế hoạch tưởng như bế tắc sẽ có cơ thành công với rủi ro tối thiểu. Có thể nói, năm Bính Thân 2016 là năm của cơ hội và vươn lên!bỡi vì khỉ cũng có nghĩa là khởi! Năm Bính Thân 2016 là năm Khỉ Lửa Đỏ - Hỏa Hầu. Ngọn lửa mang lại cả nhiệt và ánh sáng. Lửa tượng trưng cho cuộc sống, và đại diện cho niềm đam mê và được cho là mang lại niềm vui và sự sáng tạo. Chỉ cần cẩn thận không “đùa với lửa”, để không bị nó đốt cháy theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
 
                                                                                 PHAN LẠC SẮC Sưu tầm
Từ khóa: thân nhân, nói chuyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học