Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 5564

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 372902

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22528330

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HÀ NỘI TUYÊN DƯƠNG 900 HỌC SINH GIỎI TIÊU BIỂU THỦ ĐÔ NĂM HỌC 2011 - 2012

Thứ ba - 22/05/2012 20:58
HÀ NỘI TUYÊN DƯƠNG 900 HỌC SINH GIỎI TIÊU BIỂU THỦ ĐÔ NĂM HỌC 2011 - 2012

HÀ NỘI TUYÊN DƯƠNG 900 HỌC SINH GIỎI TIÊU BIỂU THỦ ĐÔ NĂM HỌC 2011 - 2012

Sáng 22/5, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức “Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2011-2012”. 40 học sinh (HS) có thành tích xuất sắc, nổi bật trong số 900 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2011-2012 được tuyên dương, khen thưởng. Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: PGS-TS Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Hồ Quang Lợi, UVTV Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Trần Văn Sửu - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ GD&ĐT; Ban giám đốc Sở; Lãnh đạo Công đoàn Ngành; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành thành phố; Lãnh đạo Hội Khuyến học Hà Nội; Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn xã, Trưởng phòng GD&ĐT 29 quận, huyện, thị xã; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên cơ quan Sở, Hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc và 900 HS giỏi tiêu biểu có mặt tại buổi Lễ.



Trong năm học vừa qua, Ngành GD&ĐT Thủ đô đã có bước phát triển toàn diện đáng tự hào. Quy mô giáo dục tiếp tục ổn định và có bước phát triển. Mạng lưới trường lớp tăng cường, các loại hình giáo dục được đa dạng hóa, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của xã hội. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều tiến bộ rõ nét, từng bước rút ngắn khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các vùng miền.
Thay mặt Lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thành uỷ viên, Giám đốc Sở đã đọc lời tuyên dương những thành tích mà HS Thủ đô đã đạt được, đặc biệt nhấn mạnh và biểu dương các em HS giỏi tiêu biểu, HS nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, trau dồi và tu dưỡng đạo đức.
Có thể nói, năm vừa qua, học sinh Thủ đô đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc. Nhiều HS đạt giải cao trong các kỳ thi HS giỏi Thành phố, quốc gia và quốc tế. Tại kỳ thi HS giỏi quốc gia THPT năm vừa qua, với 125 giải, trong đó có 10 giải Nhất, 33 giải Nhì, 53 giải Ba và 29 giải Khuyến khích, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu toàn quốc không chỉ về số lượng giải mà còn đứng đầu về số giải Nhất. 03 học sinh giỏi lớp 12 được lọt vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý và Hoá học sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Tại kỳ thi Olympic Khoa học trẻ Quốc tế tại Nam Phi, đoàn Hà Nội gồm 06 HS tham dự đều đoạt giải với 3 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Đây là kết quả cao nhất trong các kỳ thi Olympic Khoa học trẻ Quốc tế từ trước đến nay. Cùng với môn Hoá học, vinh dự sau 10 năm mới có HS được chọn dự thi môn Toán quốc tế và các em đã mang về 2 tấm Huy chương Đồng, bổ sung vào bảng vàng thành tích của Thủ đô. Điều đặc biệt làm nên phong phú sắc màu của Lễ tuyên dương năm nay, đó là thành tích xuất sắc mà 3 HS Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa gặt hái, đó là giải Nhất lĩnh vực Kỹ thuật điện và Cơ khí tại Hội thi sáng tạo Khoa học và kỹ thuật Quốc tế (Intel ISEF) 2012 vừa diễn ra tại nước Mỹ. 03 học sinh Trần Bách Trung, Bùi Thị Quỳnh Trang và Vũ Anh Vinh là những thí sinh Việt Nam đầu tiên bước lên bục vinh quang của Hội thi Intel ISEF quốc tế, mang vinh quang và niềm tự hào về cho Thủ đô và đất nước.
Trong 40 tấm gương sáng tiêu biểu được tuyên dương tại buổi Lễ có em Nguyễn Hà Phương - HS lớp 5C Trường TH Bát Tràng (huyện Gia Lâm). Mồ côi mẹ từ 26 tháng tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, song em luôn là HS giỏi, chăm ngoan. 5 năm liền liên tục đạt HS giỏi toàn diện. Năm học 2011-2012, em đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi HS giỏi môn Tiếng Việt cấp huyện; giải Nhất kỳ thi viết chữ đẹp Thành phố; giải Nhất HS giỏi tiếng Anh cấp huyện và tham gia thi Olympic tiếng Anh toàn quốc.
Em Đỗ Nhật Nam, HS lớp 5 A7 trường TH dân lập Lê Quý Đôn (huyện Từ Liêm), là Liên đội phó phụ trách học tập, 5 năm liền đạt danh hiệu HS giỏi. Tuy mới 10 tuổi nhưng em đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: Giải Nhất kỳ thi hùng biệntiếng Anh Wordstom 2012 dành cho sinh viên các trường ĐH, CĐ toàn quốc; đạt thí sinh tài năng của trường St.Andrew’s College (nước Anh); giải Nhì thi Olympic tiếng Anh Thành phố; lập kỷ lục Guiness Việt Nam “Người trẻ tuổi nhất viết tự truyện bằng tiếng Anh”.
Nhiều học sinh tiêu biểu của Thủ đô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng nhờ ý chí phấn đấu vẫn vươn lên học giỏi để trở thành những người có ích cho xã hội. Đó là các em Nguyễn Thanh Huyền (trường THCS Phú Minh, huyện Phú Xuyên), Nguyễn Phương Anh (THPT Việt Đức - Hoàn Kiếm), Lê Hương Giang (THPT Thăng Long), Nguyễn Trung Hiếu (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Trần Ngọc Bắc (TT GDTX Đan Phượng)…
Bên cạnh đó còn có những tấm gương trong sáng, vừa học giỏi về văn hoá vừa có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào, thể dục thể thao, các môn năng khiếu, góp phần tạo nên không khí sôi nổi thi đua học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội trong các nhà trường.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý thay mặt Bộ GD&ĐT ghi nhận những đóng góp và biểu dương các thành tích bồi dưỡng HS giỏi các cấp của các thầy, cô giáo, thành tích của các HS Thủ đô. Để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đặc biệt, để công tác bồi dưỡng HS giỏi của Thủ đô tiếp tục được phát huy với kết quả tốt hơn, đồng chí Thứ trưởng đề nghị ngành giáo dục Thủ đô tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học; có giải pháp phù hợp để phân loại, tuyển chọn và bồi dưỡng HS giỏi ngay từ bậc tiểu học, ngay từ đầu năm học để duy trì và củng cố vững chắc thành tích HS giỏi hàng năm.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Trần Văn Sửu Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND đã đánh giá cao những thành tích và nỗ lực ngành giáo dục và đào tạo trong năm qua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển về kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Thông qua Sở GD&ĐT, Quỹ Khuyến học thuộc Hội Khuyến học Hà Nội cũng trao 5 giải học sinh giỏi vượt khó tiêu biểu của Thủ đô, mỗi giải 1 triệu đồng.
Văn phòng Sở


     

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học