Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 94


Hôm nayHôm nay : 13668

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 302645

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22458073

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI KHUYẾN HỌC CẦU GIẤY TRONG ĐỢT BÙNG PHÁT DỊCH COVID-19

Chủ nhật - 31/10/2021 10:45
Năm 2021 đại dịch Covid-19 nhất là đợt bùng phát thứ 3, thứ 4 đã ảnh hưởng toàn diện, nặng nề đến tất cả quốc gia trên thế giới. Nền kinh tế của Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội, quận Cầu Giấy đã và đang chịu nhiều tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội – giáo dục. Vì thế công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại các phường của Thủ đô, các quận, huyện cũng bị ảnh hưởng sâu rộng, lâu dài. Trước tình hình như vậy, các cấp, các ngành các đoàn thể đều có các biện pháp chuyển hướng hoạt động cho phù hợp với diễn biến của đại dịch. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và Lời kêu gọi của UBMTTQ, Hội khuyến học quận Cầu Giấy đã có nhiều việc làm đổi mới phù hợp, thiết thực để vận động các tổ chức hội, hội viên cùng tham gia góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.
Hội Khuyến học quận trao tặng 6 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hội Khuyến học quận trao tặng 6 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

I. Công tác tham mưu và chỉ đạo Hội Khuyến học quận Cầu Giấy   
      - Hội khuyến học quận đã chủ động tham mưu và xin ý kiến lãnh đạo Quận ủy và UBND quận, hướng dẫn các phường Hội khuyến học quận tổ chức ngày Hội Khuyến học trong thời gian từ tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 2021. Quận Hội sẽ tổ chức Ngày Hội Khuyến học  vào dịp kết thúc Học kì I (10/1/2022), dự kiến tôn vinh, khen thưởng các cháu HS giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn( từ 350 – 400 cháu) và 70 tập thể cá nhân tiêu biể,  dự kiến vận động chỉ tiêu quĩ Hội từ 400 - 500 triệu đông.
      - Kiện toàn Ban chấp hành Hội (do có một số đồng chí trong BCH nghỉ),  Quận Hội hướng dẫn các cơ sở hội thực hiện các nhiệm vụ công tác hội nhất là việc làm thí điểm mô hình “Công dân học tập”.
      - Khi tình hình dịch covid bùng phát, thực hiện chỉ đạo của UBND quận, Hội khuyến học đã hướng dẫn các phường vừa làm khuyến học vừa tham gia phòng chống dịch,  Quận Hội cũng  thay đổi phương thức Họp giao ban của Ban thường trực, Ban chấp hành, từ trực tiếp sang gián tiếp qua nhóm zalo của Quận Hội.     
II. Một số kết quả công tác khuyến học điển hình
      1. Tổ  chức  Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời
      - Ngày 7/10, Quận Hội phối hợp với phòng Giáo dục - Đào tạo quận tổ phát động Tuần lễ kỉ niệm ngày Khuyến học việt Nam, tổ chức  bồi dưỡng lớp học trực tuyến cho các chi hội Khuyến học các phường với chủ đề Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVD – 19 tại Trung tâm GDTX Cầu Giấy với 32 học viên tham gia. 
      2. Công tác tham gia phối hợp phòng chống Covid – 19
       Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và MTTQ các cấp “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệnh covid-19”,  Thư kêu gọi của UBND và UBMTTQ quận Cầu Giấy về việc ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống dịch covid, các tổ chức Hội khuyến học  các phường có nhiều việc làm phù hợp; thiết thực nhằm góp phần cùng các tổ chức; cá nhân trên địa bàn chung tay phòng chống đại dịch Covid. Như: tham gia các tổ cộng đồng covid tại khu dân cư, tham gia trực chốt quản lý vùng xanh an toàn,  sử dụng kiến thức tin học cơ bản chủ động mở liên kết các chợ onlie, đi chợ hộ ( Hội Khuyến học  phường Dịch Vọng Hậu), tham gia mua sản phẩm cứu trợ  nông sản ( Hội khuyến học phường Nghĩa Đô).
      - Hội khuyến học các phường đã vận động được trên 978,7 165 triệu  ủng hộ vào quĩ covid cho MTTQ. UBND phường, phòng GD-ĐT (nổi bật là Hội KH phường Yên Hòa: 489,2tr, Hội KH phường Nghĩa Tân, Hội Khuyến học Mai Dịch: 220, 465 tr, ), góp 8500 kg gạo ( quận Hội huy động được 6 tấn)  và nhiều  hàng hóa  khác như 300 quả trứng, 100 dầu ăn, 50 bình xịt, 107 máy  thân nhiệt,  máy khử khuẩn, 500 khẩu trang cho các tổ chức tham gia phòng chống dịch (công an, y tế, tổ dân phố), tặng quà (gạo. mì tôm, tiền mặt ) cho các hộ gia đình khó khăn vì cách li ( phường Yên Hòa, Nghĩa  Tân, Nghĩa Đô,Quan Hoa). Tổ chức trao máy tính, máy tính bảng  (trường TH Yên Hòa: 10 máy tính, phường Quan Hoa: 2 máy tính, 1 máy tính bảng), trao quà  quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ( Hội KH Quan Hoa: 25 xuất, Hội KH Mai Dịch : 16 xuất cho SV  Lào của trường ĐH TM...)        
      - Các Hội viên trong ban chấp hành các phường tích cực tam gia lấy xét nghiệm , 100% người đã tiêm đủ 02 mũi phòng covd 19.
 Hội khuyến học kết hợp với Phòng GD&ĐT mở lớp tập huấn
sử dụng phần mềm tổ chức họp trực tuyến

 Hội Khuyến học phường Mai Dịch trao quà cho
sinh viên trường ĐH Thương Mại 
                                                                                                                                 
  Trường Tiểu học Yên Hòa tặng máy tính cho HS khó khăn phục vụ học onlie
 
      3. Các hoạt động dự kiến trong thời  gian tới
      Trước tình hình dịch covid19  có những diễn biến tích cực, đặc biệt đối với sự chỉ đạo của Thủ tướng theo Nghị quyết 128 và chỉ thị  số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội”,  sau khi xin ý kiến của Quận Ủy cầu Giấy, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy dự kiến tổ chức các hoạt động trong quý IV năm 2021 như sau:
      1.Tổ chức Sơ kết 3 năm thực hiện phong trào  xây dựng “Dòng họ học tập”toàn quận (2018 – 2021) tạo địa điểm phường Yên Hòa.
     2. Tiếp tục phát động việc viết bài các tấm gương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác  khuyến học để đưa tin Cổng giao tiếp điện tử quận  Cầu Giấy ồ.
      3. Phối hợp với  Ban Tuyên giáo Quận ủy tổ chức tập huấn Công tác Hội cho cán  Hội các cấp
      4. Tổ chức Ngày Hội khuyến học ( dự kiến kết thúc HKI 6.1.2022)
      5. Phối hợp với Hội Người cao tuổi triên khai chuyên đề Hội người cao tuổi với công tác khuyến học.
      6. Chỉ đạo, hướng dẫn các phường tổ chức đánh giá mô hình “Công dân học tập” trên địa bàn phường
      7. Triển khai Đại hội Khuyến học cấp phường (phường Trung Hòa, Dịch Vọng)

NGUYỄN HÙNG TIẾN
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY
 
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học