Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 1772

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377919

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22533347

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Lễ ký Kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2011 - 2015 giữa Bộ GD&ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam

Thứ tư - 30/11/2011 15:22
Lễ ký Kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2011 - 2015 giữa Bộ GD&ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam

Lễ ký Kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2011 - 2015 giữa Bộ GD&ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam

Sáng 19/9, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2011 - 2015. Tham dự có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận; Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm cùng các đại biểu đại diện Hội, các Vụ, Cục chức năng Bộ GD-ĐT…
Kế hoạch nhằm phối hợp chặt chẽ trong việc xác định và triển khai thực hiện các chủ trương, biện pháp, định hướng GD-ĐT trong hệ thống nhà trường, đẩy mạnh học tập trong xã hội, hướng tới xây dựng XHHT. Đồng thời, mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài, hướng tới một XHHT, tạo những cơ hội và điều kiện để mọi người dân được tiếp cận với GD, được học tập suốt đời.
 
Theo kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2011- 2015 giữa Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam, hàng năm khi xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học, Bộ đưa ra chương trình phối hợp giữa Bộ và Hội về công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng XHHT. Bộ và Hội phối hợp xây dựng chương trình phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của TTHTCĐ, xây dựng tiêu chí đánh giá TTHTCĐ, tổ chức chỉ đạo điểm về xây dựng mô hình TTHTCĐ ở địa phương để rút kinh nghiệm mở rộng ra toàn quốc.
 
Bộ và Hội phối hợp chặt chẽ, làm nòng cốt trong hoạt động của “Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng XHHT” ở cấp TƯ và địa phương góp phần xây dựng Đề án xây dựng XHHT ở Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020. Xây dựng tiêu chí công nhận “Đơn vị độc lập” để các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội có cơ sở góp phần xây dựng XHHT, đóng góp sáng kiến chỉ đạo xây dựng XHHT ở địa phương và cơ sở.
 
Hai bên phối hợp tổ chức tốt Tuần lễ Khuyến học, Tháng khuyến học và tổ chức Ngày Khuyến học 2/10; Xác định phong trào xây dựng Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, Cụm dân cư khuyến học là một nội dung trong thực hiện xây dựng môi trường giáo dục: gia đình - nhà trường - xã hội, trong phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Hội và Bộ đề nghị nhà nước công nhận gia đình hiếu học là danh hiệu chính thức về mặt pháp lý.
 
Thông qua Quỹ Khuyến học, Hội sẽ tăng thêm các suất học bổng cho học sinh nghèo và phần thưởng cho HS, SV giỏi. Tiếp tục tổ chức các giải hàng năm về Nhân tài đất Việt, giải thưởng cho tổ chức, cá nhân làm khuyến học giỏi…vv.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm nhấn mạnh: “Bất cứ nước nào trên thế giới cũng thực hiện xây dựng XHHT. Xây dựng XHHT để tạo điều kiện cho mọi người dân được học tập, học tập suốt đời và chỉ có học tập suốt đời mới xây dựng được XHHT. Do vậy, sự phối hợp giữa Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam là rất cần thiết. Lần đầu tiên Bộ Giáo dục - Đào tạo và Hội Khuyến học VN ký văn bản hợp tác 5 năm (những lần trước là 2 năm). Bộ Giáo dục và đào tạo hãy tin Hội Khuyến học sẽ hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ học tập trong nhà trường, sẵn sàng tư vấn những vấn đề về giáo dục . Trên cơ sở đó hình thành một xã hội học tập. Mong sự hợp tác giữa Bộ và Hội ngày càng chặt chẽ hơn để đạt được hiệu quả cao, thực hiện tốt nhiệm vụ do Đại hội Đảng lần thứ XI đề ra".
 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm, đồng thời nhấn mạnh: Hai bên sẽ duy trì sự liên kết phối hợp, thường xuyên thông báo tình hình; Trong bảng kế hoạch 5 năm sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể từng năm và định kỳ 6 tháng một lần họp bàn kiểm điểm tình hình, cập nhật các nội dung mới, phối hợp hoạt động.
 
Trăn trở với vấn đề lạm thu mà phụ huynh đang bức xúc phản ánh, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: Các Sở, ngành cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, nhiều biện pháp đưa ra để giải quyết vấn đề. Bộ cũng nhận được nhiều văn bản đề nghị của các Sở về vấn đề này. Trước tình hình trên, Bộ GD-ĐT đã mở diễn đàn bàn về lạm thu để lấy ý kiến đóng góp của nhiều nhà GD, người dân. Đề nghị Hội Khuyến học cùng chia sẻ với Bộ để tìm cách giải quyết./.
 
Lương Thanh Sở 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học