Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 81


Hôm nayHôm nay : 1195

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 290172

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22445600

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

CHÙA HỘ QUỐC, PHÚ QUỐC

Thứ hai - 30/03/2015 20:03
Chùa Hộ Quốc, Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan ở Phú Quốc khá mới mẻ, nhưng hết sức hấp dẫn, bởi quy mô và sự đồ sộ của một công trình vừa mang ý nghĩa tâm linh, vừa có những đóng góp nhất định trong việc phát triển du lịch của huyện đảo Phú Quốc.
         Trong các Tour du lịch Phú Quốc ngày nay, Chùa Hộ Quốc, Phú Quốc được quan tâm khá nhiều và dường như đều được du khách ghé thăm khi có dịp đến đảo ngọc. Còn được gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, Chùa Hộ Quốc được khánh thành năm 2012 là một trong những công trình kiến trúc tâm linh lớn nhất của Phú Quốc cho đến thời điểm này. Nằm ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, tổng diện tích của khu vực xây dựng Chùa Hộ Quốc hơn 100ha có kinh phí xây dựng cả 100 tỷ đồng. Công trình này không chỉ bao gồm nhà chùa mà còn nhiều công trình phụ và trong tổng kinh phí đầu tư xây dựng đã gồm cả kinh phí làm đường để bảo đảm cho đường đi đến Chùa không bị cản trở. Chùa Hộ Quốc được xây dựng theo lối kiến trúc thời Lý và Trần, cũng tuân theo những điểm cơ bản của hệ thống Thiền viện Trúc Lâm nhưng bởi vị trí địa lý, có một vài điểm khác biệt tạo nét đặc trưng cho Chùa. Với mặt hướng biển và lưng giáp núi, về khung cảnh xung quanh, Chùa Hộ Quốc sở hữu một nền tảng phong cảnh khá tuyệt vời mà không phải chùa chiền nào cũng có được. Chùa có Cửa Đại Giác là cửa chính, hai bên là cửa phụ Bất Nhị và Giải Thoát. Vào bên trong cửa chính là khoảng sân rộng rồi đến vài chục bậc thang dẫn du khách tới Chính điện. Trong Chính điện có Đại Hùng Bảo Điện được bố trí ở giữa hai bên là Bát Nhã Thành Tri và Phổ Hiền Hạnh Nguyên. Sau Chính điện là Nhà tổ, bên hông Chính điện là Tháp Chuông và Tháp Trống, ngoài ra còn có khu vực nhà Tăng. Điều đặc biệt ở Chùa Hộ Quốc Phú Quốc là hệ thống cột của Chùa đều được sử dụng gỗ lim, trong Chùa còn có bàn thờ Đức Ông – nét đặc trưng của chùa chiền ở khu vực Bắc Bộ. Chính những điểm khác biệt này cùng với phong cảnh rất tuyệt vời đã làm cho Chùa Hộ Quốc Phú Quốc trở thành công trình du lịch tâm linh độc đáo, níu giữ bao bước chân lãng du chứ không chỉ những người mộ đạo hay tăng ni Phật tử.
 

 
 

 
         Với sự ra đời của Chùa Hộ Quốc Phú Quốc, các công ty tổ chức tour du lịch nói riêng và du khách yêu Phú Quốc nói chung lại có thêm một điểm đến thật thi vị và ý nghĩa cho các hành trình tham quan khám phá đảo ngọc. Chùa Hộ Quốc Phú Quốc không chỉ phục vụ đời sống tâm linh, còn trở thành một điểm du lịch tâm linh đặc sắc, góp phần thu hút du khách khắp nơi đến tham quan Phú Quốc ngày một nhiều hơn.

                                                                                                     PHAN LẠC SẮC Sưu tầm
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học