Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 9932

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22384682

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

MỘT NHÀ GIÁO - TẤM GƯƠNG TIÊU BIỂU TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Thứ năm - 21/03/2019 17:54
Nhắc đến ngôi trường mầm non An Dương tại số 75 đường An Dương – Phường Yên Phụ - Quận Tây Hồ - Hà Nội, không thể không nhắc đến Cô giáo Ngô Thị Kim Liên một tấm gương tiêu biểu trong công tác dân vận
Cô giáo Ngô Kim Liên cùng Ban phụ huynh lớp trao quà cho gia đình  trẻ

Cô giáo Ngô Kim Liên cùng Ban phụ huynh lớp trao quà cho gia đình trẻ

      Cô sinh năm 1968 tại huyện Mê Linh tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 1989 cô tốt nghiệp trường Trung học sư phạm nhà trẻ mẫu giáo TW và về công tác tại Trường mầm non An Dương - Quận Tây Hồ.  Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê với nghề, không ngại khó khăn cô đã dành tình yêu thương, chăm sóc học sinh như con, cháu của mình. Với những tình yêu thương mong muốn truyền thụ cho các con học sinh thân yêu những kỹ năng, cô luôn tự tìm tòi học hỏi lấy phương pháp, hình thức dạy học qua chơi  “Học bằng chơi – Chơi mà học” cô đã tạo cho các con học sinh tâm thế thoải mái, hứng thú tích cực tham gia các hoạt động.
  
 
Cô giáo Ngô Kim Liên cùng các con học sinh
      Không chỉ giỏi của riêng bản thân mình với đồng nghiệp cô luôn chủ động, mạnh dạn truyền kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp của mình cho các giáo viên trẻ, giáo viên mới vào trường. Các phong trào, hoạt động thi đua cô luôn đi đầu, gương mẫu vận động đội ngũ giáo viên, nhân viên tích cực tham gia, từ đó tạo dựng được tinh thần đoàn kết tập thể và góp phần đưa phong trào hoạt động của nhà trường ngày càng đi lên.  
      Với  sự nỗ lực trong giảng dạy, nhiều năm liền cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được tập thể nhà trường tín nhiệm bầu làm trưởng ban thanh tra nhân dân từ năm…đến nay, nhiều năm đạt danh hiệu LĐTT cấp quận.
     Với công tác khuyến học, khuyến tài, cô luôn là người tiên phong đề xuất xuất giải pháp với Ban giám hiệu, ban chấp hành công đoàn, tuyên truyền vận động đội ngũ giáo viên tham gia ủng hộ xây dựng quỹ khuyến nhằm động viên các con học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích chăm ngoan học giỏi.
     Đặc biệt trong năm học 2017 – 2018 khi nhận lớp, qua tìm hiểu cô giáo Liên phát hiện trong lớp có cháu Ngô Bình An có hoàn cảnh đặc biệt khóa khăn: Mô côi bố từ khi mới được 8 tháng, mẹ cháu đang trong thời gian cải tạo vì mắc tệ nạn xã hội, cháu phải ở với mẹ trong nhà giam. Tháng 7 năm 2017 cháu được bà ngoại đón về nuôi và xin nhập học vào trường MN An Dương. Những ngày đầu nhận cháu vào lớp, qua ánh mắt dụt dè khi nhìn cô, nhìn bạn, nhìn đồ chơi, cô giáo Liên đã cảm nhận được cảm xúc của bé khi được hòa nhập vào thế giới bên ngoài. Cô đã động viên các cô giáo trẻ làm cùng lớp dành nhiều thời gian động viên, quan tâm chăm sóc để cháu quen dần với các hoạt động của lớp và các món ăn của trường. Ba tháng học trôi qua cháu Bình An đã nhanh nhẹn, hoạt bát, thích đến lớp, tự tin tham gia vào các hoạt động, các cô giáo cảm nhận được sự hạnh phúc của cháu đúng như cái tên Bình An mà cha mẹ cháu đã đặt. Hằng ngày, dù nắng hay ngày mưa cháu luôn là bé đến lớp đầu tiên. Tuy nhiên, bà ngoại của cháu kinh tế khó khăn, đến tháng đóng tiền ăn, tiền học đều khất nợ nhà trường. Nhiều lần bà cháu đã nói chuyện xin cho cháu nghỉ học, xuất phát từ tấm lòng người mẹ, của cô giáo mầm non, với mong muốn được nhìn thấy nụ cười trẻ thơ cô giáo Ngô Kim Liên đã tự dùng đồng lương ít ỏi của bản thân đóng tiền ăn, tiền học cho cháu. Với trăn trở để cháu được bằng bạn, bằng bè, cô giáo Liên đã nảy sinh ý nghĩ xây dựng quỹ khuyến học nhắm khích lệ động viên không chỉ cho cháu Bình An và nhiều cháu khác, những trẻ có hoàn cảnh khó khăn mong muốn được đến trường, cô mạnh dạn vận động giáo viên cùng phụ huynh trong lớp qua trang Faesbook riêng của lớp xây dựng quỹ khuyến học. Cảm nhận được tấm lòng của cô giáo Ngô Kim Liên đối với các con học sinh, nhiều cô giáo trong trường và các bậc phụ huynh đã tham gia  quyên góp được số tiền 6.500.000đ cùng nhiều quần áo, bánh kẹo. Cùng với cháu Ngô Bình An, trong lớp cô có 2 cháu có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi, cô đã cùng Ban phụ huynh lớp trao tặng số tiền và quà trên cho 3 cháu vào đúng dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất, ngày khai giảng năm học, tết trung thu, tết thiếu nhi 1-6 trong sự ấm áp tình thân.


Cô giáo Ngô Kim Liên cùng Ban phụ huynh lớp trao quà cho gia đình  trẻ
        Duy trì phong trào khuyến học, khuyến tài cô giáo Liên vẫn miệt mài tuyên truyền, vận động đồng nghiệp, phụ huynh tham gia công tác khuyến học, khuyến tài để tiếp tục góp phần tiếp thêm động lực cho những em bé có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập.
        Việc làm của cô giáo Ngô Kim Liên thật sự là tấm gương sáng về công tác dân vận trong tập thể trường MN An Dương góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài.

                    Yên Phụ, ngày 12 tháng 3 năm 2019
                            TRẦN THỊ THANH HUYỀN
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học