Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 79

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 76


Hôm nayHôm nay : 5222

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 206057

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22361485

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

MỘT GIA ĐÌNH HIẾU HỌC

Thứ sáu - 21/03/2014 09:55

Text Box: Từ năm 1996 đến năm 2009, ông Nguyễn Huy Sỹ xã Dân Hoà , huyện Thanh Oai tham gia ban chấp hành và là Thường trực Hội khuyến học xã. Từ năm 2010 đến nay ông ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội,. Với nhận thức sâu sắc về công tác khuyến học, với sự hiếu học và chữ “Tâm” trong bản thân, ông đã cùng tập thể Hội khuyến học xã khơi dậy, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài trong cộng đồng. Chính từ phong trào này mà số lượng học sinh hàng năm đạt học sinh giỏi, thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng ngày càng nhiều hơn.

          Đối với gia đình ông, ông cùng với các thành viên trong gia đình luôn luôn gương mẫu, bản thân ông luôn có ý thức tự học, ông cảm thấy cứ một ngày trôi qua mà không có thêm một điều gì mới mẻ để bổ sung kiến thức cho mình thì cảm thấy một ngày trôi qua thật vô nghĩa. Hai vợ chồng ông đều tham gia học đại học, vì ông bà xác định muốn dạy bảo được con cái thì mình phảỉ là tấm gương. Cũng chính vì thế mà các con ông rất chăm chỉ học tập, rèn luyện. Con trai lớn của ông bà  năm học 2010 - 2011 đã đạt giải Nhì môn vật lý của cấp thành phố. Hiện nay cháu đang học lớp chuyên vật lý trung học phổ thông chuyên Trường đại học khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội. Con trai thứ hai  đang học tại trường trung học cơ sở Dân Hoà rất chăm ngoan, lễ phép, nhiều năm đạt học sinh giỏi.

          Qua thực tế rút ra từ gia đình mình, ông thấy rằng: Trong mỗi gia đình, dòng họ, muốn giáo dục con cháu tốt thì ông bà, bố mẹ phải luôn là tấm gương mẫu mực cho con cái noi theo, đồng thời phải tạo điều kiện thuận lợi cả về vật chất, tinh thần và môi trường giáo dục. Mỗi người phải luôn lấy sự tự học, học suốt đời làm điều căn bản, phải học từ mọi lúc, mọi nơi, càng khiêm tốn và thấy mình còn kém hiểu biết thì mới có nhu cầu học, và như vậy mới có thể nâng cao được trình độ.

                                                                          PHAN LẠC SẮC

                                                (Dựa trên báo cáo của ông Nguyễn Huy Sỹ - hình ảnh trên)
 

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học