Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 59

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 8737

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 346675

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22097850

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

VAI TRÒ CỦA CẤP UỶ ĐẢNG TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Thứ hai - 31/03/2014 10:53
ông Tạ Trần Thảo Bí thư Đảng uỷ phường Quan Hoa

ông Tạ Trần Thảo Bí thư Đảng uỷ phường Quan Hoa

     Tổng kết hoạt động khuyến học của năm 2008, năm cuối nhiệm kỳ II, phường Quan Hoa xếp vào tốp thấp nhất  trong quận. Quán triệt Chỉ thị 11 của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”  và Nghị quyết Đại hội khuyến học phường  nhiệm kỳ II (2008-2013), Đảng uỷ phường đã tỏ rõ quyết tâm,  kiện toàn, củng cố tổ chức và đẩy mạnh phong trào khuyến học toàn  phường. Đảng uỷ phường đã chọn lựa, động viên  được những người có năng lực, có nhiệt tình với sự nghiệp khuyến học, có điều kiện, đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ tham gia Ban chấp hành Hội khuyến học phường đồng thời làm chuyển biến nhận thức, trước hết là  cho các đ/c đảng uỷ viên, bí thư chi bộ nhà trưòng, khu dân cư, sau đó tuyên truyền, rộng rãi trong các tổ chức, đoàn thể, tổ dân phố,  quần chúng toàn phường.
     Đầu năm 2009 Đảng uỷ đã ra nghị quyết số 03-NQ/ĐU với nội dung các cấp uỷ chi bộ phải khẩn trương kiện toàn các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội, trọng tâm là kiện toàn các tổ chức khuyến học đã có, khẩn trương xây dựng mới các chi hội khuyến học ở ½ địa bàn phường còn lại, giao cho các cấp uỷ, chi bộ phối hợp chặt chẽ với Hội khuyến học phường đẩy mạnh hoạt động khuyến học, coi đó là  nhiệm vụ của cấp uỷ chi bộ, là một nội dung trong việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh hàng  năm .
     Thực hiện Nghị quyết của đảng uỷ, nhiều đ/c đảng viên đã đi đầu vận  động gia đình, bà con khối phố tham gia, có nơi  thành lập chi hội mới,  đ/c bí thư chi bộ phải tạm thời kiêm nhiệm Chi hội trưởng khuyến học, Ban chấp hành hội khuyến học phường và các Chi hội  tích cực đã hoạt động có bài bản đem lại những tín hiệu khả quan, những kết quả tốt ban đầu .
     Trong những năm từ 2009 đến 2013, Đảng uỷ phường luôn tranh thủ sự lãnh đạo của Quận uỷ, Uỷ ban nhân dân quận, tranh thủ mọi cơ hội, thông qua các Ngày hội khuyến học, Hội  nghị tổng kết, các hội nghị đoàn thể, ở phường,  khu dân cư, qua loa đài phát thanh để tuyên truyền, vận động. Giao nhiệm vụ cho các cấp uỷ chi bộ, hội, đoàn thể thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 11, thường xuyên theo dõi kiểm tra, đôn đốc thực hiện .
     Trong các hội nghị giao ban hàng tháng của Đảng uỷ, những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động khuyến học cũng được trao đổi giải quyết, tháo gỡ kịp thời .
     Đảng uỷ cũng luôn nhắc nhở UBND phường giúp đỡ  về cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí , tổ chức vận động quỹ, tạo điều kiện cho hội  khuyến học phường và các chi hội  hoạt động. Hàng năm không quên giao nhiệm vụ cho các tổ trưởng dân phố hỗ trợ, giúp đỡ các chi hội khuyến học vận động xây dựng quỹ khuyến học, đồng thời, gắn kết hoạt động khuyến học phối  hợp với các hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội trong phường, tạo nên sự liên kết vững chắc thống nhất  trong việc hoàn thành nhiệm vụ nâng cao dân trí góp phần hoàn thiện hệ thống chính trị trong  phường .
    Hàng năm khi xây dựng chương trình công tác hội, Đảng uỷ đã trực tiếp làm việc với Thường vụ hội để xác định mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm, chỉ ra những mặt yếu, hạn chế  để khắc phục. Đảng uỷ nghe báo cáo kết quả hoạt động và kiến nghị của hội để hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời, đồng thời động viên, biểu dương những thành tích, những kết quả đạt được .
     Do có sự quan tâm lãnh đạo của  Đảng uỷ, sự  quản lý, hỗ trợ tạo điều kiện của UBND, sự liên kết phối hợp  của các tổ chức đoàn thể trong phường, cùng với sự cố gắng, phát huy  tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình của những người làm công tác khuyến học, của cán bộ, đảng viên,  nhân dân trên toàn phường và đặc biệt là sự quan tâm  chỉ đạo của Hội khuyến học các cấp, phong trào khuyến học của phường Quan Hoa đã tạo được bước ngoặt, chuyển biến căn bản, đạt nhiều thành tích tốt trong thơi gian qua.
      Tổng kết công tác khuyến học năm 2013, năm cuối nhiệm kỳ II (2008-2013) đã chứng minh kết quả:  Số hội viên hiện có 1501 người, (tăng gấp 5 lần so với năm 2008), có 1309 GĐHH (tăng gấp 20 lần so với 2008), có 5 dòng họ đựoc công nhận dòng họ hiếu học(trước chưa có) . Tổng quỹ khuyến học đạt 375.817.000đ, tăng gấp 10 lần …
     Năm năm liền HKH  Phường Quan Hoa được UBND và HKH quận khen.  
     Năm 2013 được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen, nhân kỷ niệm 15  năm thành lập Hội khuyến học Hà nội .
     Ngoài những kết quả đạt được trong hoạt động khuyến học, trong 3 năm gần đây, Đảng uỷ phường  cũng đang quan tâm nghiên cứu, chỉ đạo việc xây dựng mô hình xã hội học tập  trên địa bàn phường, làm sao để mọi người được học tập, học ở  mọi lứa tuổi, mọi nơi, mọi chỗ, cần  gì  học nấy, học ngoài nhà trường, nhằm nâng cao dân trí, hiểu biết pháp luật, ổn định chính trị, tăng cường đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở điạ phương .
    Đảng uỷ, UBND phường đã tạo mọi điều kiện ổn định cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí cho hoạt động TTHTCĐ và chỉ đạo, nhắc nhở các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể  tham gia, ủng hộ và liên kết khâu nối các  hoạt động của TTHTCĐ. Đảng uỷ còn tham dự các cuộc họp, các  cuộc  kiểm tra đánh giá về hoạt động  TTHTCĐ phường của Quận uỷ, Hội khuyến học, Phòng giáo dục quận để nắm tình hình, rút kinh nghiệm chỉ đạo. Có thể nói hoạt động của TTHTCĐ bước đầu đã có những kết quả tốt thiết thực với địa phương. Năm 2013 có 28/32 chuyên đề đã được thực hiện với kinh phí 24.650.00đ lấy từ nguồn kinh phí của TTHTCĐ và UBND phường hỗ trợ. Tuy nhiên, mục đích của hoạt động rất lớn, kinh nghiệm tổ chức hoạt động lại chưa nhiều, việc tổ chức liên kết các đoàn thể, các lực lượng xã hội, cũng như bộ máy và kinh phí  hiện còn khó khăn, cần  phải tiếp tục đầu tư trí tuệ, công sức nhiều hơn nữa trong thời gian tới ..
     Việc lãnh đạo, chỉ đạo, động viên  hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập  của Đảng uỷ phường Quan Hoa trong thời gian qua còn gặp không ít khó khăn, có lúc thăng trầm, nhưng với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị, với ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích thiết thực đã  được cán bộ, đảng viên, nhân dân trong phương hưởng ứng, hoạt động có kết quả tốt. Đảng uỷ phường Quan Hoa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, động viên các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội, động viên sức lực của cán bộ,  đảng viên, nhân dân trong phường thực hiện thành công đường lối đổi mới giáo dục đào tạo của Đảng. 

                   Tạ Trần Thảo
Bí thư Đảng uỷ phường Quan Hoa
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học