Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 88


Hôm nayHôm nay : 20721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 358659

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22109834

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Bồi dưỡng giáo viên chuyên Toán, đào tạo tài năng Toán học

Chủ nhật - 12/08/2012 10:55
Bồi dưỡng giáo viên chuyên Toán, đào tạo tài năng Toán học

Bồi dưỡng giáo viên chuyên Toán, đào tạo tài năng Toán học

Sáng 6/8, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo Viện nghiên cứu cao cấp về Toán. Trong cuộc trò chuyện, GS Ngô Bảo Châu - Giám đốc khoa học của Viện cho biết, sắp tới Viện sẽ tiến hành đào tạo, bồi dưỡng các học sinh tài năng về Toán học và tập huấn nâng cao trình độ giáo viên chuyên Toán.
 

Lãnh đạo Thành phố và GS Ngô Bảo Châu cùng cán bộ Viện nghiên cứu cao cấp về Toán


























Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán sẽ làm hạt nhân trong việc vận hành Chương trình trọng điểm quốc gia về phát triển toán học 2011-2020. Chương trình này có nhiệm vụ phát triển và nâng cao chất lượng học toán, dạy toán ở cấp phổ thông và đại học cũng như phổ biến kiến thức khoa học cho công chúng. Một phần của kế hoạch là lựa chọn những học sinh thực sự tài năng về Toán học và các giáo viên chuyên toán xuất sắc trong cả nước để tiến hành đào tạo tại Thủ đô. Riêng với Hà Nội, GS Ngô Bảo Châu cho rằng: “Nếu chúng ta không tăng cường, phát triển chất lượng giảng dạy Toán thì phong trào học tập Toán ở Hà Nội sẽ đi xuống. Lý do ở đây là nhiều bậc phụ huynh thực dụng hơn nên ít khuyến khích con em mình theo con đường khoa học, mang tính hàn lâm cao”.
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhận định: “Việc thành lập Viện nghiên cứu cao cấp về Toán là một quyết định sáng suốt. Viện này nên được xây dựng tại Hà Nội, địa điểm tốt nhất là khu Mễ Trì, Từ Liêm. Trong những năm vừa qua, Hà Nội chưa khai thác được hết lợi thế quý là đội ngũ khoa học trong phát triển Thủ đô. Chính vì thế, Hà Nội sẽ huy động, phát huy tiềm năng quan trọng này. Mong rằng Viện sẽ có sự hợp tác cụ thể vào những đề án nghiên cứu về Toán học, ứng dụng Toán học cao cấp vào giải quyết các vấn đề thực tế của Thủ đô, đất nước. Ví dụ bài Toán về sự tăng trưởng, hệ số ngân hàng, lãi suất…Số lượng học sinh chuyên Toán, giáo viên dạy chuyên không ít nên Viện cần lựa chọn những học sinh thực sự có tài năng để tiến hành bồi dưỡng”.
PGĐ Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang cũng cho rằng: “GS Ngô Bảo Châu là tấm gương sáng cho học sinh Thủ đô noi theo. Trong công tác đổi mới giáo dục, việc học cần gắn với nghiên cứu khoa học. Toán học là môn khoa học vô cùng quan trọng. Mong GS Ngô Bảo Châu cùng Viện nghiên cứu cao cấp về Toán sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức các chương trình phối hợp đào tạo những học sinh Thủ đô thực sự có tài năng Toán học để phát triển tài năng của các em. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán của Thủ đô”.
Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán được thành lập vào ngày 23/12/2010,là tổ chức khoa học và công nghệ công lập đặc thù hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu toán học, trực thuộc Bộ GD&ĐT. Mục tiêu chính của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán là nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của các nhà toán học Việt Nam đang làm việc ở các trường đại học và viện nghiên cứu trong nước, thu hút các nhà khoa học trẻ ở nước ngoài về Việt Nam.
Tạp chí Giáo dục Thủ đô


     

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học