Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 86


Hôm nayHôm nay : 6470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 323330

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22478758

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA TỔ DÂN PHỐ SỐ 1, PHƯỜNG PHÚ ĐÔ GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

Thứ bảy - 23/05/2020 18:05
Tổ dân phố số 1, phường Phú Đô có diện tích 38,12 ha, với 511 hộ và 2.145 nhân khẩu. Với đặc thù là khu dân cư thuộc diện dân số đông của phường; trong khu dân cư có trên 200 hộ kinh doanh dịch vụ - thương mại; 59 hộ sản xuất Bún làng nghề; 215 hộ có phòng trọ cho thuê, dân số cơ học luôn biến động, các tệ nạn xã hội luôn tiềm ẩn nhiều phực tạp, nhận thức của người dân chưa theo kịp với sự phát triển của đô thị hóa.
Trao hưởng cho học sinh dịp đầu xuân mới

Trao hưởng cho học sinh dịp đầu xuân mới

      Mặc dù, trong những năm qua tổ dân phố số 1 còn gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, ngoài việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cấp ủy TDP đã xác định công tác khuyến học, khuyến tài có vai trò quan trọng trong việc xây dựng xã hội học tập, tổ dân phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các bộ, hội viên và nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài. Cùng với phương châm “Người người, nhà nhà làm khuyến học”, trong những năm qua tổ dân phố đã tập hợp, thu hút được hầu hết các hộ dân tham gia, hưởng ứng công tác khuyến học, khuyến tài, ủng hộ quỹ khuyến học tổ dân phố. Qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo người dân trong tổ quan tâm hàng đầu với công tác khuyến học, khuyến tài.
      Hàng năm, Tổ dân phố với nòng cốt là các ông, bà ngõ trưởng đã triển khai các văn bản, kế hoạch của Hội khuyến học phường như: triển khai đăng ký Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập để làm cơ sở cuối năm bình xét và lựa chọn các tập thể, cá nhân tiêu biểu đề xuất cấp trên khen thưởng. Bên cạnh đó, tổ dân phố cũng nắm bắt và phối hợp hỗ trợ kinh phí, sách vở để các em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường học tập; hỗ trợ kinh phí và tham dự các buổi lễ tuyên dương của các dòng họ trên địa bàn tổ dân phố như dòng họ Nguyễn Văn, dòng họ Ngô, dòng họ Lê Văn... các dòng họ này tổ chức lễ tuyên dương thành tích học tập của các em học sinh, sinh viên rất trang trọng và đầy ý nghĩa.
      Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chi bộ, đặc biệt là đồng chí tổ trưởng tổ dân phố, thành viên Ban khuyến học của phường bởi vậy trong giai đoạn 2016 - 2020, tổ dân phố số 1 liên tục được Hội khuyến học của phường, quận tặng giấy khen, nhiều dòng họ được tuyên dương, khen thưởng; trong 5 năm tổng số sinh viên đỗ vào các trường đại học chính qui là 85 cháu, động viên khen thưởng 30 hộ gia đình học tập tiêu biểu tại đình làng nhân ngày hội khuyến học của phường được tổ chức vào sáng mùng 5 tết hàng năm.
      Có thể nói, trong những năm vừa qua với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, phong trào khuyến học, khuyến tài của tổ dân phố số 1 đạt được nhiều kết quả nổi bật. Được kết quả như trên phải kể tới sự quyết tâm, đồng lòng của cấp ủy chi bộ, lãnh đạo tổ dân phố và đông đảo nhân dân trên địa bàn. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi dòng họ luôn đề cao vai trò trách nhiệm của mình trong phong trào khuyến học, khuyến tài, đã góp phần từng bước tạo nên thành tích của tổ dân phố nói riêng và phường Phú Đô nói chung.

NGUYỄN VĂN LƯỢNG
Chi hội trưởng chi hội khuyến học
TDP 1 Phú Đô

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học