Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 8588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 337010

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22088185

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN QUỐC OAI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU KHÓA IV, NHIỆM KỲ 2017-2022

Thứ ba - 26/12/2017 12:19
Sáng ngày 16/12/2017, tại hội trường UBND huyện, Hội khuyến học huyện tổ chức thành công Đại hội đại biểu hội khuyến học huyện Quốc Oai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022
Ban chấp hành HKH huyện Quốc Oai nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ban chấp hành HKH huyện Quốc Oai nhiệm kỳ 2017 - 2022

     Đến dự và tặng hoa chúc mừng, về phía Thành phố có đồng chí Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch Hội khuyến học Thành phố. Về phía huyện có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các nhà hảo tâm, cùng các đại biểu đại diện cho hội viên trên địa bàn.
     Trong nhiệm kỳ 2012-2017, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Từ đó khuyến khích và hỗ trợ cho phong trào học tập trong nhà trường và toàn xã hội, khuyến khích học sinh có tài năng, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó.... Hiện nay trên địa bàn huyện đang duy trì hoạt động 21 hội khuyến học xã, thị trấn, có 167 chi hội khuyến học với 9.210 hội viên theo địa bàn dân cư và dòng họ, cùng hàng trăm tổ chức hội tự nguyên ở các địa phương tham gia hoạt động khuyến học.


Đồng chí Nguyễn Hồng Lâm - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu
     Trong phong trào khuyến học khuyến tài, Hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội thực hiện tốt công tác xã hội hóa, tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời các thầy cô giáo, học sinh các nhà trường có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó hội còn đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ khuyến học, nguồn quỹ do các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, giáo viên nhân viên các trường học trên địa bàn đóng góp ủng hộ, với tổng số quỹ hiện nay là trên 280 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã khen thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc vào Quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm, hỗ trợ học sinh nghèo có cơ hội được đến trường. Ngoài sự ủng hộ từ các tổ chức trên, Hội còn phối hợp với MTTQ huyện và các tổ chức phi chính phủ, tổ chức xã hội từ thiện, nhân đạo thực hiện các chương trình trao quỹ học bổng Hội đỡ đầu giáo dục Việt Nam tại Nhật Bản, quỹ học bổng Parkson…


Đồng chí Nguyễn Văn Xa – Phó chủ tịch hội khuyến học Thành phố tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
     Công tác khuyến học, khuyến tài tại các xã, thị trấn và các chi hội khuyến học tại các thôn, tổ dân phố được phát triển rộng khắp, thường xuyên khen thưởng cho học sinh trên địa bàn đỗ Đại học, đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, đồng thời tích cực vận động xây dựng quỹ khuyến học, điển hình như: quỹ khuyến học xã Sài Sơn 312 triệu đồng, xã Ngọc Mỹ 103 triệu đồng, quỹ khuyến học thôn Cấn Thượng xã Cấn Hữu 93 triệu đồng….
     Phong trào xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học được khơi dậy và phát triển, nhiều dòng họ đã tổ chức trao giải thưởng và biểu dương con ngoan trò giỏi tại nhà thờ tổ của dòng họ, tiêu biểu như: dòng họ Tạ- thôn Đại Phu, xã Liệp Tuyết; dòng học Đỗ Lai, Nguyễn Doãn, Nguyễn Quý, Nguyễn Khắc -xã Ngọc Mỹ….
     Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học của huyện đã phối hợp với các nhà trường duy trì ổn định quy mô số lớp, số học sinh, quan tâm đến các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên những học sinh có nguy cơ phải bỏ học trở lại lớp, khen thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, thi THPT quốc gia và thi tuyển vào các trường đại học với số tiền khen thưởng trong 5 năm qua là 2,7 tỷ đồng.
     Trung tâm Học tập cộng đồng và xã hội học tập được củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động ở 100% xã, thị trấn; 100% các cấp hội có quỹ khuyến học để cấp học bổng, đỡ đầu cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.


Đồng chí Nguyễn Đức Phương – Phó chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
     Đại hội cũng đã dành thời gian tập trung thảo luận, tìm ra các giải pháp để đưa phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện ngày càng phát triển hơn, đồng đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới 2017 – 2022.
     Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Lâm - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Hội khuyến học huyện cần tập trung và triển khai các nội dung:Tiếp tục triển khai Chỉ thị 11-CT/TƯ của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Chỉ thị số 02/Ct-TTg của Thủ tướng chính phủ về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài; Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức hội khuyến học vững mạnh, hoạt động hiệu quả, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tôn chỉ, mục đích và phương hướng hoạt động của hội; Đổi mới phương pháp, nội dung hoạt động của các cấp hội, tập trung vào xây dựng gia đình hiếu học, cộng đồng, dòng họ, cơ quan doanh nghiệp, đơn vị khuyến học; Đẩy mạnh việc phát triển các hình thức quỹ khuyến học, khuyến tài để có hỗ trợ có hiệu quả cho phát triển phong trào khuyến học, tăng cường vận động hơn nữa các doanh nghiệp, các tổ chức nhân đạo đóng góp vào quỹ khuyến hoc, khuyến tài của huyện, phát triển quỹ khuyến học trong từng dòng họ, cộng đồng để hỗ trợ các em học sinh gặp khó khăn về tài chính trong học tập; Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan doanh nghệp trên địa bàn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các cấp hội chủ động tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần xã hội hóa.


Đồng chí Nguyễn Đức Phương – Phó chủ tịch UBND huyện đọc thư kêu gọi ủng hộ quỹ khuyến học
     Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học huyện nhiệm kỳ 2017-2022 đã đọc thư kêu gọi  ủng hộ quỹ khuyến học
 
Nguyễn Tuyết – Quốc Hưng
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học