Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 93


Hôm nayHôm nay : 5186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 343124

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22094299

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Hội thi hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh xuân Nhâm Thìn 2012

Thứ tư - 01/02/2012 23:21
Hội thi hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh xuân Nhâm Thìn 2012

Hội thi hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh xuân Nhâm Thìn 2012

Ngày 1/2, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc - thành phố Bắc Ninh, Sở Văn hoá - thể thao và du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc Hội thi hát Dân ca Quan họ lần thứ 22 - Xuân Nhâm Thìn.

                   Thi hát đối dân ca quan họ 150 bài
Hội thi thu hút sự tham gia của 36 đôi liền anh, liền chị thi nội dung hát đối đáp, trong đó có 22 cặp thi hát 50 bài và 14 cặp thi hát 150 bài. Ở nội dung thi ca nhạc Quan họ có hơn 100 nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công của 8 đoàn nghệ thuật đến từ các huyện, thị xã, thành phố biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc tổng hợp thể hiện qua các bài hát quan họ cổ, quan họ cải biên, những ca khúc mang âm hưởng dân ca quan họ. Đây là hội thi có số lượng nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đông đảo nhất từ trước đến nay. Đa số các nam, nữ diễn viên đều đến từ các làng quan họ gốc. 



Hội thi hát Dân ca Quan họ đầu xuân là nét đẹp văn hoá, phong tục đẹp của người Quan họ, là dịp để Bắc Ninh quảng bá cho dân ca Quan họ, loại hình âm nhạc truyền thống đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Hội thi góp phần mang đến cho du khách thập phương những cảm nhận sâu sắc, ấn tượng tốt đẹp về vùng Bắc Ninh - Kinh Bắc mỗi dịp xuân về. 
Hội thi kết thúc vào ngày 2/2.




Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học