Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 5626

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22085223

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CHA MẸ LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC CON

Thứ bảy - 25/08/2018 16:54
Với chúng ta, con cái là trên hết, là niềm vui, là sự yêu thương và sự kỳ vọng ở các con là rất lớn. Vì vậy, trong cuộc sống, gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự trưởng thành của các con trong học tập cũng như phát triển nhân cách. Muốn vậy, chúng ta, những bậc cha mẹ hãy luôn đồng hành cùng các con.
ẢNH MINH HỌA - Phan Lạc Sắc

ẢNH MINH HỌA - Phan Lạc Sắc

         Tôi là Hoàng Chí Cường, trú tại phường Đông Ngạc, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Hôm nay, tôi nhân cơ hội này muốn trao đổi và nêu lên những kinh nghiệm của gia đình mình để chúng ta cùng nhau giúp các con ngày một tiến bộ hơn.
 
         Tôi là con cháu họ Hoàng ở Đông Ngạc, một dòng họ có truyền thống hiếu học lâu đời, có nhiều cụ được ghi danh ở Văn Miếu Quốc Tử Giám. Từ cụ tổ Hoàng Nguyên Thự, sĩ phu Bắc Hà đầu tiên giúp vua Quang Trung khi vua tiến ra Bắc, đến cụ Hoàng Tăng Bí, Phó Bảng cuối cùng đỗ kỳ thi Hội năm 1910 (từ năm 1916 thì không còn các kỳ thi nữa). Cụ Hoàng Tăng Bí đã cùng các cụ Lương Văn Can, Nguyễn Quyền thành lập trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trường Đại học đầu tiên của Việt Nam. Tiếp đến, dòng họ Hoàng còn có nhiều gương mặt xuất sắc khác nữa như Tiến sĩ Toán học đầu tiên của Việt Nam bà Hoàng Thị Nga, Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hóa Hoàng Minh Giám, Bộ trưởng Bộ Y tế Hoàng Tích Trí. Sau nữa là các Anh hùng Lao động Hoàng Vĩnh Giang (thể dục thể thao), Hoàng Thủy Nguyên (y tế)…
 
         Nối tiếp truyền thống của ông cha, các con tôi luôn cố gắng phấn đấu trong học tập, không ngừng vươn lên trong cuộc sống, và chúng tôi cũng luôn theo sát, đồng hành cùng các con trên con đường đó. Tôi có 2 con, cháu gái đầu Hoàng Ngọc Anh, con trai thứ hai là Hoàng Tuấn Nghĩa.
 
         Tôi còn nhớ cách đây 10 năm, năm 2006, khi đó tôi có một xưởng cơ khí để làm thêm (ngoài công việc chính ở bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô), cứ hết giờ cơ quan là tôi lại đi các công trình để kiểm tra đốc thúc công việc. Có một ngày, cháu Nghĩa nói với tôi: “Con đã lâu không được ăn cơm cùng bố”. Câu nói đó đã khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều và đưa đến quyết định đóng xưởng cơ khí (mặc dù đó là thu nhập lớn đối với gia đình tôi) để có thể dồn hết thời gian ở bên để động viên các con. Có thể nói, gia đình tôi luôn cùng các con trao đổi từng vấn đề trong học tập, trong cuộc sống đời thường và cùng giúp con tìm ra hướng giải quyết khi có vấn đề xảy ra. Hai vợ chồng tôi luôn cùng các con xác định rõ: việc học tập trước hết là để cho các con, giúp các con tự đứng được trên đôi chân của mình, không phải phụ thuộc, không phải lụy ai và việc đó cũng chính là góp phần vào xây dựng gia đình, đất nước, giữ được truyền thống vẻ vang của dòng họ, của quê hương. Đồng thời, chúng tôi cũng luôn dạy các con phải trung thực và thực tế trong cuộc sống. Hơn nữa, gia đình luôn khơi dậy trong các con lòng tự hào về quê hương làng Khoa bảng Đông Ngạc, về dòng họ Hoàng Đông Ngạc để các con luôn cố gắng hết mình vì niềm tự hào đó. Chính nhờ sự nỗ lực trong học tập, cố gắng vươn lên trong cuộc sống mà trong suốt thời gian học Tiểu học, THCS, THPT mà 2 cháu Ngọc Anh và Tuấn Nghĩa đều liên tục đạt danh hiệu học sinh Xuất sắc cũng như đoạt giải cao tại các kỳ thi cấp quận, thành phố trong các năm học. Và năm 2015 vừa qua, các cháu đã đoạt được một số quả học tập như sau:
 
         Cháu Hoàng Ngọc Anh là Thủ khoa tốt nghiệp Xuất sắc cấp Thành phố năm 2015 của Học viện Tài chính được ghi danh sổ vàng Văn Miếu. Đặc biệt, trong Lễ tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc thành phố Hà Nội do Thành Ủy, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức tại Văn Miếu và được phát sóng trực tiếp trên Kênh Hà Nội 1, Đài Truyền hình Hà Nội ngày 23/08/2015, cháu vinh dự được đại diện cho 98 Thủ khoa Xuất sắc TP Hà Nội đọc tâm thư gửi lãnh đạo các cấp. Tiếp đó, cháu cũng được chọn vào Khối thanh niên tiêu biểu toàn quốc tham gia diễu binh chào mừng Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng 8 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.
 
         Cháu thứ hai, cháu Hoàng Tuấn Nghĩa trong hai năm học lớp 10 và lớp 11 chuyên Toán tại Trường THPT chuyên Sư phạm đều đạt được Học bổng dành cho Học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Bên cạnh đó, tại Cuộc thi toán dành cho các trường Đại học và PTTH năm 2015 vừa qua, cháu đã giành được Huy chương Bạc khi chỉ mới là học sinh lớp 11 và được đích thân Giáo sư Toán Ngô Bảo Châu trao giải.
 
         Kết lại, chúng tôi cho rằng, việc chăm lo cho các con không phải chỉ của riêng nhà trường, xã hội mà sự đóng góp của gia đình cũng rất quan trọng, đóng vai trò nền tảng. Từ trước đến nay, gia đình tôi luôn coi sự đầu tư trồng người là sự đầu tư đặc biệt, là ưu tiên hàng đầu, giống như Bác Hồ đã nói “ Trăm năm trồng người”.
 
         Các vị phụ huynh kính mến, chúng ta hãy cùng các con trao đổi mọi vấn đề, sát cánh bên các con mọi lúc. cùng các con ngày càng cố gắng trong học tập, rèn luyện, dành cho các con sự quan tâm chăm sóc kịp thời. Tôi tin rằng, khi chúng ta làm được như vậy, nhất định các con sẽ phát huy được hết khả năng của mình và đạt được những kết quả cao trong học tập, vững vàng trong cuộc sống.
 
         Chúng ta hãy luôn là bạn. luôn đồng hành cùng các con

Bài: HOÀNG CHÍ CƯỜNG

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học