Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 131

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 5624

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 343562

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22094737

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CHI HỘI KHUYẾN HỌC KHU DÂN CƯ SỐ 7 - ĐIỂM SÁNG CỦA CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI VÀ XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Chủ nhật - 31/10/2021 10:05
Ngày 19 tháng 9 năm 2002, chi hội khuyến học khu dân cư 7 phường Trung Liệt, quận Đống Đa được thành lập với 20 hội viên. Trải qua 19 năm xây dựng và phát triển, đến nay chi hội đã có 185 hội viên (gia đình). Được sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ 7, sự ủng hộ của Ban công tác mặt trận, Tổ dân phố, các chi hội đoàn thể và nhân dân, lòng say mê nhiệt tình của Ban chấp hành chi hội, nhiều năm qua, chi hội khuyến học 7 luôn là điểm sáng, đi đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của Hội khuyến học phường Trung Liệt và Hội khuyến học quận Đống Đa.
Trao thưởng cho học sinh giỏi tại khu dân cư 7 phương Trung Liệt, quận Đống Đa

Trao thưởng cho học sinh giỏi tại khu dân cư 7 phương Trung Liệt, quận Đống Đa

      Chi hội khuyến học 7 đã làm được những việc vượt tầm, có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài.
      Chi hội đã tổ chức 11 hội nghị chuyên đề, mỗi hội nghị chủ đề riêng nhưng đều hướng tới nhiệm vụ lớn của công tác khuyến học tại cơ sở, làm cho mọi người hiểu rõ mục đích, tôn chỉ, vị trí, vai trò, việc cần làm của chi hội khuyến học cơ sở. Chi hội đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy chi bộ, Ban CTMT, các chi hội đoàn thể, tổ dân phố xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng cộng đồng học tập khu dân cư 7 giai đoạn 2017 - 2020”. Đây cũng là một nội dung quan trọng của Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/2/2014 của Thủ tướng chính phủ. Chi hội đã tổ chức 3 hội thảo khoa học: “Giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập ở khu dân cư 7”; “Học tập suốt đời”; “Học tập của người lớn”. Các hội viên khuyến học của khu dân cư 7 là các giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Giảng viên cao cấp, cán bộ TW, Viện nghiên cứu, Trường đại học, người lao động và cả cán bộ hội khuyến học quận Đống Đa, cán bộ UBND, hội khuyến học phường Trung Liệt tích cực tham gia với nhiều bài viết chất lượng, thiết thực về khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Đây là điều mà chưa có chi hội nào làm được. Chi hội còn biên soạn, in ấn nhiều tài liệu như: Cuốn sách “Chi hội khuyến học khu dân cư 7 - 15 năm xây dựng và trưởng thành”, “kỷ yếu của các hội thảo và hội nghị chuyên đề
      Tháng 12/2020, Hội khuyến học Trung ương và Thành phố Hà Nội triển khai thực hiện thí điểm bộ tiêu chí mô hình “Công dân học tập”, chi hội khuyến học khu dân cư 7 cũng là chi hội đi đầu, nhiệt tình tham gia với 15 hội viên. Chi hội đã kết hợp với Hội khuyến học phường tổ chức hội nghị chuyên đề bàn bạc, góp ý về các tiêu chí Công dân học tập. Kết quả tháng 7 năm 2021, cả 15 công dân đều đạt các tiêu chí Công dân học tập.
      Không chỉ làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, chi hội khuyến học khu dân cư 7 còn đi đầu trong công tác vận động, xã hội hóa tạo nguồn quỹ khuyến học và tổ chức tuyên dương, khen thưởng hàng năm cho các cháu học sinh, sinh viên.
      Hiện tại, chi hội đã có 4 loại quỹ và mỗi quỹ có quy chế hoạt động riêng, chính xác và công minh. Đó là Quỹ khen thưởng cho học sinh sau khi kết thúc năm học; Quỹ học bổng Hà Đình Minh do anh hùng lao động Hà Đình Minh sáng lập nhằm trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi với tiền gốc là 130.000.000 đồng; Quỹ Bầu ơi do bà Trương Tuyết Nhung sáng lập nhằm trao thưởng cho các em học sinh giỏi, sinh viên học giỏi xuất sắc tiêu biểu; Quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn vươn lên học giỏi do bà Đỗ Thị Phương sáng lập.
      Từ năm 2015 đến nay, chi hội và các quỹ đã trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên số tiền 119.000.000 đồng.
      Những buổi trao thưởng có ý nghĩa động viên, học sinh, sinh viên hăng hái học tập, rèn luyện tu dưỡng, thực sự là ngày hội khuyến học, khuyến tài của khu dân cư.
      Trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, chi hội khuyến học khu dân cư 7 vẫn giữ vững thành tích đi đầu, thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021. Ngày 17/10/2021, chi hội đã tổ chức lễ tăng vốn 30.000.000đ của Quỹ khuyến học Hà Đình Minh và trao học bổng cho các cháu học sinh, sinh viên. Có được thành tích xuất sắc, không thể không nhắc tới hình ảnh đồng chí Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban CTMT Lưu Quang Quán, đồng chsi Tổ trưởng dân phố Bùi Thị Tâm, đặc biệt là ông chi hội trưởng Ngô Sĩ Liên dù đã hơn 80 tuổi nhưng luôn nhiệt tình, sáng tạo, không quản ngày đêm với công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.
      Với những đóng góp xuất sắc, Chi hội khuyến học khu dân cư 7 đã được nhận bằng khen của Hội khuyến học thành phố Hà Nội, nhiều giấy khen của Hội khuyến học quận Đống Đa và UBND, Hội khuyến học phường Trung Liệt.
 
NGUYỄN THỊ KIM BÁI
Chủ tịch Hội khuyến học P.Trung Liệt, Q.Đống Đa

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học