Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 2414

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203249

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22358677

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

ÔNG NGUYỄN NHƯ LONG, MỘT CÁN BỘ “DÂN VẬN KHÉO” CỦA KHU DÂN CƯ NINH PHÚC

Chủ nhật - 24/10/2021 08:51
Những năm gần đây, Khu dân cư Ninh Phúc có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp. Hiện nay, Ninh Phúc lại đi đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhiều năm qua, Khu dân cư Ninh Phúc chúng tôi được UBND và UBMTTQ phường Nhân Chính biểu dương, khen thưởng. Đạt được thành công ấy là sự cố gắng của cả Hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân cả khu dân cư, nhưng ở đây chúng tôi muốn nói đến vai trò của một cán bộ xuất sắc của Khu dân cư chúng tôi, đó là ông Nguyễn Như Long - Một tấm gương về “Dân vận Khéo”.
Ông Nguyễn Như Long tặng quà cho bà con

Ông Nguyễn Như Long tặng quà cho bà con

      ÔngNguyễn Như Long là Tổ trưởng Tổ dân phố số 5, phường Nhân Chính. Ông Long trước đây đã 3 nhiệm kỳ làm Tổ trưởng Tổ dân phố. Đến giữa năm 2020 khi sáp nhập tổ với quy mô trên 600 hộ gia đình  với trên 2.220 nhân khẩu, ông vẫn được nhân dân tín nhiệm bầu làm tổ trưởng. Với trọng trách nặng nề nhưng luôn được sự lãnh đạo của Cấp ủy Chi bộ Đảng, sự động viên và đồng hành của Ban Công tác Mặt trận, ông Long  luôn cố gắng, không quản ngại gian khó, cải tiến phương pháp và phong cách làm việc, vận dụng tư tưởng của Bác Hồ về “Dân vận Khéo” nên đã đạt được  các kết quả đáng ngợi khen.
      Trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Tổ Bầu cử số 2 Ninh Phúc cũng đã cán đích TOP đầu trong toàn phường với tỷ lệ 100 % cử trị tham gia bầu cử và đạt tỷ lệ  99, 63 % phiếu bầu hợp lệ; đạt mọi mục tiêu bầu cử đề ra. Ông Long là người đóng góp phần không nhỏ vào thành công ấy. Với chiếc loa cầm tay quen thuộc, vào mỗi buổi chiều khi mọi người đã đi làm về, ông Long lại đi mọi ngõ ngách phát loa tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân; vận động nhân dân đăng ký và tham gia bầu cử đầy đủ.Ông  chủ động  làm  mọi việc cho công tác chuẩn bị bầu cử vốn bề bộn và mất nhiều công sức.  Được phân công là người điều tiết, sắp xếp trật tự trong phòng bầu cử, ông đã cùng Tổ bâu cử giám sát chặt chẽ khuyến cáo “5k”, điều hành công tác bầu cử diễn ra nhịp nhàng, suôn sẻ. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ dân phố, ông cũng là người đến gõ cửa những cử tri cuối cùng đi bầu cử, bảo đảm 100 % cử tri tham gia bầu cử, kết thúc việc bỏ phiếu trước giờ quy định. Miệng nói, chân bước, tay làm, ông Nguyễn Như Long là con người như vậy. Cái “Dân vận khéo” của ông là ở tính tiên phong, gương mẫu, nói ít, làm nhiều, nói thật, nói thẳng.



Ông Nguyễn Như Long đi tuyên truyền

       Dịch Covid - 19 như một con quái vật khổng lồ, tác oai, tác quái khắp nơi. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tường Chính phủ, chúng ta đang chủ động tấn công với vũ khí là thực hiện Khuyến cáo “5K” và Vaccine với sự hỗ trợ của công nghệ. Từ năm 2020 đến nay, cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch với quyết tâm cao nhất. Kết hợp với Ban CTMT và Hệ thống chính trị, ông Tổ trưởng Long, vẫn với chiếc loa cầm tay quen thuộc thường xuyên đi  kiểm tra, đôn đốc, vận động  nhân dân Khu dân cư nghiêm chỉnh thực hiện các chỉ thị số 16 và 19 của Thủ tướng Chính Phủ về phòng chống đại dịch Covid - 19 đạt kết quả cao, cho đến thời điểm này: Tổ dân phố số 5 không có trường hợp nào nhiễm bệnh; các trường hợp F1, F1 được cách ly nghiêm ngặt; năm 2020, chúng tôi đã vận động nhân dân quyên góp được  trên 25 triệu đồng đề gửi UBMTTQ phường ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cùng Hệ thống chính trị khu dân cư mua 65 suất gạo, mỗi suất 10 kg để ủng hộ các gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra. Hiện nay, chúng tôi lại lao vào cuộc chiến đấu mới, “chống dịch Covid - 19 như chống giặc” với những nội dung, phương thức mới. Ngoài việc thành lập Tổ COVID cộng đồng, huy động 26 thành viên trong và ngoài Hệ thống chính trị tham gia, được chia thành 10 nhóm để công tác giám sát, phòng chống dịch hiệu quả hơn. Ông Nguyễn Như Long làm trưởng một nhóm, nhưng ông vẫn quán xuyến mọi ngõ ngách, vẫn với phương châm là “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, vẫn với chiếc loa cầm tay quen thuộc, tiếng alo của ông lại vang lên mọi ngõ phố, mặt đường. Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hưởng ứng Thư  kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Nhân chính vềủng hộ Quỹ VACCINE, chúng tôi lại cùng nhau chụm đầu bàn bạc, tháo gõ. Ông Nguyễn Như Long vẫn với niềm tin vào dân, vẫn tin vào khả năng “dân vận khéo” đầy thuyết phục của mình mà nói như tâm sự từ ruột gan mình: “ Lo gì, Bác Hồ nói rồi Dễ trăm lần, không dân cũng chịu; Khó vạn lần, dân liệu cũng xong. Ta cứ triền khai, đâu sẽ vào đấy. Tôi xung phong đi vận động các hộ ngõ 89, ngõ chợ 53 ( vốn rất xương)  và mặt Phố Quan Nhân. Các bác thì đi các địa bàn còn lại”. Lời nói của ông Tổ trưởng Long có sức lan tỏa, làm yên lòng mọi người và chúng tôi bị ông Long “dân vận khéo”. Ninh Phúc chúng tôi đang tích cực triển khai vận động nhân dân đóng góp Quỹ Vaccine đạt và vượt chỉ tiêu được giao.
      Năm 2021, Khu dân cư chúng tôi xẩy ra vài ba vụ va chạm, xích mích nhau về quan hệ vợ chồng, có vụ là kiện cáo về lấn chiếm đất đai. Tổ Hòa giải đã vào cuộc. Ông Long là thành viên của Tổ hòa giải, với tư cách là Tổ trưởng Tổ dân phố nên ông tham gia cùng Tổ Hòa giải gặp gỡ, phân tích, động viên. Một lần, rồi hai, ba lần gặp gỡ như vậy, mọi chuyện được làm sáng tỏ, “ cơm lại lành, canh lại ngọt”, vợ chồng lại yêu thương nhau hơn. Bây giờ đôi này, mỗi lần gặp ông Long là chào hỏi, vui vẻ, coi ông như là ân nhân vậy. Cái vụ kiện cáo về lấn chiếm đất đai, lúc đầu thì chẳng bên nào chịu bên nào, Anh cho là anh đúng, chị bảo là chị không sai. Ông Long tìm hiểu cặn kẽ nguồn cơn, gốc gác của sự việc, rồi lại lần giở Luật Đất đai để tra cứu. Trước mặt mọi người, ông phân tích có lý, có tình, tôn trọng lịch sử để lại, đôi bên biết kiềm chế và nhân nhượng, thông cảm nhau một phần thì mới giải quyết được vấn đề. Tình làng, nghĩa xóm, ăn ở với nhau lâu dài, coi chữ “tình” làm trọng. Ông thường không “đao to, búa lớn”, chỉ thủ thỉ, rành rọt. “ Nói phải thì củ cải cũng nghe”. Đôi bên thấu hiểu và đồng thuận “xuống thang”. Bất ngờ hơn là hôm trước, trong cuộc họp HTCT, bên Bị đơn đã mang quà (một túi quả và gói chè Thái) biều Tổ hòa giải và cho biết đôi bên đã quan hệ bình thường rồi.
      Còn có nhiều câu chuyện về “dân vận khéo” của ông Tổ trưởng Tổ dân phố Nguyễn Như Long, nhưng xin phép dừng lại đây. Chỉ xin được nói thêm là tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, ông Nguyễn Như Long là 1 trong 11 Tổ trưởng của 11 phường trong toàn Quận được UBND quận Thanh Xuân tặng bằng khen Cá nhân xuất sắc. Đây là vị Tổ trưởng duy nhất được UBND phường Nhân Chính lựa chọn để Quận khen thưởng.


 
LÊ VĂN HỢI
Bí thư  chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học

Khu dân cư Ninh Phúc, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân
                       
                                 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học