Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 65


Hôm nayHôm nay : 7355

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 335777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22086952

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

KHUYẾN HỌC QUẢNG AN MỘT NĂM TỰ TIN VƯỢT KHÓ

Thứ tư - 28/12/2022 08:43
Năm 2022 đã qua đi với nhiều cảm xúc và ấn tượng khó quên để lại. Hội Khuyến học phường Quảng An với nhiều cố gắng đã vượt lên chính mình, vượt qua mọi khó khăn làm được nhiều việc rất đáng ghi nhận.
KHUYẾN HỌC QUẢNG AN  MỘT NĂM TỰ TIN VƯỢT KHÓ

KHUYẾN HỌC QUẢNG AN MỘT NĂM TỰ TIN VƯỢT KHÓ

      Ngay từ những ngày đầu năm, khi dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp Hội đã chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công, an toàn lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học quận Tây Hồ và hội Khuyến học phường Quảng An. Lễ kỷ niệm chỉ có hơn 20 người tham gia nhưng rất trang trọng và ấm áp tình cảm của nhưng người nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người đã trở thành "Thế hệ vàng" của Khuyến học Quảng An. Video dài 20 phút với ý nghĩa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đã kể lại những sự kiện từ ngày đầu thành lập, nhiều tấm ảnh đã phai màu vì thời gian nhưng vẫn đậm nét hình ảnh bà giáo Nguyễn Thị Thoa đi từng nhà, đến từng Tổ dân phố để vận động mọi người tham gia, ủng hộ khuyến học, hình ảnh những em học sinh hân hoan, vui mừng khi được nhận quà của khuyến học. Thật xúc động khi nghe bà giáo Thoa tâm sự..."Những người làm khuyến học chỉ nghỉ khi không còn đủ sức khỏe, chứ không vì bất cứ lý do nào khác..." đó không chỉ nói lên tình yêu mãnh liệt của bà giáo Thoa dành cho khuyến học mà còn là một lời động viên, khích lệ to lớn để những người làm công việc "Vác tù và hàng tổng" hăng say phấn đấu, tích cực cống hiến nhiều hơn nữa cho "Sự nghiệp trồng người".
      Được sự đồng ý của Đảng ủy, UBND phường Quảng An, Hội Khuyến học phường đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu khóa V nhiệm kỳ 2022 - 2027 vào ngày 22/6/2022. Đại hội đã bầu BCH mới với 21 ủy viên trong đó hơn 15 ủy viên mới tuy tuổi đời cũng đã cao nhưng tuổi nghề làm khuyến học thì con rất khiêm tốn, có nhiều người mới tham lần đầu. Tuy vậy, mới qua nửa năm hoạt động BCH mới đã làm được nhiều việc ấn tượng, mang lại sắc thái trẻ trung, năng động trong các hoạt động khuyến học của Quảng An
       Có thể nói, năm 2022 là một năm phường Quảng An trải qua nhiều khó khăn, vất vả tác động không nhỏ đến mọi mặt hoạt động chung của phường trong đó có hoạt động khuyến học, khuyến tài. Việc xây dựng nhiều tòa nhà cao tầng, sửa chữa, cải tạo nhiều tuyến đường đã gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đi lại người dân, việc công bố quy hoạch 1/500 bán đảo Quảng An đã ra gây phản ứng quá đà trọng một bộ phận người dân...những việc đó phần nào ảnh hưởng đến các hoạt động khuyến học, cụ thể như Chi hôi 5 đã không thể tổ chức được lễ biểu dương khen thưởng học sinh, nhiều Chi hội khác gặp khó khăn trong việc đi tuyên truyền, vận động đăng ký xây dựng mô hình "Công dân học tập". Vượt qua tất cả khó khăn, với lòng nhiệt tình và phong cách làm việc nhanh gọn, hiệu quả Hội Khuyến học phường Quảng An đã làm được những việc rất đáng ghi nhận như tổ chức lễ BDKT học sinh năm học 2021- 2022 quy mô, hoành tráng ở 18 Chi hội, tổ chức "Ngày hội khuyến học", tuần lễ "hưởng ứng học tập suôt đời" năm 2022 rất ấn tượng với nhiều tiết mục văn nghệ của cả 3 trương công lập. Đặc biệt vừa qua, thực hiện Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai thành công việc đăng ký xây dựng mô hình "Công dân học tập" giai đoạn 2022 - 2025 trên phạm vi toàn phường, đây là lần đăng ký thứ nhất sẽ làm cơ sở rất thuận lợi để tổ chức những lần đăng ký tiếp theo. Việc huy động, quản lý, sử dụng quỹ khuyến học cũng rất thành công, ngoài quỹ ngân sách cấp, Hội và các Chi hội đã huy động được 738.903.000đ, đã chi 492.298.000đ để khen thưởng học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, hiện tại quỹ hội còn tồn 246.605.000đ, quỹ bình quân trên đầu người là 72.800đ/1 người dân. Trong năm, Hội đã linh hoạt, chủ động làm phong phú thêm các hình thức hoạt động như tổ chức tham quan kết hợp với họp BCH đã tạo thêm hưng phấn cho cán bộ, hội viên Hội Khuyến học.
      Bước sang năm 2023, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Hội Khuyến học phường Quảng An quyết tâm hoàn thành tốt những mục tiêu quan trọng đã đề ra đó là; Tiếp tục triển khai việc xây dựng mô hình "công dân học tập", tăng cường vận động quỹ khuyến hoc, tăng cường phát triển hội viên và tổ chức hội, tổ chức tốt lễ BDKT học sinh năm học 2022 - 2023, tổ chức tốt "Ngày hội khuyến học" năm 2023, hoàn thiện hệ thống biểu mẫu quản lý, sổ sách ghi chép theo hướng dẫn của quận Hội.
      Khuyến học, khuyến tài là công việc quan trọng góp phần vào sự thành công của "Sự nghiệp trồng người". Hội Khuyến học phường Quảng An sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để làm được nhiều việc hơn, đạt nhiều thành tích hơn đóng góp công sức cùng toàn phường xây dựng Quảng An ngày càng phát triển bên vững sớm trở thành phường đạt chuẩn "Văn minh đô thị"
 
Quảng An, ngày 11 tháng 12 năm 2022
NGUYỄN DUY KIỂM
Chủ tịch HKH phường Quảng An, Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học