Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 6420

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334842

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22086017

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DỊU THƠM TÌNH MẸ - NGỌT NGÀO THƠ CA

Thứ tư - 01/03/2023 07:49
Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, xin trân trọng giới thiệu bài viết của cộng tác viên Phùng Việt Hùng
Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

      Văn học dân gian truyền miệng có câu:“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ, tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn, mang cả tấm thân gầy che chở cho cho con”.
      
Puskin - nhà thơ vĩ đại Nga ca ngợi:“Mẹ là tia nắng tuyệt vời trong mỗi sớm mai”.
      
Đại thi hào Tagore của Ấn Độ cũng viết:“Tiếng đẹp đẽ nhất trên trái đất này là tiếng MẸ”.
      Đúng thế, bởi một nửa nhân loại trên địa cầu này là phụ nữ Với thiên chức làm mẹ, họ đã tạo ra cả thế giới, thế giới này chẳng biết sẽ ra sao nếu không còn sự hiện diện của các mẹ và các chị ?                                                                       
      Với Việt Nam ta, hẳn vẫn còn gần lắm những hình ảnh: Bầm ra ruộng cấy bầm run. Chân lội dưới bùn, tay cấy mạ non. Mạ non bầm cấy mấy đon. Ruột gan bầm lại thương con mấy lần.
      Kỷ niệm thời chống Mỹ với những “tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa” nên“các con ra đi đã mấy chiến trường” mà vẫn “mang theo cả tình thương của mẹ”
      Người mẹ trong những năm tháng cam go ấy đã phải gồng mình gánh chịu: “ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”, để rồi đón đợi ngày chiến thắng, Bắc - Nam sum họp, “Đất Nước trọn niềm vui”!
      Qua thời binh lửa, đến thời bình ; những người mẹ, những người vợ của chúng ta đâu đã hết những gian truân, vất vả.  Hãy gạt bỏ tư tưởng trọng nam, khinh nữ ; thực hiện tốt  kế hoạch hoá gia đình, để chị em vui vẻ cất cao tiếng hát:“đôi làn môi con ấp vào vú mẹ, như búp hoa huệ ngậm tia nắng trời”.
      Giới mày râu hãy suy nghĩ và hành động đúng đắn để những người mẹ, những người vợ của chúng ta có được vị thế xứng đáng trong gia đình. Chấm dứt ngay những tình trạng bạo lực: hành hạ, đánh đập phụ nữ. Phải giáo dục con cháu biết kính trọng, yêu thương và chăm sóc những người bà, người mẹ, người vợ, những chị gái, em gái và cháu gái.
      Hãy tâm niệm điều người xưa dạy:“Ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ khóc; đừng để buồn lên mắt mẹ, nghe con”.                       
      Thưa quý vị và các bạn, ngày Quốc tế Phụ nữ mồng 8 tháng 3 hẳn đang lâng lâng, rạo rực trong mỗi chúng ta. Từ thuở Mẹ Âu Cơ cho đến bây giờ, chúng ta không thể quên: “Nghĩa Nước, tình Nhà thấm vào máu thịt / Bởi đời xây bằng trăm lứa đảm đang” và luôn nhớ: “Chị em toả nắng vàng lịch sử / Nắng cho đời, nên cũng nắng cho thơ” Chúng ta hãy chung tay, góp sức để thơ ca, để cuộc sống của mỗi gia đình chúng ta mãi mãi ngọt ngào, dịu thơm tình Mẹ!
 
PHÙNG VIỆT HÙNG
Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội
ĐT: 0975.171.945


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học