Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 46

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 6201

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 215849

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22371277

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGƯỜI THỦ LĨNH CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Thứ ba - 23/11/2021 15:43
Từ ngày về nghỉ hưu, tôi có duyên được làm việc trong Ban Thường vụ Hội Khuyến học Phường Dịch Vọng Hậu cùng với chị - một người phụ nữ nhỏ nhắn nhưng đầy năng lượng, nhiệt huyết và đam mê với công việc. Đó là chị Nguyễn Thị Tý, Chủ tịch Hội Khuyến học của Phường. Ở vị trí chủ tịch, chị đưa phong trào khuyến học, khuyến tài của Phường phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều thành tích. Chị là tấm gương cho tôi những cảm xúc trân quý.
Chị Nguyễn Thị Tý - Chủ tịch HKH phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

Chị Nguyễn Thị Tý - Chủ tịch HKH phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà.
      Buổi sáng mùa đông giáp Tết, tôi có việc của Hội đến gặp chị tại nhà riêng  trong ngõ Đa Lộc, trên đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu. Hai vợ chồng chị Tý và cậu con trai sinh sống trong ngôi nhà nhỏ xinh, ngăn nắp, sạch sẽ.Chị  đón tôi với một nụ cười tươi, tay vẫn đang cầm hộp sơn để quét sơn tường bao đón tết. Lối vào nhà ngổn ngang vật liệu xây dựng, tôi tỏ thái độ ái ngại, chị nhẹ nhàng nói nhỏ: “cả đời họ mới làm nhà một lần phải thông cảm cho họ thôi em ạ”. Trong cuộc sống, ai cũng suy nghĩ, ứng xử nhân ái như chị thì dễ chịu, đáng yêu biết bao.Đến thăm gia đình chị, tôi càng yêu quý và khâm phục chị - người phụ nữ đảm đang, lúc nào cũng lo lắng, chăm lo chu đáo cho tổ ấm của mình. 


Không khí vui vẻ ở nhà của cả gia đình chị Tý
      Người lãnh đạo có trách nhiệm, say mê, tận tụy với công việc
      Với công việc ở tổ dân phố, ở xã, phường, chị Tý luôn làm việc nhiệt huyết, có kế hoạch. Ở tuổi nghỉ hưu đáng lý ra được nghỉ ngơi, chăm lo sức khỏe, vậy mà chị vẫn làm việc cần mẫn, say mê và nghiêm túc. Mọi người trong Hội đều nhận xét “chị Tý là người của công việc”.
      Những năm học phổ thông, chị Tý cán bộ lớp gương mẫu, học giỏi,  luôn dẫn đầu. Tuổi 18, chị vinh dự  được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam
      Khi làm giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, chị đảm nhiệm công tác trưởng Ban Nữ công trong suốt 10 năm dành được  nhiều tình cảm yêu quý của bạn bè đồng nghiệp.
      Suốt 18 năm qua tính từ lúc nghỉ hưu (2003 - 2021), chị nhiệt tình tham gia công tác Đảng, Đoàn thể của cụm dân cư và của phường Dịch Vọng Hậu. đảm đương các chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, thành viên Uỷ ban MTTQ, BCH Hội Khuyến học phường,  09 năm tham gia BCH Hội khuyến học Cầu Giấy.
      Chị giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học Phường  kiêm Chi hội trưởng Chi hội khuyến học 13. 12 năm liền, phong trào khuyến học, khuyến tài cụm dân cư số 13 luôn có các hoạt động năng động, sáng tạo,  đứng đầu các Chi hội trong Phường: tổ chức 10 lần cho các cháu con em trong Tổ đi dâng hương về cội nguồn, 03 cuộc thi tìm hiểu về các di tích lịch sử đất nước được phụ huynh và học sinh hoan nghênh, ủng hộ nhiệt tình. Chi Hội và bản thân chị  nhiều lần được các cấp Hội Khuyến học khen thưởng, đặc biệt  năm 2008,  được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen.

Lễ  dâng hương của học sinh giỏi xuất sắc chi hội 13 tại Đền Đô nhân dịp
1000 năm Thăng Long – Hà Nội  (Năm 2010)
       Trong 10 năm liên tục đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học Phường, chị đi sâu đi sát, luôn biết sử dụng sức mạnh của tập thể và tận dụng trí tuệ, năng lực của mỗi thành viên để giao nhiệm vụ thích hợp, tạo sự đoàn kết, sức mạnh của Hội, giúp cho công việc của Hội luôn đạt hiệu quả. Các văn bản đều do chị soạn thảo và đánh máy.

Chị Tý tại buổi sơ kết lớp Tin học của Hội khuyến học
      Chị chịu khó, không ngại ngần, ham học hỏi để tiếp cận cái mới,  tiếp thu nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin, thành thạo cách sử dụng các trang nhóm Zalo, Facebook, Zoom… để hội họp, hội ý, bàn bạc đến các Chi hội, hội viên. Chị cùng với Thường vụ phối hợp với trường Nguyễn Bỉnh Khiêm  tổ chức được 11 lớp học vi tính cho 123 lượt người theo học với mong muốn ai cũng được học kịp thời các ứng dụng hiện đại.
      Để duy trì các hoạt động của trong bối cảnh dịch covid 19, chị chỉ đạo Hội vận dụng tích cực, kịp thời việc sử dụng việc “Chuyển đổi số”, tổ chức các hoạt động trực tuyến: tổ chức ngày Hội khuyến học trực tuyến, Tết Trung thu 2021, đi chợ online...
      Hội khuyến học của phường phát triển lên tới 23 chi hội,  gần 3000 hội viên, hàng năm phát hành tập san Hoa Khuyến học việc làm không phải Hội khuyến học nào cũng làm được. Hội khuyến học đã nhận được 45 Bằng khen, Giấy khen do lãnh đạo các cấp trao tặng, đặc biệt Hội đã nhận 1 Cờ thi đua xuất sắc, 4 Bằng khen do TW HKHVN tặng. Bản thân chị cũng được nhận 3 Bằng khen của TWHKH VN. Những Bằng khen, Giấy khen cũng chưa nói hết được công sức, tâm huyết  chị đã dành cho sự phát triển của Hội khuyến học Phường và của Quận.
      Người chị ân cần, quan tâm, gần gũi với mọi người
      Trong Ban chấp hành Hội khuyến học Phường, chị là người lớn tuổi nhất, nhì Hội. Chị luôn ân cần, thăm hỏi, quan tâm tới từng người. Chị nhớ rất lâu, nắm rất chắc danh sách tên tuổi, hoàn cảnh anh chị em trong BCH,  các cháu con thành viên của Hội có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong học tập, đạt giải thưởng và thường xuyên nhắc nhở quan tâm trao quà động viên.
      Có lần thấy tôi làm việc với Lớp học vi tính trong một tháng liền, chị đã tổ chức mấy chị em gặp nhau nhằm khuyến khích, động viên tôi. Việc làm tinh tế của chị làm cho tôi rất cảm động và muốn thốt lên: “Chị ơi, em ít tuổi hơn chị, sức em làm việc như vậy có thấm tháp gì so với những việc chị đã làm”..
      Biết rằng cuộc sống còn có nhiều khó khăn, song tôi biết chị luôn cố gắng vượt qua và đối với chúng tôi, lúc nào chị cũng là người phụ nữ nhẹ nhàng, ân cần, quan tâm, gần gũi tới mọi người.
      Như con ong chăm chỉ, chị không kể tuổi tác, không ngại khó khăn, vẫn miệt mài, say mê làm nhiệm vụ. Chị xứng đáng là thủ lĩnh của Hội Khuyến học Phường Dịch Vọng Hậu, xứng đáng là tấm gương để những thế hệ đàn em chúng tôi học tập và noi theo./.


 ĐỖ MAI HƯƠNG
sinh 10/11/1963  
Hội Khuyến học Phường Dịch Vọng Hậu
ĐT: 0913024448

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học