Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 3050

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227540

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978715

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

ĐIỂM LẠI KẾT QUẢ CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP GIỮA HỘI KHUYẾN HỌC VỚI CÁC ĐOÀN THỂ PHƯỜNG NHÂN CHÍNH NHẰM ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP GIAI ĐOẠN 2018-2020

Thứ sáu - 24/12/2021 10:09
Công cuộc Xây dựng xã hội học tập cần phải có sự tham gia của tất cả các Đoàn thể và nhân dân trong đó Hội khuyến học làm nòng cốt nhằm đẩy mạnh công cuộc xây dựng thành công xã hội học tập. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Quận Hội Thanh xuân, Hội khuyến học phường Nhân chính luôn quán triệt tư tưởng chỉ đạo nói trên để từ đó triển khai thành công nhiều hoạt động cụ thể, đặc biệt rõ nét nhất là trong giai đoạn những năm 2018-2021 vừa qua.
Bà Đào Thị Tạo - Chủ tịch HKH phường Nhân Chính trình bày tham luận

Bà Đào Thị Tạo - Chủ tịch HKH phường Nhân Chính trình bày tham luận

      Ngay từ năm 2018, căn cứ nội dung các Chương trình phối hợp ký kết giai đoạn 2018-2020 giữa Hội khuyến học Quận Thanh xuân và các Đoàn thể khác của Quận Thanh xuân như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên CSHCM, LĐLĐ Quận và Ban đại diện Người Cao tuổi Quận Thanh xuân, Hội khuyến học phường Nhân chính đã khẩn trương Xây dựng và ký kết  Chương trình nội dung phối hợp với 5 Đoàn thể trong phường nhằm “Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018 – 2020” trên địa bàn phường Nhân chính.
      Kết quả của sự phối hợp này đã được khẳng định rõ tại Hội nghị “Tổng kết đánh giá Chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giữa Hội Khuyến học và Hội LHPN, CCB, NCT, Đoàn TN, Công đoàn phường Nhân chính giai đoạn 2018-2020” diễn ra ngày 19 tháng 1 năm 2021, trong đó những thành công nổi bật đó là :
      - Nội dung chương trình ký kết giữa Hội KH và 5 Đoàn thể có trọng tâm đúng hướng: phối hợp tăng cường nâng cao nhận thức hiểu biết của tất cả cán bộ Hội viên và nhân dân về các Văn bản của Đảng và Chính phủ về công tác khuyến học khuyến tài, XDXHHT (như: Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trì, Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập , Quyết định số 89/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định 281), các Văn bản chỉ đạo của Quận ủy Thanh xuân và Hội khuyến học Quận Thanh xuân.
      - Hàng năm trên cơ sở nội dung Chương trình đã ký kết, Hội khuyến học cùng từng Đoàn thể xây dựng ký kết triển khai Kế hoạch liên tịch các hoạt động cụ thể như: năm 2019 Hội Kh đã cùng các Đoàn thể Hội LHPN, Đoàn TNCSHCM, Hội CCB, Công đoàn phường thực hiện chuyến đi trợ cấp cho học sinh nghèo tại trường Tiểu học Khén pì, xã Xuân lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện biên tháng 4/2019 tổng cộng gồm 80 suất quà : gồm 60 đôi ủng, 100 quyển vở, và 1 500 000 đồng,Tổng chi đợt từ thiện này là 6 500 000đ. Năm 2020 Hội KH đã phối hợp với 5 Đoàn thể thực hiện triển khai mạnh mẽ nhiều hoạt động: Ký kết kế hoạch Liên tịch  mở lớp dạy nghề Tái chế rác thải cho trẻ em và người lớn, ký kết Kế hoạch liên tịch tổ chức Tọa đàm chuyên đềHọc tập suốt đời chìa khóa thành công”, tổ chức tặng quà từ thiện cho trẻ em khó khăn tại Thái nguyên, Điện biên và tại Phường với tổng số tiền lên tới 10 triệu đồng. Hàng năm, phối hợp với UBMTTQ trao từ 30 đến 40 suất quà Tết cho học sinh khó khăn tổng trị giá tiền từ 8 triệu đến 15 triệu đồng.
      - Phối hợp tổ chức các hoạt động học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các chuyến đi thăm di tích cách mạng ở Tân trào, Điện biên (cả 6 đoàn thê tham gia, năm 2019 và 2020). Công tác phối hợp còn thể hiện qua nhiều hoạt động như: Phối hợp quản lý giáo dục học sinh trong dịp hè, mở các lớp dạy múa hát, thể dục thể thao, Phối hợp chăm sóc trẻ em: tổ chức Tết Trung thu, Phối hợp trong các hoạt động thiện nguyện: giải cứu dưa hấu, ủng hộ Miền Trung bão lụt vv...
      - Công tác phối hợp với Hội Người Cao tuổi cũng đạt được nhiều hiệu quả: Hội NCT ngay từ đầu đã thống nhất cao về chương trình phối hợp với Hội khuyến học giai đoạn 2018-2020, coi Hội khuyến học làm hạt nhân. Một số kết quả cụ thể như: làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt trong Hội viên NCT thông qua các cuộc họp hội nghị, sinh hoạt, giao ban, làm chuyển biến một bước về nhận thức cho đội ngũ cán bộ và hội viên NCT về tầm quan trọng của công tác KH, KH T, XDXHHT. Hội NCT đã bàm sát các nội dung chương trình phối hợp hoạt động, làm tốt công tác vận động khuyến khích cán bộ hội viên dòng họ, gia đình, tổ dân phố tham gia các mô hình học tập, XDXHHT. Thực hiện đa dạng hóa các hình thức học tập, khuyến khích con cháu nâng cao các kỹ năng chuyên môn, nghề nghiệp, chú trọng giáo dục nhân cách và truyền thống tốt đẹp của ông cha, phát huy các nét đẹp của văn hóa địa phương. Hội NCT đã phối hợp với Hội KH chăm sóc động viên  các cháu học sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt, vươn lên trong cuộc sống. Hội NCT cũng đã phối hợp tốt với Hội KH trong các Hội nghị tọa đàm nhằm trao đổi rút kinh nghiệm, đồng thời làm tốt công tác biểu dương khen thưởng nhân rộng các gương điển hình trong  công tác KH, KHT, XDXHHT để tạo sức lan tỏa trong nhân dân toàn phường. Hội NCT cũng hỗ trợ Hội Kh tổ chức 2 lớp dạy nấu cỗ tại Đình, vận động Ban quản lý Di tích các Đình Cự chính, Quan nhân tích cực ủng hộ Quỹ khuyến học. Nhiều hội viên NCT đã tham gia trở thành Hội viên khuyến học.
      - Hội khuyến học đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức tuyên truyền tới tới cả các Chi hội và hội viên về các nội dung XDXHHT, vận động Hội viên tham gia các hoạt động khuyến học, làm tốt công tác vận động khuyến khích cán bộ hội viên dòng họ, gia đình, tổ dân phố tham gia các mô hình học tập, XDXHHT, làm nòng cốt trong phong trào khuyến học như: nhiều hội viên CCB đã trở thành hội viên khuyến học điển hình như đồng chí CCB Nguyễn Đình Quyết tổ trưởng tổ 22 Chùa Quan nhân đã tích cực vận động Dòng họ Ấn Sơn là một Dòng họ lớn đã tham gia Hội khuyến học từ năm 2020 và năm 2021 Dòng họ Ấn Sơn đã đạt danh hiệu Dòng họ học tập tiêu biểu.
      Tóm lại, Thông qua việc triển khai Chương trình phối hợp, Hội khuyến học và 05 đoàn thể đã tăng cường khả năng phối hợp nhịp nhàng trong công tác Hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị xã hội của Phường. Thông qua Chương trình, các đoàn thể đã động viên khuyến khích cán bộ, hội viên, nhân viên, con em hội viên hăng hái học tập suốt đời góp phần xây dựng xã hội học tập. Coi đây là một trong những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình tham gia học tập thường xuyên, suốt đời, góp phần phát triển kinh tế gia đình, nâng cao sức khỏe của các hội viên. Nhiều lớp học nghề, các buổi tọa đàm, các CLB với sự tham gia của Hội viên của cả 06 đoàn thể.Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được quan tâm hơn với nhiều suất trợ cấp và học bổng đã được trao cho các em trong Phường và vùng sâu vùng xa.
      Để tiếp tục phát huy hiệu quả của công tác phối hợp, Hội khuyến học phường Nhân chính đã tổ chức Sơ kết giai đoạn 2018-2020 và tiếp tục ký kết với 5 Đoàn thể Chương trình phối hợp “Đẩy mạnh hoạt động học tập suốt đời, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2023” với các nội dung cụ thể hơn và chỉ tiêu cao hơn giai đoạn 2018-2020, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới chỉ tiêu tất cả hội viên của các Đoàn thể Hội LHPN, Hội CCB, Đoàn TNCSHCM, Hội NCT và Công đoàn phường đều sẽ tham gia trở thành hội viên khuyến học. Với những cam kết mạnh mẽ đó, Hội khuyến học phường Nhân chính sẽ được tiếp thêm nhiều sức mạnh để đạt những thành tích xuất sắc hơn nữa trong giai đoạn 2020-2023.


ĐÀO THỊ TẠO
Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhân chính



Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học