Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 2800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978465

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGƯỜI CAO TUỔI TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI Ở CHI HỘI SỐ 41, PHƯỜNG TRUNG HÒA

Thứ ba - 21/12/2021 10:34
Tôi là Lê Thị Lý – Hội viên hội người cao tuổi phường Trung Hòa rất vinh dự được tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị. Trước hết cho phép tôi gửi tới các vị tham dự hội nghị lời chúc sức khỏe lời chào trân trọng nhất, chúc hội nghị thành công tốt đẹp.
NGƯỜI CAO TUỔI TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI Ở CHI HỘI SỐ 41, PHƯỜNG TRUNG HÒA

NGƯỜI CAO TUỔI TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI Ở CHI HỘI SỐ 41, PHƯỜNG TRUNG HÒA

      Trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như cả nước nói chung, tại các địa bàn dân cư, lớp Người cao tuổi (NCT) giữ một vai trò quan trọng trong các hoạt động xã hội, đặc biệt là đối với công tác khuyến học, khuyến tài. Người cao tuổi có vị trí vai trò quan trọng trong gia đình và ngoài xã hội. Lúc còn trẻ, sự phấn đấu cống hiến của họ cũng đã xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện hoài bão của Bác Hồ là “Ai cũng được học hành”, mong muốn con cháu học hành tiến bộ để xây dựng đất nước “Sánh vai với các cường quốc năm châu”. Vì vậy, khi tuổi cao thì chí càng cao, họ luôn nêu gương sáng cho con cháu trong gia đình, dòng họ và lan tỏa cho thế hệ trẻ ngoài cộng đồng, xã hội.
      Hiểu rõ tinh thần đó, Chi hội khuyến học số 41 phường Trung Hòa được sự chỉ đạo trực tiếp của Hội khuyến học phường, chi hội xác định nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Theo đó Chi hội đã phối kết hợp với ngành giáo dục các nhà trường, các tổ chức chính trị, xã hội như: tổ dân phố, chi hội Phụ nữ, chi hội Cựu chiến binh.. Trong đó đặc biệt là Chi hội người cao tuổi.
      Bản thân tôi cũng là một nhà giáo nghỉ hưu, với sự tâm huyết với nghề, với sự nhiệt tình và trách nhiệm với thế hệ trẻ, tôi đã tham gia tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài tại Tổ dân phố, là chi hội trưởng, tôi luôn suy nghĩ tìm biện pháp để đưa phong trào khuyến học, khuyến tài của Tổ phát triển và có hiệu quả. Ban chấp hành chi hội cũng là những Người cao tuổi nhưng rất tích cực, chúng tôi tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư về vai trò của công tác khuyến học, khuyến tài; từ đó tranh thủ sự ủng hộ của Chi bộ, của Tổ dân phố, của các đoàn thể trong đó là sự phối kết hợp có hiệu quả của chi hội người cao tuổi. Kết quả là 100% hộ gia đình trong Tổ dân phố đều đăng ký là hội viên của Chi hội khuyến học, khuyến tài Tổ dân phố và tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ khuyến học hàng năm để tuyên dương khen thưởng động viên kịp thời các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học và chia sẻ, giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
      Năm học 2020-2021, các em học sinh trên địa bàn Tổ dân phố đã thi đua học tập, phấn đấu rèn luyện và đạt được những thành tích đáng khích lệ: cụ thể có 62 học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc trong học tập và rèn luyện, trong đó có nhiều em là cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long; Hai huy chương vàng môn Toán quốc gia; 1 giải ba, 1 giải khuyến khích môn Tiếng Anh cấp Thành phố….
      Có được những thành quả trên đây, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của các em, sự dìu dắt của thầy cô, nhà trường và sự chăm sóc của gia đình, không thể không nói đến sự đóng góp không nhỏ của phong trào khuyến học, khuyến tài của Tổ dân phố.  Chi hội Khuyến học, khuyến tài đã kết hợp với chi hội NCT tổ chức tuyên dương khen thưởng, động viên rất kịp thời cho các em, tạo bầu không khí vui vẻ, cùng nhau thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện để có thành tích tốt hơn.
      Với việc công nghệ phát triển như hiện nay, việc chuyển đổi sẽ có tác động không nhỏ tới công tác khuyến học khuyến tài. Chi hội khuyến học đã thành lập trang Zalo kết nối tất cả các hội viên của Chi hội để thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp chăm dạy cháu học online ở nhà trong mùa dịch, tổ chức hội họp, nêu gương những hội viên có những đóng góp, ủng hộ xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài…
      Trong điều kiện dịch bệnh có thể còn kéo dài, chi hội khuyến học 41 cần tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội đặc biệt là chi hội người cao tuổi để đẩy mạnh việc xây dựng các mô hình học tập như : gia đình học tập, cộng đồng học tập….
 
LÊ THỊ LÝ
Hội viên CHNCT số 41 Phường Trung Hòa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học