Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 3242

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 222564

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22377992

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG YÊN HÒA

Thứ sáu - 31/10/2014 16:52
Yên Hòa khởi nguồn từ một làng quê có truyền thống hiếu học. Cùng với việc kiến tạo làng xóm quê hương, an cư lạc nghiệp, người Yên Hòa đã sớm biết chăm lo việc nâng cao dân trí bằng con đường học hành khoa cử để tuyển chọn người tài ra gánh vác việc nước, coi đây là một trong những việc làm trọng đại của làng xã. Có “Quan văn chưởng” trông nom việc học, có “Văn chỉ” để thờ đạo học, có “Độc thư điền” ruộng học để biếu người đỗ đạt. Yên Hòa có tới 20 vị tiến sĩ được ghi danh ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Thời phong kiến Yên Hòa có hai làng khoa bảng “Hạ Yên Quyết” và “Thượng Yên Quyết” trong đó Hạ Yên Quyết là 1 trong 20 làng khoa bảng điển hình của cả nước. Yên Hòa còn là một trong “Tứ danh hương: Mỗ, La, Canh, Cót ” của đất Thăng Long xưa.
Phát thưởng cho học sinh vượt khó học giỏi

Phát thưởng cho học sinh vượt khó học giỏi

     Ban chấp hành Hội Khuyến học phường nhận thấy truyền thống tổ tiên, ông cha để lại thật vô cùng quý báu, đã được gây dựng qua gần ngàn năm, cần phải lấy truyền thống đó làm điểm tựa cho công tác khuyến học của phường. Muốn vậy phải tuyên truyền rộng rãi, mạnh mẽ truyền thống này trong nhân dân để mỗi người dân Yên Hòa dù là người gốc hay người mới đến biết được, tự hào và quyết tâm gìn giữ, phát huy.
     Đầu nhiệm kỳ năm 2009, Hội KH phường có 48 chi hội với 1800 hội viên chiếm 6,9% dân số toàn phường. Ban chấp hành Hội gồm các ủy viên phụ trách các chi hội và đại diện Đảng ủy, UBND, MTTQ và các Hội đoàn thể để phối hợp công tác. Căn cứ vào đặc điểm của địa phương, BCH Hội phường quyết định tiếp tục phát triển các chi hội khuyến học tại 4 địa bàn là trường học, cụm dân cư, dòng họ, cơ quan.

HOÀNG THỊ NGỌC DIỆP
Chủ tịch
Hội khuyến học phường Yên Hòa
Hội khuyến học phường Yên Hòa luôn quan tâm coi trọng công tác tuyên truyền, bỗi dưỡng nâng cao nhận thức và phương pháp làm khuyến học, giáo dục về truyền thống của địa phương. Năm 2010, nhân kỷ niệm 1000 Thăng Long - Hà Nội, Hội đã xuất bản 1.500 cuốn kỷ yếu “Yên Hòa nghìn năm đất danh hương” ghi lại truyền thống hiếu học của nhân dân Yên Hòa suốt chiều dài lịch sử. Năm 2013, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội KH thành phố Hà Nội, Hội đã phát động phong trào viết văn, làm thơ, sáng tác nhạc về khuyến học, đã đạt giải nhất tập thể của Hội KH quận Cầu Giấy. Cuối năm 2013, Hội hoàn thành bộ phim phóng sự “Yên Hòa - Làng khoa bảng - Đất danh hương” ghi lại truyền thống hiếu học của Yên Hòa xưa và nay bằng hình ảnh. Năm nào Hội cũng tổ chức cho cán bộ, hội viên tham quan học tập tại các di tích lịch sử của đất nước như: Đền Hùng, Đền Đô, chùa Phật tích, Côn Sơn, Kiếp Bạc, đền thờ thầy Chu Văn An, khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Văn Miếu Mao điền…
     Ban chấp hành Hội khuyến học phường và các chi hội luôn được củng cố và phân công công việc cụ thể. Đến nay Hội khuyến học phường Yên Hòa đã có 4.920 hội viên chiếm 14% dân số toàn phường. Vận động quỹ là một công tác rất quan trọng của Hội, là điều kiện thiết yếu để tiến hành các hoạt động của Hội. UBND phường hàng năm chi cho hội Khuyến học từ 15 đến 20 triệu đồng để khen thưởng và hỗ trợ hoạt động của Hội. Trong 5 năm qua, Hội và các chi hội đã vận động được hơn 2,5 tỷ đồng để hoạt động khuyến học. Năm 2012, Hội hỗ trợ xin 21 máy vi tính cho trường THCS Yên Hòa. Trong 5 năm qua UBND, Hội Khuyến học, MTTQ phường, các hội đoàn thể và các chi hội đã khen thưởng 59 học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế, 213 học sinh giỏi cấp thành phố, 980 học sinh, sinh viên tài năng, đỗ đại học, hơn 400 lượt giáo viên giỏi, hơn 33.000 lượt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, trợ cấp cho 970 lượt học sinh hộ nghèo, học sinh khó khăn, học sinh khuyết tật với số tiền 2,3 tỷ đồng.
     Đến nay, phường Yên Hòa đã có 75% số gia đình đăng ký gia đình hiếu học, đã công nhận 4500 gia đình, đạt 60% số hộ toàn phường, trong đó có 293 gia đình được biểu dương từ phường tới trung ương. Các dòng họ đã lấy việc phát huy truyền thống dòng tộc gia đình để răn dạy con cháu, như dòng họ Nguyễn Như, họ Hoàng, họ Nguyễn Vân Sơn, họ Trần…
     Hội khuyến học phường được đánh giá là một tập thể luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục được UBND và Hội Khuyến học các cấp khen thưởng. Năm 2013, Hội được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. Năm 2014, Hội được TW Hội khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2010 - 2014.

                                                                                  HOÀNG THỊ NGỌC DIỆP
                                                                        Chủ tịch Hội KH phường Yên Hòa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học