Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 100


Hôm nayHôm nay : 1855

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 290832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22446260

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

ẤN TƯỢNG VỀ CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH MINH 1 – THANH OAI

Thứ tư - 29/05/2013 19:11
Hôm nay, 29/5/2013, Trường tiểu học Bình Minh I huyện Thanh Oai tổ chức lễ tổng kết và tuyên dương khen thưởng năm học 2012 – 2013. Đại biểu tới dự có: - Ông Trần Xuân Nhĩ – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam. - Ông Phan Đăng Hùng - Uỷ viên thường vụ Hội khuyến học Việt Nam. - Ông Phan Lạc Sắc - Uỷ viên thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội. - Ông Lê Mạnh Thức – Nguyên Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Thanh Oai,
Ông Trần Xuân Nhĩ Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam tặng hoa cho nhà trường

Ông Trần Xuân Nhĩ Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam tặng hoa cho nhà trường

          - Các ông (bà) Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện: Mai Đức Nguyên, Lê Thị Loan,

          - Các ông (bà) đại diện cho các phòng ban của huyện.

          Có đầy đủ các đồng chí là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, các Phó chủ tịch  xã Bình Minh và các đại biểu của các tổ chức đoàn thể trong xã.

          Có đông đảo các nhà hảo tâm, các phụ huynh học sinh, đặc biệt có các Sư cụ Thích Đàm Ni, sư thầy Thích đàm Lợi, Thích đàm Niệm trụ trì các chùa ở địa phương và huyện ngoài là những người ủng hộ cho nhà trường.

          Các cô giáo nổi bật trong tà áo dài sặc sỡ  sắc màu và các em học sinh nghiêm chỉnh với đồng phục của nhà trường.


                    Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ (Photo Sơn Linh)

              Năm học 2012 – 2013, Trường tiểu học Bình Minh I là đơn vị điển hình trong lá cờ đầu của huyện Thanh Oai. Từ năm 1998, nhà trường đã được công nhận là Trường chuẩn Quốc gia. Cũng từ đó đến nay nhà trường luôn đạt danh hiệu thi đua Đơn vị tiên tiến và tiên tiến xuất sắc của Tỉnh, của thành phố và của huyện. Đây là kết quả của đội ngũ thầy cô giáo tràn đầy nhiệt huyết, nỗ lực, sáng tạo trong nghề nghiệp và sự chủ động chăm chỉ, chuyên cần học tập của học sinh. Những năm gần đây, trường lại tìm ra một nguyên nhân tạo nên thành công lớn đó là đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài. một bài học thực tế mà nhà trường đã đúc rút được. Muốn các em học tốt học giỏi phải có người luôn động viên quan tâm hỗ trợ cùng với nhà trường, Nhà trường không thể cố gắng một mình mà cần phải có Gia đình, Xã hội cộng đồng quan tâm hỗ trợ kể cả về vật chất lẫn tinh thần trách nhiệm. Cha mẹ tăng cường theo dõi chỉ bảo, giúp đỡ việc học của con, con em được kèm cặp như vậy càng có ý thức học tốt hơn xa lánh việc trốn học, chơi bời lêu lổng, mọi vấn đề gì khó khăn được cha mẹ đáp ứng ngay. Các nhà hảo tâm, các lực lượng xã hội tăng cường ủng hộ về cơ sở vật chất, tăng cường động viên khuyến khích, học sinh càng hiểu rõ hơn thấy vinh dự hơn để càng hăng say học tập tốt hơn. Đến hôm nay, nhà trường càng thấy rõ yếu tố quan trọng là thế. Cô Nguyễn Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường đã kể cho tôi nghe về cả quá trình vượt khó, nhưng đầy tự tin của mình về tăng cường công tác khuyến học ở trường cũ của cô, sau đó lại triển khai ở Trường Bình Minh I trong 2 năm qua.


            Các đại biêủ chụp ảnh với các em được tặng xe đạp (Photo Sơn Linh)

          Hôm nay, tuyên dương khen thưởng cho cả học sinh và giáo viên của nhà trường, cô càng tự hào và phấn khởi bởi biết bên cạnh mình có cả một lực lượng lớn là sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của các cấp Chính quyền, của cha mẹ học sinh, của cả phong trào khuyến học.

          Kinh phí từ nguồn khuyến học hỗ trợ đã mua 18 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 1.200.000đ); 5 bức tranh thêu Khuê Văn Các - Quốc Tử Giám ( Mối bức 1.000.000đ) ; Tranh Sơn mài 31 bức và 6 xuất học bổng (mỗi xuất 500.000đ) để tặng cho các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn cấp thành phố, cấp huyện và học sinh giỏi toàn diện. Trong đó có các xe đạp của  sư cụ Thích Đàm Ni, sư thầy Thích Đàm Lợi và các cán bộ, phụ huynh học sinh cũ của nhà trường.

          Đặc biệt nhà trường còn khen thưởng cả các em trước đây là học sinh có học lực yếu nay có sự cố gắng rèn luyện vươn lên trung bình khá.. Đây là cũng là một cách làm hay để giáo dục một cách triệt để  không để có hiện tượng học sinh yếu kém. Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã trao học bổng động viên các em này, làm cha mẹ các em thực sự xúc động.


Ông Trần Xuân Nhĩ và ông Phan Đăng Hùng trao học bổng cho các em (Photo Sơn Linh)

          Trong số các em đạt giải có nhiều em đạt cao và đạt nhiều giải. Em Lưu Thị Tâm Trang đạt 6 giải trong năm học này đã vinh dự lên phát biểu cảm tưởng.
                             
                                             Em Lưu Thị Tâm Trang
                     (đạt 6 giải các kỳ thi học sinh giỏi các môn trong năm học)

          Trong buổi toạ đàm tôi càng thấy phấn khởi, khi các đồng chí Bí thư, Chủ tịch xã phát biểu, hiểu rất thấu đáo về công tác khuyến học. Được đồng chí Trần Xuân Nhĩ phát biểu phân tích, các vị đại biểu càng thấy thấm thía hơn và càng nhận rõ công tác khuyến học là vô cùng quan trọng, thiết thực trong việc xây dựng một xã hội học tập.

           Thấy được thực tế ở Trường tiểu học Bình Minh I Thanh Oai về công tác khuyến học, tôi nghĩ ở đâu cũng được như ở đây thì thật là hạnh phúc cho sự nghiệp giáo dục.

 

 

 

Tác giả bài viết: Phan Lạc Sắc

Nguồn tin: Tổng hợp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học