Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 76


Hôm nayHôm nay : 2757

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 352294

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22507722

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TRAO GIẢI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ NĂM 2013 VÀ SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Thứ sáu - 07/06/2013 09:23
Sáng ngày 21/5/2013, Hội khuyến học quận đã tổ chức lễ trao giải Khuyến học quận Tây Hồ năm 2013; sơ kết 05 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trao giải cuộc thi Thơ về Bác Hồ và về Khuyến học. Về dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Quang – Phó Chủ tịch Thường trực Hội khuyến học Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận.

              Qua 05 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội Khuyến học quận đã xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng từ Quận Hội đến cơ sở, cụ thể như: Phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận uỷ tổ chức triển khai Chỉ thị của Trung ương, của Quận uỷ Tây Hồ tới Bí thư chi bộ Đảng khu dân cư và chi hội trưởng các chi hội khuyến học về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Hằng năm, Hội Khuyến học quận và một số phường đã tổ chức “Ngày hội khuyến học” nhằm vinh danh các giáo viên giỏi, học sinh giỏi, các gia đình hiếu học, các dòng họ hiếu học và cán bộ khuyến học xuất sắc, thông qua đó, Hội đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng học bổng cho học sinh nghèo. Trong 05 năm (2008 – 2012) đã có trên 700 học sinh được trao học bổng từ 500.000đ đến 2.000.000đ mỗi em. Trong công tác hỗ trợ giáo dục, trong 05 năm qua, Quận Hội và hội cơ sở đã vận động trên 11 tỷ đồng hỗ trợ và khen thưởng cho giáo viên, học sinh giỏi. Năm 2008, Hội Khuyến học quận dã đề xuất và Quận uỷ, UBND quận cho phép lập quỹ khuyến học để trao “Giải khuyến học Tây Hồ”, qua 05 năm, quận hội đã vận động được trên 1 tỷ đồng, trao thưởng cho 80 giáo viên giỏi đạt giải cấp Thành phố, trên 400 học sinh giỏi đạt giải cấp Thành phố và các giải Nhất cấp quận.
 

Bà Đỗ Thị Phúc là cô học trò nhỏ đã được Bác Hồ một lần đến thăm lớp học,
phát hiện cô bị đau măt hột nặng để cứu chữa kịp thời

            Với kết quả đạt được, trong 05 năm qua Hội Khuyến học quận Tây Hồ đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Thành uỷ Hà Nội, UBND Thành phố về công tác khuyến học. Hội Khuyến học quận Tây Hồ đã được Hội Khuyến học Hà Nội xếp loại xuất sắc. Nhiều cán bộ, hội viên đã được Thủ tướng Chính phủ, Hội Khuyến học Việt Nam, Thường vụ Thành uỷ, UBND Thành phố tặng bằng khen.

              Tại hội nghị, Hội khuyến học quận đã trao “Giải khuyến học quận Tây Hồ” cho 11 giáo viên giỏi cấp Thành phố; 18 em học sinh giỏi văn hoá cấp Thành phố; 20 em học sinh đạt Huy chương vàng Quốc gia và Thành phố. Ban tổ chức cuộc thi sáng tác thơ về Bác, về Khuyến học đã trao 02 giải tập thể, 20 giải cá nhân cho các bài thi xuất sắc. Giải Nhất tập thể thuộc về Hội Khuyến học phường Yên Phụ, giải Nhì tập thể thuộc về Hội Khuyến học phường Quảng An. Tổng kinh phí khen thưởng cuộc thi sáng tác thơ là 3.500.000đ. Ban Thường vụ Hội Khuyến học quận đã lựa chọn 67 trong 102 bài thơ dự thi để in thành tập “Tiếng thơ”./.
 

 

Tác giả bài viết: Phan Lạc Sắc

Nguồn tin: Theo Cổng thông tin điện tử UBNDTây Hồ

Từ khóa: khuyến học

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học