Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 8995

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 189804

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22345232

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2014, XÂY DỰNG PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2015

Thứ ba - 25/11/2014 17:50
Ngày 25/11/2014, tại hội trường UBND quận Bắc Từ Liêm, Hội khuyến học quận Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khuyến học năm 2014, thông qua phương hướng hoạt động năm 2015. Dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Trí Tuân - Nguyên Phó chủ tịch UBND quận Từ Liêm, Chủ tịch Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm, toàn thể các ông bà trong Ban chấp hành đã tiến hành thảo luận đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2014 và góp ý kiến xây dựng phương hướng công tác năm 2015.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2014, XÂY DỰNG PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2015

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2014, XÂY DỰNG PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2015

          Kể từ khi Quận Bắc Từ Liêm được thành lập theo quyết định số132/NQ-CP ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ từ việc tách huyện Từ Liêm thành 2 quân Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, Hội khuyến học đã khẩn trương được thành lập và tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019 vào tháng 5/2014.
          Sau hơn 6 tháng hoạt động, Hội khuyến học quận bắc Từ Liêm đã tích cực chủ động tham mưu với UBND quận ra quyết định thành lập Hội khuyến học các phường. Hiện nay toàn quận có 13 Hội khuyến học phường, trong đó có 6 Hội khuyến học của phường đã tiến hành đại hội (Tây Tựu, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo và Thượng Cát)
 

Ông Nguyễn Trí Tuân - Chủ tịch Hội khuyến học quận chủ trì hội nghị

          Hội đã tăng cường phối hợp với các phòng ban, ngành, đoàn thể để làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Vừa qua Hội đã phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các ban ngành đoàn thể tổ chức động viên khen thưởng kịp thời những học sinh giỏi tiêu biểu năm 2014. Theo thống kê chưa đầy đủ số tiền thưởng cho học sinh giỏi tiêu biểu và hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn biệt là gần 2 tỷ đồng. Phối hợp với Trung tâm chính trị quận, Hội đã tổ chức lớp tập huấn cho trên 100 hội viên tìm hiểu về Nghị quyết TW 8 khóa 11 về đổi mới căn bản và toàn diện về Giáo dục đào tạo, Quyết định 89 và Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020, Kế hoạch số 177 của UBND thành phố Hà Nội về “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013-2020” để có nhận thức sâu về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.
Hội đã phối hợp với Phòng GD&ĐT để tham mưu cho UBNF quận ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập để có Kế hoạch xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013 - 2020.
          Trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời từ 29/9 đến 08/10/2014, Hội khuyến học quận đã tổ chức Hội nghị gồm 200 đại biểu để biểu dương 26 Gia đình hiếu học, 13 Dòng họ hiếu học, 3 Hội khuyến học cơ sở và 85  học sinh giỏi tiêu biểu năm 2014 với số tiền thưởng trên 70 triệu đồng.

Ông ĐỖ HỮU CẬN
Phó chủ tịch Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm
trình bày báo cáo


Ô. NGUYỄN VĂN HỢI
Trưởng phòng
Lao động TBXH quận

Ô. ĐINH QUANG TÂM
Chủ tịch
HKH phường Phú Diễn

Ô. HOÀNG VĂN THƯỞNG
(Đại diện Dòng họ Hoàng)
Chủ tịch HKH phường Cổ Nhuế

Bà NGUYỄN THỊ LOAN
Chủ tịch
HKH phường Thụy Phương

Ô. HOÀNG BÁ NĂNG
Chủ tịch
HKH phường Cổ Nhuế 1


Bà NGUYỄN THỊ THU
Hiệu trưởng
Trường Tiểu học Đông Ngạc B

 
          Dịp tháng 6 cuối năm học 2013 – 2014, Phòng GD&ĐT đã tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi với kinh phí trên 100 triệu đồng. Hội Chữ Thập đỏ của quận ở các cơ sở chùa làng cũng hỗ trợ 40 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Phòng Lao động TBXH, Hội liên hiệp phụ nữ quận cũng đã thăm hỏi giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe lăn cho các học sinh khuyết tật, chăm lo cho con em người bị khuyết tật.
          Việc xây dựng quỹ khuyến học đã được các nhà doanh nghiệp, các Phòng, ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm ủng hộ. Tại các phường quỹ khuyến học được các nhà trường, cụm dân cư, dòng họ, các đoàn thể xã hội và các gia đình đóng góp ủng hộ. Đến nay quỹ khuyến học toàn quận đã có trên 2 tỷ đồng. Nhiều đơn vị khuyến học có nguồn quỹ cao như : Phường Tây Tựu, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2...
          Các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu rất sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến để đánh giá, minh họa kết quả, hình thức, biện pháp hoạt động trong năm qua và xây dựng phương hướng hoạt động trong năm tới.
          Trong phương hướng hoạt động năm 2015, Hội tập trung việc phát triển chi hội và hội viên theo tỷ lệ dân cư. Chú trọng công tác thông tin để có hiệu quả cao. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động. Tổ chức hội nghị chuyên đề, Hội thảo để có nhận thức sâu sắc và có hình thức, biện pháp hoạt động có hiệu quả cao về khuyến học. Tổ chức tọa đàm, gặp mặt biểu dương các đơn vị có nhiều thành tích hoạt động khuyến học. Tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng đối với những học sinh giỏi tiêu biểu, trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để vươn lên học giỏi trong các dịp cuối năm, hoặc nhân ngày Khuyến học Việt Nam, Ngày Hội khuyến học, hoặc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Tăng cường tuyên truyền vận động để nguồn quỹ khuyến học ngày càng tăng đáp ứng kịp thời việc khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.
 
                                                                                                               PHAN LẠC SẮC
                                                                                         Tổng hợp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học