Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 11528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349466

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22100641

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN THANH XUÂN TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM VÀ HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ ba - 06/10/2015 21:33
Ngày 02/10/2015 Hội khuyến học Quận Thanh Xuân tổ chức kỷ niệm 19 năm ngày khuyến học Việt Nam (02/10/1996- 02/10/2015), hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “ Chung tay xây dựng Thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay” và trao học bổng cho 177 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường Tiểu học, THCS, Trung tâm GDTX, lớp học tình thương Kim Giang và Thanh Xuân Nam.
Ông Lê Văn Quang - PCT Hội khuyến học Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo quận trao học bổng cho HS

Ông Lê Văn Quang - PCT Hội khuyến học Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo quận trao học bổng cho HS

        Đến dự có: NSƯT Lê Văn Quang- Phó chủ tịch HKH Thành Phố Hà Nội, đ/c Nguyễn Minh Tiến- Phó Bí thường trực Quận Ủy; đ/c Nguyễn Văn Bình- UVTV- PCT UBND Quận; đ/c Lê Mai Trang- UVTV- Phó chủ tịch UBND Quận; đ/c Hồ Thị Tú - Nguyên PCT UBND Quận- Chủ tịch danh dự HKH Quận Thanh Xuân.
        Năm 2015 – Công tác Khuyến học của Quận Thanh Xuân luôn đón nhận sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong Quận. Toàn Quận hiện nay có 176 Chi hội với 7.315 hội viên và  8/13 dòng họ hiếu học. Số gia đình hiếu học được chuyển sang công nhận gia đình học tập là 28.060 gia đình. UBND các Phường đã chỉ đạo các Trung tâm học tập cộng đồng triển khai tốt các nội dung chương trình hoạt động, từng bước góp phần đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của nhân dân. Quỹ Khuyến học 11 Phường được xây dựng từ tổ dân phố đến phường là 1tỷ3 được nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp tặng quà trợ cấp học sinh nghèo và khen thưởng cho học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong học tập, giảng dạy, các cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học với tổng số trên 19.000 người với số tiền là 1tỷ2, tiêu biểu là phường Khương Đình, Khương Trung, Hạ Đình, Nhân Chính, Phương Liệt... . Đồng hành cùng Hội Khuyến học, Quỹ vì người nghèo, Hội chữ thập đỏ Quận, phòng Lao động thương bình & xã hội,  Hội đồng đội Quận cũng đã trao hàng trăm suất cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 500 triệu đồng.
 

Trao Kỷ niệm chương cho các cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc
         Quỹ khuyến học của Quận năm 2014 thu được 14 triệu đồng; Đến năm 2015 vận động được 108 triệu và hôm nay kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam Hội khuyến học Quận trao 177 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 88.500.000đ, trong đó có có 57 em mồ côi (4 em mồ côi cả cha và mẹ; 30 em bị khuyết tật, yếu sức khỏe, 01 em con liệt sỹ, 6 em con thương binh), nhiều em thiếu mái ấm gia đình, mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau song đều có điểm chung là đã cố gắng vươn lên vượt qua số phận, chuyên cần học tập tiêu biểu như em Mai Phương Hà My lớp 2A3 trường Tiểu học Phương Liệt bị liệt nửa người, tay cầm bút có nhiều khó khăn nhưng vẫn cố gắng học tập, biết đọc viết thành thạo; Em Nguyễn Ngọc Diệp lớp 6A trường THCS Khương Mai là con liệt sỹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn đã vươn lên trong học tập; Em Lê Phương Thảo học sinh lớp 7A8 trường THCS Nguyễn Trãi mồ côi cả cha và mẹ, em ở với Bác và vẫn luôn luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.
         Nhân dịp này Hội Khuyến học 11 phường và khối nhà trường đã chia sẻ ủng hộ được 21.500.000đ gửi đến đồng bào tỉnh Sơn La bị lũ lụt.
         Phát huy kết quả đạt được trong năm 2015, thực hiện thông tri số 28-TT/QU ngày 28/05/2015 của Quận Ủy Thanh Xuân về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng XHHT.  tiếp tục phát động sâu rộng phong trào xây dựng “gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập” góp phần thiết thực cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn Quận ngày càng phát triển.

                                                                  HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN THANH XUÂN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học