Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 2460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22358723

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC QUÝ I NĂM 2023 CỦA HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG

Thứ ba - 04/04/2023 20:54
Sáng ngày 03/4/2023, Hội Khuyển học quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai công tác quý II năm 2023. Bà Nguyễn Hiển Phương - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã đến dự. Tham dự hội nghị có 70 vị gồm các Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận, các Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Khuyến học 18 phường, một số Chi hội trưởng Khuyến học.
Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận, trình bày Báo cáo

Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận, trình bày Báo cáo

    Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận, trình bày Báo cáo sơ kết công tác quý I và nhiệm vụ công tác quỷ II Hội Khuyến học quận và 18 phường trong Quận đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng để triển khai các nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2023, theo các văn bản chỉ đạo, nhất là thực hiện Kết luận số 49 KL-TW của Ban Bí thư Trung trong Đảng. Quyết định số 489/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ các Quyết định số 387/QĐ-TTg, số 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các mô hình học tập và các Quyết định của Hội Khuyến học Việt Nam về bộ tiêu chỉ của 5 mô hình. Quận ủy và Đảng ủy các phường đều đã ban hành văn bản lãnh đạo về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030. Tiếp theo việc ký kết giao ước thi đua ở quân. Hội Khuyến học các phưởng đã xúc tiến ký giao ước thi đua tại phưởng. Hội Khuyến học phường Bạch Mai, phường Cầu Dền cũng đã kỷ Chương trình phối hợp với các tổ chức Hội đoàn thể. Hội Khuyến học quận cùng với 8 cơ quan, tổ chức Hội trong quận thống nhất nội dung Chương trình phối hợp năm 2023 và sẽ tiến hành ký kết vào ngày 20/4 tới.

Các đại biểu dự hội nghị
    Việc đăng ký phần đấu “Gia đình học tập, Cộng đồng học tập Tổ dân phố" đều được các phưởng chỉ đạo các Tổ dân phố tiến hành cùng lúc với đăng ký phấn đầu "Gia đình văn hóa". "Tổ dân phố văn hóa" dịp tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân đầu năm vừa qua, hoàn thành 100%. Việc đăng ký “Đơn vị học tập", "Dòng họ học tập" cũng được tiến hành tốt. Riêng về đăng ký phấn đấu "Công dân học tập". là năm đầu tiên tiến hành nên thực hiện còn chậm và chưa được đều giữa các Chi hội, giữa các Phương.
    Hội Khuyến học quận và các phưởng đều tham gia tích cực vào các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân Quý Mão, tham gia đóng góp ý kiến với Luật Đất đai (sửa đổi) hưởng ứng phát động viết bài tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyển tải xây dựng xã hội học tập, nêu gương “Người tốt Việc tốt", cử cán bộ khuyến học viết bài và thuyết trình do Hội Khuyến học Thành phố tổ chức.
    Việc phát triển hội viên cùng được nhiều Hội Khuyến học phường chú ý ngay trong quý I. Các phường Bạch Đằng, Thanh Nhàn, Bạch Mai, Đồng Tâm, Vĩnh Tuy, Thanh Lương đã đạt 100% đảng viên đang sinh hoạt và cư trú tại địa bản là hội viên khuyến học. Phường Bạch Đằng, Bạch Mai còn phát triển hội viên cả với đảng viên sinh hoạt hai chiều. Trong quý I/2023, số hội viên phát triển thêm được ở phường Bạch Mai là 525, ở phường Bách Khoa là 245, ở phường Bạch Đăng là 157. Nhiều phưởng khác cũng tăng thêm được số hội viên tuy chưa nhiều. Hội Khuyến học quận đang làm thủ tục để thành lập Chi hội Khuyến học Tổ đình chùa Quỳnh Lôi.
    Dịp Tết Quý Mão, Hội Khuyến học quận và Hội Khuyến học các phường đều quan tâm chăm lo tặng quà các học sinh và hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đã có hơn 400 suất quà với tổng giá trị là trên 400 triệu đồng, trong đó phường Vĩnh Tuy 198 suất (135 triệu đồng), Phường Bạch Mai 75 suất (28,5 triệu đồng), phường Minh Khai 40 suất (14 triệu đồng), phường Quỳnh Lôi 3 suất và 10 triệu đồng gửi tặng một trưởng ở tỉnh Điện Biên, phường Thanh Nhàn 20 suất, phường Đồng Nhân 10 suất, ... Chi hội 12 Hội Khuyến học phường Bạch Mai đã vận động quyên góp được 3 tấn hàng (quần áo, túi xách, giày dép, xoong nồi) gửi tặng học sinh và bà con tỉnh Sơn La, tỉnh Lai Châu
    Do chưa được xác định kinh phí cấp năm 2023 cho hoạt động của Hội Khuyến học (ở quận và các phường) nên chưa triển khai được tọa đàm, hội thảo. Nhiệm vụ công tác ở quý II được coi như gánh nốt các việc của quý I và thực hiện theo đúng tiến độ quy định trong Chương trình công tác năm 2023. Sau hội nghị sơ kết công tác quỷ, bả Chủ tịch quận Hội đã nêu lại những nội dung về tập huấn nghiệp vụ công tác, hướng dẫn về các biểu báo cáo theo yêu cầu của Hội Khuyến học Thành phố. Cán bộ khuyến học các phưởng đã cùng nhau trao đổi ý kiến về những vấn đề có vướng mắc. Vấn đề đảng viên là hội viên khuyến học đã được xác định nhưng có Bí thư Chi bộ và nhiều đảng viên chưa đồng tỉnh bởi cho rằng vẫn phải là tự nguyện. Một số phường thủy chỉ tiêu tỷ lệ hội viên chiếm 19,5% số dân là cao, trong khi hiện nay mới chỉ đạt 14%. Cách vận động và hướng dẫn các đối tượng người dân phản đấu là “Công dân học tập" rất cần suy nghĩ bởi điều kiện của họ rất khác nhau, do vậy yêu cầu trong các "Gia đình học tập" phải có người là “Công dân học tập" thực là không dễ dàng.
    Các ý kiến trao đổi chưa hẳn đã tìm ra hưởng giải quyết chung, nhưng đều tác động vào suy nghĩ của mọi người để tiếp tục cùng nhau vừa nghĩ và trao đổi vừa thực hiện rồi sẽ rút ra được cách làm hợp lý
 
VŨ HY CHƯƠNG
UVBCH HKH quận Hai Ba Trưng
Chủ tịch HKH phường Nguyễn Du

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học