Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 109

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 108


Hôm nayHôm nay : 15201

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 353139

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22104314

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NHÂN CHÍNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỌA ĐÀM CHUYÊN ĐỀ “DÂN VẬN KHÉO NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI, PHÁT TRIỂN CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP”

Chủ nhật - 26/03/2023 22:27
Thực hiện Kế hoạch số 120-KH/QU ngày 14/2/2023 của Quận ủy Thanh Xuân về triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Chương trình công tác năm 2023 của Hội Khuyến học Hà nội, Kế hoạch số 07/KHCĐ-KHTX ngày 20/02/2023 của Hội Khuyến học quận Thanh xuân, ngày 23 tháng 03 năm 2023 Hội khuyến học phường Nhân Chính đã tổ chức thành công Hội nghị tọa đàm chuyên đề “Dân vận khéo nâng cao hiệu quả phong trào khuyến học khuyến tài, phát triển các mô hình học tập”.
Đội Văn nghệ giơ các khẩu hiệu là nội dung trọng tâm của công tác Hội khuyến học năm 2023

Đội Văn nghệ giơ các khẩu hiệu là nội dung trọng tâm của công tác Hội khuyến học năm 2023

    Hội nghị là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tăng cường vận động các tổ chức đoàn thể và nhân dân phường Nhân Chính tích cực tham gia triển khai Chương trình  “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2025” theo Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022  và Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021- 2030” theo quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn cảnh Hội nghị: biểu diễn Văn nghệ chào mừng 

 
    Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo phường, nhiều cá nhân và tổ chức trong phường với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Thị Hà Phương - Phó Chủ tịch UBND, đồng chí Hoàng Tùng Phó chủ tịch UBND-chủ tịch Công đoàn UBND phường, đồng chí Lưu Ngọc Minh - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ, Chủ tịch các Đoàn thể, Bí thư chi bộ các khu dân cư, đại diện 08 Dòng họ học tập, Ban chỉ đạo xây dựng XHHT cùng Ban chấp hành Hội khuyến học phường Nhân Chính và đại diện 24 Chi hội khuyến học trong phường.

Các đoàn thể ký kết Kế hoạch liên tịch năm 2023 với Hội khuyến học

 
    Trước khi Hội nghị bước vào phần Tham luận, Chủ tịch Hội Khuyến học đã mời Chủ tịch Hội LH Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Bí thư Đoàn TNCSHCM và Chủ tịch Công đoàn UBND phường lên sân khấu cùng Ký kết Kế hoạch Liên tịch phối hợp đẩy mạnh phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 với sự chứng kiến của các đồng chí Lãnh đạo phường. Đây cũng chính là một hoạt động dân vận khéo đối với các Đoàn thể mà Hội khuyến học phường rất chú trọng.
    Mở đầu phần Tham luận, bà Đào Thị Tạo - Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhân Chính đã nêu trong Tham luận đề dẫn những nội dung về “Dân vận khéo”  đề nghị các Đại biểu tham dự cùng thảo luận, trong đó bà nhấn mạnh: trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, Đảng và Bác Hồ luôn xác định tư tưởng chỉ đạo là lấy ” Dân làm gốc”, cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, nhân dân vừa là chủ thể vừa là mục tiêu, động lực của cách mạng. Tư tưởng chính trị lấy dân làm gốc là bài học kinh nghiệm, là đường lối chiến lược xuyên suốt góp phần quyết định sự thành công của sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tư tưởng chỉ đạo về dân vận của Đảng và Bác Hồ, thời gian vừa qua phong trào thi đua Dân vận khéo dã được lan tỏa rộng khắp trong phường Nhân chính Quận Thanh xuân. Đối với Hội khuyến học phường Nhân chính dân vận là biện pháp quan trọng cốt lõi để xây dựng mọi phong trào nói chung, trong Khuyến học nói riêng. Điều này đã được Bác Hồ dạy, Bác nói: ”Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Có thể nói rằng trong những năm qua tất cả các thành công của Hội khuyến học phường Nhân Chính đều nhờ làm tốt công tác Dân vận.
    Hội khuyến học phường Nhân Chính luôn xác định rằng tất cả lợi ích do công tác khuyến học, khuyến tài, XDXHHT đều là lợi ích cho các cháu học sinh và cho toàn dân, vai trò của Hội khuyến học, đó là khuyến khích vận động nhân dân học tập suốt đời để góp phần cho cuộc sống tốt đẹp hơn đến với từng Gia đình, từng học sinh, từng công dân, từng Dòng họ. Phương châm hoạt động của Hội khuyến học chính là Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra, Dân giám sát và Dân thụ hưởng.  
    Cuộc Tọa đàm đã diễn ra rất sôi nổi phong phú với tham luận của đồng chí Lê Thị Hồng Luyện (Bí thư chi bộ khu dân cư Nam Thăng Long1) với tựa đề Chi hội khuyến học khu dân cư Nam Thăng Long 1 làm tốt công tác tham mưu với Cấp ủy chi bộ, Ban Công tác Mặt Trận triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tiếp theo là tham luận của bí thư Đoàn TNCSHCM với tựa đề “Đoàn TNCSHCM phường Nhân chính phối hợp với Hội khuyến học bồi dưỡng kỹ năng số cho nhân dân”. Tổ trưởng Tổ dân phố số 34 tham luận về nội dung "Tổ dân phố số 34 phường Nhân chính vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng các mô hình học tập". Đại diện Hội Người Cao tuổi cũng tham luận với tựa đề “Phát huy vai trò Người cao tuổi trong vận động Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà Phương - Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

    Hội nghị đã nhất trí cao về các nội dung Tọa đàm thông qua các Tham luận  với nhiều ví dụ cụ thể sinh động về công tác Dân vận khéo, những kinh nghiệm được chia sẻ về dân vận khéo của Chi hội khuyến học đối với Cấp ủy Chi bộ, đối với Tổ dân phố, và sự phối hợp tích cực của các Đoàn thể tích cực tham gia phong trào học tập suốt đời. Thay cho lời kết của Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường đã khẳng định sự hiệu quả của các hoạt động dân vận khéo của Hội khuyến học phường Nhân Chính những năm vừa qua, đồng thời cũng chỉ đạo Hội cần làm tốt hơn nữa công tác vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học khuyến tài, góp phần xây dựng thành công phường Nhân Chính trở thành phường học tập.

Nhân chính,  ngày 23 tháng 3 năm 2023
ĐÀO THỊ TẠO
Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhân chính, quận Thanh xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học