Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 3677

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 204512

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22359940

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUẬN HOÀNG MAI KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ ba - 04/10/2022 09:34
Ngày 10/3, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hoàng Mai tổ chức lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao phần thưởng cho các em học sinh đạt giải cuộc thi tìm hiểu về Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao phần thưởng cho các em học sinh đạt giải cuộc thi tìm hiểu về Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022.

      Lễ khai mạc được tổ chức tại Trường THCS Giáp Bát với sự tham dự của đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo quận Hoàng Mai, lãnh đạo các phường, đại diện hội khuyến học, trung tâm học tập cộng đồng cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn quận Hoàng Mai.
      Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quý Thái- Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết: Được phát động từ những thập niên 80, đến nay, phong trào học tập suốt đời đã trở thành một phong trào khơi gợi cảm hứng hiếu học, xây dựng tri thức với mục tiêu phát triển con người cũng như phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc.
      Trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19, Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 được phát động với chủ đề: Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19 được tổ chức từ ngày 1/10 đến ngày 7/10/2022 nhằm nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời trong bối cảnh bình thường mới.
      Ông Thái nhấn mạnh: Kết quả của hơn 2 năm chống dịch đã cho thấy những chuyển biến trong phương pháp học tập từ các nhà trường, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp. Các hoạt động dạy học, điều hành, hội họp và làm việc đã chuyển sang trực tuyến trên nền tảng của chuyển đổi số, công nghệ số và đã đạt được những thành công tích cực.
      Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ góp phần cùng với ngành giáo dục huy động sự quan tâm của các cấp, các ngành, các hội, đoàn thể, mọi tổ chức, cá nhân, toàn hệ thống chính trị và mọi người dân cùng chung tay xây dựng nền giáo dục quốc gia, để mỗi một người dân trở thành một công dân học tập.

Học sinh Trường THCS Giáp Bát giới thiệu sách
      Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hoàng Mai đề nghị Ban Chỉ đạo các phường, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các nhà trường tổ chức tốt các hoạt động với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực trong suốt tuần lễ và chỉ đạo để nhân rộng phong trào tự học, học tập suốt đời không chỉ giới hạn trong thời gian tổ chức tuần lễ mà còn mở rộng trong thời gian tiếp theo.
      Các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân với trách nhiệm và bằng những hành động việc làm thiết thực tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt quan điểm học tập suốt đời; nhân rộng các mô hình học tập, tuyên dương điển hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”... Các trường học ứng dụng chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục và đào tạo nghề.
      Tại lễ phát động, em Trịnh Quỳnh Chi - Học sinh lớp 9G Trường THCS Giáp Bát chia sẻ: Qua lễ phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, em đã hiểu được ý nghĩa sâu sắc của việc học tập suốt đời. Học tập không chỉ là học trên lớp mà học ở mọi nơi, mọi lúc, nếu ngừng trao đổi giao lưu thì sẽ bị tụt hậu.

Học sinh giới thiệu sách, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022.
      "Em và các bạn may mắn được nhà trường quan tâm, tạo điều kiện học tập suốt đời, được tiếp cận với công nghệ thông tin quá trình học tập, được tham gia vào các hoạt động phong phú của thư viện. Nhà trường còn tạo điều kiện cho học sinh tham gia các diễn đàn, CLB, được giao lưu, chia sẻ sách, phát huy văn hóa đọc. Các thầy cô đã hướng dẫn học sinh trau dồi kiến thức trên các kênh truyền hình giáo dục, qua mạng internet"- Quỳnh Chi nói.
      Tại lễ khai mạc, học sinh Trường THCS Giáp Bát đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời như giới thiệu sách, biểu diễn các tiết mục văn nghệ tuyên truyền cho tuần lễ, tham gia cuộc thi Đấu trường 20 tìm hiểu về Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022.
 
VÂN ANH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học