Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 122


Hôm nayHôm nay : 16550

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 354488

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22105663

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

ĐAN PHƯỢNG THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ PHỤC VỤ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI SAU DỊCH COVID-19

Thứ tư - 05/10/2022 21:21
Sáng 5/10, tại trường Tiểu học Tân Lập A, huyện Đan Phượng tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022; phát động thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau dịch Covid-19. Tới dự có Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải.
Lãnh đạo huyện Đan Phượng, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn nút ra mắt phần mềm học - ôn - thi trắc nghiệm trực tuyến của trường Tiểu học Tân Lập A.

Lãnh đạo huyện Đan Phượng, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn nút ra mắt phần mềm học - ôn - thi trắc nghiệm trực tuyến của trường Tiểu học Tân Lập A.

      Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng nhấn mạnh, ngày nay với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng.
      Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.
      Chuyển đổi số trong giáo dục là việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học, cải thiện phương pháp giảng dạy cũng như tạo ra môi trường học tập thuận lợi.
      Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng cho biết, trong nhiều năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đan Phượng, các xã thị trấn luôn quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo. Ngành giáo dục của huyện đứng tốp đầu TP về công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và chất lượng giáo dục.
      Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh. Các tầng lớp Nhân dân tham gia việc học tập bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.
      Nghị quyết số 28/NQ-HU ngày 20/2/2021 của Huyện ủy Đan Phượng về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã tạo ra cơ hội mới để các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trong huyện thay đổi nhận thức và hành động cụ thể. Qua đó góp phần thúc đẩy xã hội số, kinh tế số.
      “Toàn huyện Đan Phượng đã có 145 tổ công nghệ cộng đồng của xã, thôn, cụm dân cư, tổ dân phố. Các xã, thị trấn cũng đang tích cực chỉ đạo các thôn, cụm dân cư xây dựng thôn, cụm dân cư thông minh. Qua đó sẽ có hàng nghìn người dân được tập huấn, cài đặt dịch vụ số, đưa các sản phẩm của địa phương mua bán trao đổi trên sàn giao dịch điện tử…” – bà Đào Thị Hồng chia sẻ.

Tiết mục văn nghệ của học sinh trường Tiểu học Tân Lập A.
      Với ngành giáo dục Đan Phượng, hiện cũng đang tập trung thực hiện kế hoạch chuyển đổi số với nhiều cách làm sáng tạo. Trong đó việc, tổ chức “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2022 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số với việc học tập suốt đời.
      Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải trao quà cho học sinh hộ cận nghèo vượt khó vươn lên trong học tập của trường Tiểu học Tân Lập A.
      Đồng thời tăng cường trách nhiệm và sự quan tâm, tham gia của toàn xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.
      Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” 2022 bằng các hoạt động thiết thực. Trong đó tuyên truyền, phổ biến cho người dân về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
      Cùng với đó, khai tác và ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập giảng dạy, lao động sản xuất để phát huy nguồn tri thức dồi dào trên mọi lĩnh vực, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện Đan Phượng giàu đẹp, văn minh.
      Nâng chất lượng dạy và học
      Trong khuôn khổ lễ khai mạc “Tuần lễ học tập suốt đời” 2022 huyện Đan Phượng đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Trong đó có hoạt động tuyên truyền hướng dẫn sử dụng mạng internet an toàn hiệu quả bằng hình thức trực quan, sinh động do chính các em học sinh trường Tiểu học Tân Lập A thực hiện.
      Đó là các trò chơi, câu đố, thông tin hướng dẫn học sinh khai thác tư liệu học tập; sử dụng mạng xã hội an toàn hay thông tin về Tổng đài bảo vệ trẻ em 111. Thông qua những kiến thức bổ ích đó, các em học sinh có thêm kỹ năng để tự bảo vệ mình trên mạng xã hội.
      Em  Bùi Ngọc Kim Ngân, học sinh lớp 5A5, trường Tiểu học Tân Lập A chia sẻ: “Qua nghe những tình huống, thông tin tuyên truyền, em thấy được cần phải hạn chế đưa thông tin cá nhân lên mạng xã hội và lựa chọn những trang thông tin hữu ích phục vụ học tập”.
      Cũng tại buổi lễ, các đại biểu, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh đã cùng nhau quét mã QR code để nhận thông điệp của “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2022 huyện Đan Phượng như: “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”, “Chuyển đổi số hoán đổi học tập cho tất  cả mọi người”, “Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới”…
      Nhân dịp này, trường Tiểu học Tân Lập A, huyện Đan Phượng đã ra mắt trang web học - ôn - thi trực tuyến với địa chỉ http://tieuhoctanlapa.ahi.vn.
      Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2022, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Lập A Nguyễn Thị Thanh Thủy bày tỏ, đối với giáo dục và đào tạo, công nghệ thông tin chính là một trong những phương tiện làm việc hiện đại tương thích trong dạy học và quản lý.
      Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy học sẽ giúp hoạt động giáo dục đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, kiến thức đa dạng, phong phú được cập nhật thường xuyên thông qua các ứng dụng, hệ thống, phần mềm...
      Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng giúp học sinh học tập với giao diện khá đẹp, dễ sử dụng. Tuy nhiên, làm thế nào để giáo viên có thể làm chủ nguồn dữ liệu và nguồn dữ liệu đưa lên làm sao cho phù hợp với đối tượng học sinh là trăn trở của nhà trường.
      “Xuất phát từ trăn trở đó, dưới sự giúp đỡ, đồng hành của phụ huynh học sinh, chúng tôi đã xây dựng Hệ thống học – ôn - thi trắc nghiệm trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho các em học sinh đồng thời tạo sân chơi ích qua các kỳ thi trên internet do nhà trường tổ chức” – bà Nguyễn Thị Thanh Thủy bày tỏ.
      Theo đó, hệ thống học – ôn - thi trắc nghiệm trực tuyến của trường Tiểu học Tân Lập A có thể truy cập được trên tất cả các thiết bị như máy tính, Ipad, điện thoại thông minh, giúp học sinh có thể tự học, tự ôn, tự kiểm tra trực tuyến 24/7.
      Trường phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng Bùi Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi lễ.
      Hệ thống còn giúp giáo viên dễ dàng ra các đề trắc nghiệm cho học sinh cũng như giám sát quá trình làm bài và kết quả từng học sinh. Đối với Ban Giám hiệu, hệ thống này giúp quản lý, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ dạy, học của từng giáo viên và của từng học sinh trong toàn trường.
      Trường phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng Bùi Thị Thu Hằng cho biết, học tập suốt đời là hành trình để mỗi người tự hoàn thiện bản thân. Nhiều cá nhân học tập tạo nên một xã hội học tập. Một xã hội học tập sẽ tạo nên bước chuyển mình tích cực để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế xã hội.
Bà Bùi Thị Thu Hằng cũng đề nghị các nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động của nhà trường. Đồng thời phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn, thôn, cụm dân cư đẩy mạnh chuyển đổi số góp phần vào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu huyện Đan Phượng chất lượng ngày càng cao.
      Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải và đại diện lãnh đạo Ngân hàng Agribank chi nhánh Tây Đô đã trao quà cho 10 em học sinh hộ cận nghèo vượt khó vươn lên trong học tập của trường Tiểu học Tân Lập A, huyện Đan Phượng. Đồng thời, trường Tiểu học Tân Lập A cũng ký kết phối hợp với Cụm dân cư số 8, xã Tân Lập xây dựng thôn thông minh.

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN ĐAN PHƯỢNG
Theo báo Kinh tế và Đô thị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học